
Th thu t Marketing n i dungủ ậ ộ
giúp b n đánh b i đ i thạ ạ ố ủ
Hi n nay nhi u doanh nghi p đã tham gia vào vi c Marketing N iệ ề ệ ệ ộ
dung và coi đó là m t chi n l c ti p th ch y u c a mình. Ti pộ ế ượ ế ị ủ ế ủ ế
th b ng n i dung là m t kênh ti p th ti t ki m chi phí và phù h pị ằ ộ ộ ế ị ế ệ ợ
v i các Doanh nghi p v a và nh .ớ ệ ừ ỏ
Do đó, n u không có chi n l c đúng đ n cho vi c t o l p n iế ế ượ ắ ệ ạ ậ ộ
dung thì đi u này mang l i đi u không t t cho Doanh nghi p nh .ề ạ ề ố ệ ỏ
Vì v y, làm th nào đ b n ch c ch n r ng n i dung chi n l cậ ế ể ạ ắ ắ ằ ộ ế ượ
ti p th c a công ty b n là t t h n so v i các đ i th c nh tranh c aế ị ủ ạ ố ơ ớ ố ủ ạ ủ
b n? Làm th nào đ b n đ m b o r ng n i dung c a b n n i b tạ ế ể ạ ả ả ằ ộ ủ ạ ổ ậ
và đ c xem b i càng nhi u ng i càng t t? D i đây là m t sượ ở ề ườ ố ướ ộ ố
m o giúp b n đ a ra m t k ho ch t t:ẹ ạ ư ộ ế ạ ố

T o ra n i dung cho t t c các lo i đ c gi :ạ ộ ấ ả ạ ộ ả
Nguyên t c ch y u c a Marketing N i dung nói r ng b n c n t oắ ủ ế ủ ộ ằ ạ ầ ạ
n i dung cho ng i đ c lý t ng c a b n đ thu hút các khách hàngộ ườ ọ ưở ủ ạ ể
m c tiêu và khách hàng ti m năng. H u h t các công ty theo đi uụ ề ầ ế ề
này đ xây d ng n i dung, và ngoài khách hàng m c tiêu ra thì hể ự ộ ụ ọ
không h ng đ n m t n i dung nào khác. Vì v y, m c dù n i dungướ ế ộ ộ ậ ặ ộ
c a h là tuy t v i nh ng nó l i không đ c nhìn th y quá nhi uủ ọ ệ ờ ư ạ ượ ấ ề
ng i. Thành công n i dung ti p th c n có th i gian và tôi đ nghườ ộ ế ị ầ ờ ề ị
b n t o n i dung cho các đ c gi khác h n so v i ng i đ c lýạ ạ ộ ộ ả ơ ớ ườ ọ
t ng c a b n đ nó thu hút l u l ng truy c p vào website c aưở ủ ạ ể ư ượ ậ ủ
b n và các ph ng ti n truy n thông xã h i. Thay vì t p trung vàoạ ươ ệ ề ộ ậ
vi c t o ra ch là m t lo i n i dung cho đ i t ng m c tiêu c a b nệ ạ ỉ ộ ạ ộ ố ượ ụ ủ ạ
thì b n nên t o ra m t s n i dung ph bi n đ ph c v các đ cạ ạ ộ ố ộ ổ ế ể ụ ụ ộ
gi khác.ả
Tr nhà m t nhà lãnh đ o t t ng.ở ộ ạ ư ưở
B ng cách tr thành m t nhà lãnh đ o t t ng, b n có th đánhằ ở ộ ạ ư ưở ạ ể
b i các đ i th c nh tranh c a b n v i các chi n l c ti p th n iạ ố ủ ạ ủ ạ ớ ế ượ ế ị ộ
dung c a b n ngay c khi h là nh ng nhà lãnh đ o th tr ng. Làủ ạ ả ọ ữ ạ ị ườ
m t nhà lãnh đ o t t ng, m i ng i s đ xô đ n h c h i, traoộ ạ ư ưở ọ ườ ẽ ổ ế ọ ỏ
đ i, t v n ki n ổ ư ấ ế th c và nh b n giúp đ trong ngành c a h . Tuyứ ờ ạ ỡ ủ ọ
nhiên, tr thành m t nhà lãnh đ o t t ng không ph i là d dàngở ộ ạ ư ưở ả ễ
và b n c n ph i chân thành. Tr c h t, b n c n ph i bám sát thôngạ ầ ả ướ ế ạ ầ ả
tin, tin t c trong ngành và các xu h ng, nghiên c u chuyên ngànhứ ướ ứ
đ bi t nh ng gì b n đang nói. B n có th s d ng ki n th c nàyể ế ữ ạ ạ ể ử ụ ế ứ
đ nói ra ý ki n ể ế c a b n và làm cho ng i khác th y thú v .ủ ạ ườ ấ ị
N i dung c a b n cũng s có th gi i quy t và gi i quy t các v nộ ủ ạ ẽ ể ả ế ả ế ấ

đ c a đ c gi c a b n. Lãnh đ o t t ng có th xác đ nh rõ ràngề ủ ộ ả ủ ạ ạ ư ưở ể ị
nh ng v n đ ph i đ i m t v i khán gi c a h và h cung c p l iữ ấ ề ả ố ặ ớ ả ủ ọ ọ ấ ờ
khuyên vô giá đ gi i quy t nh ng v n đ này.ể ả ế ữ ấ ề
Tìm hi u chi n l c c a đ i th c nh tranh c a b n.ể ế ượ ủ ố ủ ạ ủ ạ
N u n i dung chi n l c ti p th c a các đ i th c nh tranh c aế ộ ế ượ ế ị ủ ố ủ ạ ủ
b n đang nh n đ c k t qu t t, đi u này s giúp cho b n n u b nạ ậ ượ ế ả ố ề ẽ ạ ế ạ
bi t theo dõi chi n l c đúng đ n c a h . B n có th tìm ra n u hế ế ượ ắ ủ ọ ạ ể ế ọ
đang s d ng tin t c c a ng i khác ho c h có th tìm và t o raử ụ ứ ủ ườ ặ ọ ể ạ
n i dung xung quanh các ch đ thú v . T t nhiên, sao chép ch độ ủ ề ị ấ ủ ề
và n i dung c a h là ch a đ mà b n còn ph i s d ng nh ng kộ ủ ọ ư ủ ạ ả ử ụ ữ ỹ
thu t, chi n thu t mà nó đã mang l i thành công cho đ i th c nhậ ế ậ ạ ố ủ ạ
tranh c a b n.ủ ạ
Ti n hành ph ng v n.ế ỏ ấ
Đây là m t trong nh ng ph ng pháp t t nh t đ có đ c nh ng ýộ ữ ươ ố ấ ể ượ ữ
ki n t các chuyên gia đ u ngành. Th c hi n các cu c ph ng v n -ế ừ ầ ự ệ ộ ỏ ấ
đ c bi t là video ph ng v n là m t cách tuy t v i đ xây d ng m iặ ệ ỏ ấ ộ ệ ờ ể ự ố
quan h v i các chuyên gia cũng nh đ tr l i m t s câu h i nóngệ ớ ư ể ả ờ ộ ố ỏ
mà b n và đ c gi c a b n có th có t h . Video ph ng v n cũngạ ộ ả ủ ạ ể ừ ọ ỏ ấ
ph bi n h n so v i các văn b n d a trên các cu c ph ng v n nhổ ế ơ ớ ả ự ộ ỏ ấ ư
m i ng i không có đ làm cho m t n l c đ đ c m t cu c ph ngọ ườ ể ộ ỗ ự ể ọ ộ ộ ỏ
v n dàiấ nh ng h l i có th xem nó. H cũng thú v h n và th yư ọ ạ ể ọ ị ơ ấ
đáng tin c y h n là đ c gi c a b n có th nhìn th y b n ph ngậ ơ ộ ả ủ ạ ể ấ ạ ỏ
v n các nhà chuyên gia đ u ngành.ấ ầ
T cu c g i đ n hành đ ngừ ộ ọ ế ộ
Hãy c g ng làm sao đ ng i đ c/quan tâm có chuy n đ i t cu cố ắ ể ườ ọ ể ổ ừ ộ

g i đ n hành đ ng theo dõi, k t n i v i b n. B n cũng có th g iọ ế ộ ế ố ớ ạ ạ ể ọ
đi n tho i đ n cho ng i quan tâm th c s nh ng h n ch ho cệ ạ ế ườ ự ự ư ạ ế ặ
không xen l n n i dung qu ng cáo, bán hàng thì càng t t. B n cóẫ ộ ả ố ạ
th bao g m các cu c g i đ n hành đ ng yêu c u đ c gi chia sể ồ ộ ọ ế ộ ầ ộ ả ẻ
n i dung c a b n trên các ph ng ti n truy n thông xã h i, di nộ ủ ạ ươ ệ ề ộ ễ
đàn ho c đăng ký vào các b n tin.ặ ả