intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 7: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRƯ - HIỆU

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

250
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 7: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRƯ - HIỆU. A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết và gọi tên đúng các thành phần và kết quả trong phép trừ: - Củng cố khắc sâu về phép trừ không nhớ các số có 2 chữ số. - Củng cố kiến thức giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính. B. Đồ dùng dạy - học. - GV: Các thanh chữ: Số bị trừ- số trừ- hiệu. Nội dung bài tập 1 viết sẵn trên bảng. - HS: SGK, bảng con C. Các hoạt động dạy - học Nội...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 7: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRƯ - HIỆU

  1. Tiết 7: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRƯ - HIỆU. A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết và gọi tên đúng các thành phần và kết quả trong phép trừ: - Củng cố khắc sâu về phép trừ không nhớ các số có 2 chữ số. - Củng cố kiến thức giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính. B. Đồ dùng dạy - học. - GV: Các thanh chữ: Số bị trừ- số trừ- hiệu. Nội dung bài tập 1 viết sẵn trên bảng. - HS: SGK, bảng con C. Các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến hành I. Giới thiệu bài: (1ph) G; Giới thiệu bài ghi tên bài lên II. Dạy bài mới: bảng. 1. Giới thiệu số bị trừ - số trừ- hiệu. (15ph) 59 - 35 = 24. G: Viết lên bảng phép tính, yêu cầu HS đọc Số bị trừ Số trừ Hiệu G: Hỏi. 59 gọi là gì trong phép trừ ? 35....................................?
  2. 24......................................? - Giới thiệu tương tự với phép tính G: Hướng dẫn HS đặt tính theo cột cột dọc. 59 Số bị trừ. dọc. - - 2 em nêu cách đặt tính. 35 Số trừ G: viết phép tính lên bảng.( Chú ý các số cùng đơn vị phải thẳng hàng) 24 Hiệu. G: Đưa vài phép tính trừ để HS gọi Chú ý: 59 - 35 = 24.Cũng gọi là hiệu tên. 2. Luyện tập thực hành: (17ph) H: 3 - 4 em nêu tên. Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống G: Nhận xét. (theo mẫu) H: 2 em đọc yêu cầu của bài. Đọc bài Số bị trừ 90 87 59 72 mẫu.( Bài viết sẵn trên bảng) Số trừ 30 25 50 0 G: Số bị trừ và số trừ trên là những Hiệu 60 62 9 72 số nào? H: 2 em nêu. số bị trừ là19. Số trừ là Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu( theo 6. mẫu) - Muốn tìm hiệu khi biết...thế nào? a. Số bị trư là 38 số trư là 12. H: 2em lên bảng làm bài,
  3. H: 2 em đọc yêu cầu bài Bài 3: Giải. G; Hướng dẫn HS quan sát mẫu rồi Đoạn dây còn lại dài là. tự làm bài vào vở. 8 - 3 = 5 (dm) - Quan sát sửa lỗi cho HS. Đáp số: 5dm. H: 2 em đọc yêu cầu của bài G: Phân tích đề toán 3. Củng cố dặn dò:(1ph) H: Nêu cách tính. 1 em lên bảng làm bài. - Cả lớp làm bài vào vở. G: Nhận xét tiết học. - Giao bài tập về nhà cho HS
  4. Tiết 8: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: - Củng cố về phép trừ( không nhớ) tính nhẩm và tính viết( Đặt tính rồi tính)tên gọi thành phần và kêt quả phép tính trừ giải toán có lời văn. - Bước đầu làm quen với bài tập dạng( trắc nghiệm cố lựa chọn) B. Đồ dùng dạy - học: - GV: Nội dung bài 1 và bài 2 lên bảng. - HS: SGK, bảng con,… C. Các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra : Đặt tính rồi tính H: 2 em lên bảng làm bài. hiệu.(5ph) G +H: Nhận xét. a. Số bị trừ là 79. Số trừ là25. b. ..................38 .......... 12 II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài:(1ph) 2. Thực hành:(32ph) H: Đọc yêu cầu của bài. Bài 1:Tính. H: làm bài vào vở. 88 49 64 96 -3 em nêu cách tính và lên bảng làm
  5. - - - - bài. 36 15 44 12 G: Nhận xét. 52 34 50 84 Bài 2: tính nhẩm: (M) H: 2 em đọc yêu bài: 60 -10 - 30 = 20 90 - 10 - 20 = - 3 em nêu cách tính nhẩm 60 G: Hướng dẫn tính theo từng cột. 60 - 40 = 20 90 - 30 = H; Tiếp nối nêu kết quả. 60 80 - 30 - 20 = 30 H: 2 em đọc yêu cầu bài: 80 - 50 = 30 Bài 3: Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị G: Số bị trừ là số nào? ( 84) trừ và số trừ lần lượt là. - Số trừ là số nào? (31) a. 84 và 31. 84 H: Làm bài vào bảng con. - - 1 em lên bảng làm bài. 31 G: Nhận xét. 53 H: 2 em Đọc yêu cầu của bài. Bài 4: (Viết) H: TL theo nhóm đôi làm bài vào vở.
  6. Tóm tắt: Có : 9dm - 2 em đọc bài giải. Bỏ đi: 5dm G + H: Nhận xét. Hỏi còn lại bao nhiêu dm? Giải. Mảnh vải còn lại là. 9dm - 5dm = 4 (dm) G: Nhận xét tiết học.Khen một số em Đáp số: 4dm. làm bài tốt. Nhắc nhở các em học 3. Củng cố dặn dò:(1ph) chưa tốt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2