intTypePromotion=1

TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
145
lượt xem
5
download

TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh biết cách dùng Ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông. - Biết cách dùng E ke để vẽ góc vuông. II- Đồ dùng dạy học: H+G: Ê ke, hình vẽ cho BT 3, tờ giấy trắng. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Dùng Eke để vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE

  1. TIẾT 42:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE I- Mục tiêu: - Giúp học sinh biết cách dùng Ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông. - Biết cách dùng E ke để vẽ góc vuông. II- Đồ dùng dạy học: H+G: Ê ke, hình vẽ cho BT 3, tờ giấy trắng. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Dùng Eke để vẽ. - H: Lên bảng vẽ (2 bạn) + Góc vuông đỉnh O, cạnh OA, OB. - H: Nhận xét bổ sung + Góc vuông đỉnh M, cạnh MC, MD. - H+G: Nhận xét, đánh giá B- Bài mới:
  2. 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Luyện tập: (32 phút) Bài 1: Dùng Ê ke vẽ góc vuông biết - G: Giúp học sinh nắm chắc yêu cầu đỉnh và một cạnh cho trước. của bài. - H: 3HS lên bảng vẽ A - H: Cả lớp vẽ vào vở - H+G: Nhận xét, đánh giá O B Bài 2: Dùng Ê ke kiểm tra trong mỗi - H: Nêu yêu cầu bài tập hình sau có mấy góc vuông. - G: Giúp học sinh nắm chắc yêu cầu của bài. - H:Tự vẽ hình và dùng Ê ke để kiểm tra - H: 2HS nêu miệng kết quả - H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 3:Hai miếng bìa nào có thể ghép - H: Nêu yêu cầu bài tập lại được một góc vuông như hình A - G: Treo hình vẽ minh hoạ cho BT. hoặc hình B ?
  3. - H: Thực hành ghép các miếng bìa (SGK trang 43) - G: Theo dõi hoạt động học sinh Hình A: Hình 1 + 4 - H: 2HS nêu miệng kết quả Hình B: Hình 2 + 3 - H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 4: Thực hành - H: Nêu yêu cầu bài tập Gấp mảnh giấy theo hình sau để được - G: HDHS cách TH gấp theo các bước góc vuông (SGK trang 43) - H: Thực hành gấp bằng giấy - G: Theo dõi uốn nắn cho học sinh - H: Lấy Ê ke để kiểm tra góc vuông - G: Theo dõi, kiểm tra kết quả, NX. - G: củng cố nội dung bài, nhận xét giờ 3. Củng cố dặn dò (2 phút) học - G: Hướng dẫn HS về thực hành các BT trong VBT. Ngày giảng: Thứ tư ngày 7.11. 07 TIẾT 43: ĐỀ - CA - MÉT -:- HÉC - TÔ - MÉT I- Mục tiêu: - HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét.
  4. - Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét. - Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét. II- Đồ dùng dạy- học: - GV+HS: Thước đo độ dài. III- Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: 2HS lên bảng đổi 1m = ....... dm ; 1dm = ...cm - H+G: Nhận xét, đánh giá 1m = ....... cm ; 1cm = ... mm B- Bài mới: - G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Nội dung: - G: Yêu cầu HS nhắc lại đơn vị đo độ a)Hình thành kiến thức mới dài đã học, mối quan hệ giữa các đơn vị (14 phút) - Củng cố lại đơn vị đo độ dài đã học đo độ dài này. - H: Nhắc lại nêu mối quan hệ. - G: Giúp học sinh nhớ lại giữa 2 đơn vị đứng liền nhau thì hơn kém nhau 10 - Giới thiệu đơn vị đo độ dài Đề - ca - mét; lần. Héc - tô - mét.
  5. - G: Giới thiệu về Đề - ca - mét; * Đề - ca - mét: - Đề - ca - mét viết tắt là dam - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - G: Dùng thước đo để đo. -H: Nêu nhận xét giữa m và dam 1dam = 10m - G: Ghi bảng - H: Đọc lại * Héc - tô - mét: - Héc - tô - mét viết tắt là hm - G: Giơí thiệu về Héc - tô - mét; - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - G: Giúp HS thấy mối quan hệ giữa hm 1 hm = 100m 1hm = 10dam và m; hm và dam. - H: Nêu nhận xét b. Luyện tập: (18 phút) - G: Ghi bảng - H: Đọc lại Bài 1: Số ? 1hm = ... m ; 1m = ...dm - H: Nêu yêu cầu bài tập. 1dam = ... m ; 1m = .... cm - H: Nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài. Bài 2: a- 4 dam = ... m Nhận xét: 4 dam = 4dam x 1 - H: 2HS lên bảng điền số - H: Cả lớp làm vở ô li = 10m x4 - H+G: Nhận xét, đánh giá = 40m b- Viết số thích hợp vào chỗ chấm - H: Nêu yêu cầu bài 2a (theo mẫu) - G: HD HS nêu nhận xét và thực hiện.
  6. - H: Nêu - G: Ghi bảng M: 4dam = 40m 8hm = 800m 7 dam = ...m 7hm = ... m - H: Nêu yêu cầu bài tập 2b - G:HD HS thực hiện mẫu. - H: Làm bài vào vở Bài 3: Tính (theo mẫu) - H: 2HS lên bảng chữa bài M: 2dam + 3 dam = 5dam; - H+G: Nhận xét đánh giá 24dam - 10dam = 14 dam 25 dam + 50dam = ......; - H: Nêu yêu cầu bài tập 45dam - 15dam =...... - G:Hướng dẫn HS thực hiện mẫu. - H: 2HS lên bảng chữa bài - H+G: Nhận xét đánh giá - G: Nhận xét chung giờ học - H: Làm bài tập ở nhà. 3. Củng cố dặn dò (2 phút)
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2