intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

325
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG A.Mục tiêu: Giúp HS: - Bước đầu biết tên gọi về thành phần và kết quả của phép cộng. - Củng cố về phép cộng ( không nhớ) các số có hai chữ số và giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy - học: - GV: Bộ lắp ghép toán lớp 2. - HS: SGK, bảng con,.. C.Các hoạt động dạy - học. Nội dung. I.Kiểm tra.(5ph) Cách thức tiến hành H: 3 em đếm nối tiếp từ 1 đến 100. G+H: Nhận xét. II. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài.(1ph) 2....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG

  1. Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG A.Mục tiêu: Giúp HS: - Bước đầu biết tên gọi về thành phần và kết quả của phép cộng. - Củng cố về phép cộng ( không nhớ) các số có hai chữ số và giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy - học: - GV: Bộ lắp ghép toán lớp 2. - HS: SGK, bảng con,.. C.Các hoạt động dạy - học. Nội dung. Cách thức tiến hành I.Kiểm tra.(5ph) H: 3 em đếm nối tiếp từ 1 đến 100. G+H: Nhận xét. II. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài.(1ph) G: Giới thiệu bài ghi tên bài. 2. Giới thiệu số hạng và tổng.(10ph) G: Viết phép tính lên bảng. H: Đọc phép tính. 35 + 24 = 59 - Nêu tên thành phần của phép tính Số hạng Số hạng Tổng. - Nhắc lại cách đặt tính theo cột
  2. 35 Số hạng dọc. + 24 Số hạng 59 Tổng. Chú ý: 35 +24 cũng gọi là tổng. 3. Thực hành.(20ph) Bài 1:Viêt số thích hợp vào ô trống. (theo mẫu) H: Đọc yêu cầu của bài. Số hạng 12 43 5 65 - Quan sát mẫu và đọc phép tính Số hạng 5 26 22 0 mẫu. Tổng 17 - 3 em lên bảng làm bài. G+H: Nhận xét. Bài 2: Đặt tính ròi tính tổng. ( Theo mẫu.) Biết. b. 53 c. 30. d. 9 + + + ( Thực hiện như bài 1) 22 28 20 H: Cả lớp làm bài vào vở. G+H: nhận xét. 75 58 29
  3. Bài 3: tóm tắt. Sáng bán: 12 xe đạp Chiều bán: 20 xe đạp. Hỏi: cả hai buổi bán....xe đạp?. -1 em đọc đề bài Giải. G: Bài toán cho em biết gì? Số xe đạp cả hai buổi bán được là. - Bài toán hỏi gì? 12 + 20 = 32 ( xe) H: Nhiều em trả lời. Nêu phép tính. Đáp số: 32 xe. - Cả lớp làm bài vào vở. 4. Củng cố dặn dò:(1ph) - 1 em lên bảng làm bài. G+H: Nhận xét. G: Nhận xét tiết học.
  4. Tiết 4: LUYỆN TẬP A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Phép cộng ( không nhớ) tính nhẩm và tính viết ( Đặt tính rồi tính.) - Biết tên gọi thành phần và kêt quả của phép cộng. - Biêt giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy – học: - GV:Que tính, SGK - HS: SGK, bảng con,.. C.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành I.Kiểm tra: Tính tổng và gọi tên các H: Cả lớp làm bài vào bảng con số. 42 + 37 (5ph) - 1 em lên bảng làm bài. G+H: Nhận xét. II. Luyện tập: (34ph) Bài 1: Tính. H: Cả lớp làm vào bảng con 34 53 29 - 2 em thực hiện trên bảng. 8 G+H: Nhận xet. + + + + 22 26 40 71
  5. H:1 em đọc yêu cầu của bài 56 79 69 G: Gọi nhiều em nêu miệng kết quả. 79 G+H: Nhận xét. Bài 2: Tính nhẩm. 50 + 10 + 20 = 80 60 + 10 + 20 = 90 H:1 em nêu yêu cầu của bài. 50 + 30 = 80 60 + 30 = G: Muốn tìm tổng khi biết số hạng ta 90 làm thế nào? 40 + 10 + 10 = 60 -3 em nêu cách đặt tính. 40 + 20 = 60 H: làm bài vào vở. 3 em lên bảng Bài 3:Đặt tính ròi tính biết số hạng làm bài. là: G+H: Nhận xét. a. 43 và 25 b. 20 và 68 c. 5 và 21 H: Cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài 43 20 5 G: Bài toán cho em biết gì? + + + - Bài toán hỏi gì? 25 68 21 H: 3 em nêu cách giải. - Cả lớp làm bài vào vở. 1 em lên 68 88 26 bảng. Bài 4. Tóm tắt: G+H: Nhận xét. HS trai: 25 em
  6. HS gái: 32 em Hỏi có tất cả bao nhiêu em? Giải. H: 1 em đọc yêu cầu của bài. Số HS có trong thư viện là. G: Hương dẫn HS làm bài. 25 + 32 = 57 ( em) H: Nhiều em nêu miệng kết quả. Đáp số: 57 em. G +H: Nhận xét. Bài 5. Điền số thích hợp vao ô trống? 32 6 5 G: Nhận xét tiết học. + + + - Giao BTVN 4 21 8 77 57 78 III. Củng cố dặn dò: (1ph
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2