intTypePromotion=1
ADSENSE

TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

170
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh biết cách dùng Ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông. - Biết cách dùng E ke để vẽ góc vuông. II- Đồ dùng dạy học: H+G: Ê ke, hình vẽ cho BT 3, tờ giấy trắng. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Dùng Eke để vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE

  1. TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE I- Mục tiêu: - Giúp học sinh biết cách dùng Ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông. - Biết cách dùng E ke để vẽ góc vuông. II- Đồ dùng dạy học: H+G: Ê ke, hình vẽ cho BT 3, tờ giấy trắng. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Dùng Eke để vẽ. - H: Lên bảng vẽ (2 bạn) + Góc vuông đỉnh O, cạnh OA, OB. - H: Nhận xét bổ sung + Góc vuông đỉnh M, cạnh MC, MD. - H+G: Nhận xét, đánh giá B- Bài mới:
  2. 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Luyện tập: (32 phút) Bài 1: Dùng Ê ke vẽ góc vuông biết - G: Giúp học sinh nắm chắc yêu cầu đỉnh và một cạnh cho trước. của bài. - H: 3HS lên bảng vẽ A - H: Cả lớp vẽ vào vở - H+G: Nhận xét, đánh giá O B Bài 2: Dùng Ê ke kiểm tra trong mỗi - H: Nêu yêu cầu bài tập hình sau có mấy góc vuông. - G: Giúp học sinh nắm chắc yêu cầu của bài. - H:Tự vẽ hình và dùng Ê ke để kiểm tra - H: 2HS nêu miệng kết quả - H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 3:Hai miếng bìa nào có thể ghép - H: Nêu yêu cầu bài tập lại được một góc vuông như hình A - G: Treo hình vẽ minh hoạ cho BT. hoặc hình B ?
  3. - H: Thực hành ghép các miếng bìa (SGK trang 43) - G: Theo dõi hoạt động học sinh Hình A: Hình 1 + 4 - H: 2HS nêu miệng kết quả Hình B: Hình 2 + 3 - H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 4: Thực hành - H: Nêu yêu cầu bài tập Gấp mảnh giấy theo hình sau để được - G: HDHS cách TH gấp theo các bước góc vuông (SGK trang 43) - H: Thực hành gấp bằng giấy - G: Theo dõi uốn nắn cho học sinh - H: Lấy Ê ke để kiểm tra góc vuông - G: Theo dõi, kiểm tra kết quả, NX. - G: củng cố nội dung bài, nhận xét giờ 3. Củng cố dặn dò (2 phút) học - G: Hướng dẫn HS về thực hành các BT trong VBT. Ngày giảng: Thứ tư ngày 7.11. 07 TIẾT 43: ĐỀ - CA - MÉT -:- HÉC - TÔ - MÉT I- Mục tiêu: - HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét.
  4. - Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét. - Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét. II- Đồ dùng dạy- học: - GV+HS: Thước đo độ dài. III- Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: 2HS lên bảng đổi 1m = ....... dm ; 1dm = ...cm - H+G: Nhận xét, đánh giá 1m = ....... cm ; 1cm = ... mm B- Bài mới: - G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Nội dung: - G: Yêu cầu HS nhắc lại đơn vị đo độ a)Hình thành kiến thức mới dài đã học, mối quan hệ giữa các đơn vị (14 phút) - Củng cố lại đơn vị đo độ dài đã học đo độ dài này. - H: Nhắc lại nêu mối quan hệ. - G: Giúp học sinh nhớ lại giữa 2 đơn vị đứng liền nhau thì hơn kém nhau 10 - Giới thiệu đơn vị đo độ dài Đề - ca - mét; lần. Héc - tô - mét.
  5. - G: Giới thiệu về Đề - ca - mét; * Đề - ca - mét: - Đề - ca - mét viết tắt là dam - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - G: Dùng thước đo để đo. -H: Nêu nhận xét giữa m và dam 1dam = 10m - G: Ghi bảng - H: Đọc lại * Héc - tô - mét: - Héc - tô - mét viết tắt là hm - G: Giơí thiệu về Héc - tô - mét; - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - G: Giúp HS thấy mối quan hệ giữa hm 1 hm = 100m 1hm = 10dam và m; hm và dam. - H: Nêu nhận xét b. Luyện tập: (18 phút) - G: Ghi bảng - H: Đọc lại Bài 1: Số ? 1hm = ... m ; 1m = ...dm - H: Nêu yêu cầu bài tập. 1dam = ... m ; 1m = .... cm - H: Nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài. Bài 2: a- 4 dam = ... m Nhận xét: 4 dam = 4dam x 1 - H: 2HS lên bảng điền số - H: Cả lớp làm vở ô li = 10m x4 - H+G: Nhận xét, đánh giá = 40m b- Viết số thích hợp vào chỗ chấm - H: Nêu yêu cầu bài 2a (theo mẫu) - G: HD HS nêu nhận xét và thực hiện.
  6. - H: Nêu - G: Ghi bảng M: 4dam = 40m 8hm = 800m 7 dam = ...m 7hm = ... m - H: Nêu yêu cầu bài tập 2b - G:HD HS thực hiện mẫu. - H: Làm bài vào vở Bài 3: Tính (theo mẫu) - H: 2HS lên bảng chữa bài M: 2dam + 3 dam = 5dam; - H+G: Nhận xét đánh giá 24dam - 10dam = 14 dam 25 dam + 50dam = ......; - H: Nêu yêu cầu bài tập 45dam - 15dam =...... - G:Hướng dẫn HS thực hiện mẫu. - H: 2HS lên bảng chữa bài - H+G: Nhận xét đánh giá - G: Nhận xét chung giờ học - H: Làm bài tập ở nhà. 3. Củng cố dặn dò (2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2