Tiếp th bng thư trc
tiếp
Phương pháp tiếp th bng thư trc tiếp (direct mail) có th được hiu mt
cách đơn gin là vic gi các n phm qung cáo ti tay khách hàng vi s
lượng ln qua đường bưu đin. Phương pháp này thường được các doanh
nghip s dng để qung cáo và bán sn phm...
Phương pháp tiếp th bng thư trc tiếp (direct mail) có th được hiu
mt cách đơn gin là vic gi các n phm qung cáo ti tay khách
hàng vi s lượng ln qua đường bưu đin. Phương pháp này thường
được các doanh nghip s dng để qung cáo và bán sn phm, tiếp
nhn phn hi ca khách hàng và tiến hành các cuc nghiên cu th
trường…
Tiếp th bng thư trc tiếp đã được s dng khá rng rãi ti các nước
phát trin và tr thành công c marketing ch lc ca nhiu doanh
nghip trong mt thi gian dài. Ti M, mi năm các công ty đã chi ti
hơn 46 t USD cho hot động marketing bng direct mail. Còn ti Pháp,
doanh thu t dch v này đạt 169 triu EUR năm 2006. Ước tính mi
năm, có hàng triu lá thư mang thông đip marketing đã được gi đi
trên toàn thế gii.
1. Ưu đim ca tiếp th bng thư trc
tiếp
Khi s dng tiếp th bng thư
trc tiếp, doanh nghip có th xác
định chính xác đối tượng nhn thư:
khách hàng và khách hàng tim năng
ca mình. Nó giúp doanh nghip gii
hn được đối tượng tiếp nhn thông
đip qung cáo, nhng người có kh năng s dng sn phm dch v
ca mình nht.
Khi được gi mt cách trân trng qua đường bưu đin, cơ hi người
nhn bóc thư xem và lưu gi ni dung bên trong s rt cao. Điu đó
đồng nghĩa vi vic nhc nh sn phm, dch v trong tâm trí khách
hàng. Khi nào có nhu cu v loi hàng hóa, dch v y, khách hàng s
ch động liên h vi doanh nghip. Đối vi các sn phm hàng tiêu
dùng, thc phm, bán l, dch v… doanh nghip có th gi bưu thiếp,
t rơi qung cáo, các chiến dch khuyến mãi, bng giá, danh mc hàng
hóa... để khách hàng liên h mua hàng qua thư, email hoc đin thoi.
Gn như bt c sn phm, dch v nào cũng có th được tiếp th bng
thư trc tiếp nếu như bn biết cách áp dng chiến lược direct mail phù
hp. Chính vì nhng ưu đim như vy, dch v thư trc tiếp đã mang
li doanh thu rt ln cho bưu chính nhiu nước, đặc bit là ti M,
Pháp, Đức…
2. Tiếp th bng thư trc tiếp trước cơn lc k thut s
Nhng năm gn đây, vi s phát trin ngày càng rng khp ca
internet, mt vài người đã d báo v mt cuc thoái trào ca tiếp th
bng thư trc tiếp. Tuy nhiên, phương pháp nào cũng có thế mnh
ca nó và tiếp th bng thư trc tiếp chưa đến lúc phi b khai t.
Sau mt thi gian làm mưa làm gió, mt phn đáng k các email
marketing b đưa thng vào hp spam mail (thư rác). Nguyên nhân là
các doanh nghip qung cáo trc tuyến đã quá lm dng vic gi email
marketing đến danh sách email mà mình thu nht được bt k nơi đâu
trên mng, không phân bit h có phi là khách hàng tim năng ca
mình hay không. Hu qu là nhng người không có nhu cu s dng