BÀI TIU LUN
MÔN KINH DOANH QUC T
CHIẾN LƯỢC XUT KHU SN
PHẨM ĐƯỜNG T MT HOA DA
**********
Công ty TNHH sn xut kinh doanh tng hợp Đông Á với chiến lược
xut khu sang th trường Nht Bn
GIÁO VIÊN HƯỚNG DN: TS. Phm T Mai
SINH VIÊN THC HIN : Nhóm 15_Lp K09402B
1. Thái Th Thúy An: K094020263
2. Bùi Th Thúy Dim: K094020270
3. Trn Th Tú Khuê: K094020296
4. Hoàng Th Bo Khuyên K094020297
5. Nguyn Th Hng Thu: K094020357
6. Nguyn Th Tú Uyên: K094020386
7. Nguyn Th Thu Vân: K094020388
TP. H CHÍ MINH – THÁNG 11/2011
1
MC LC
LI M ĐẦU ...................................................................................................................... 2
CHƯƠNG 1: GIỚI THIU V DOANH NGHIP VÀ SN PHM ............................... 4
1.1. Gii thiu v doanh nghip ............................................................................................. 4
1.2. Gii thiu v sn phm ................................................................................................... 5
1.3. Th trường d định đưa sản phm thâm nhp .................................................................. 6
CHƯƠNG 2: GII THIU THÔNG TIN TH TRƯỜNG ............................................... 7
2.1 Điu kin kinh tế.............................................................................................................. 7
2.2 Điu kin chính tr ........................................................................................................... 7
2.3 Điu kin pháp lí.............................................................................................................. 9
2.4 Điu kiện văn hóa .......................................................................................................... 10
2.5 Mức độ cnh tranh ......................................................................................................... 11
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH SWOT ................................................................................... 13
3.1. S – Strengs (các mt mnh) ........................................................................................... 13
3.2. W – Weakness (các mt yếu) ........................................................................................ 13
3.3. O – Opportunities (các cơ hội) ...................................................................................... 14
3.4. T – Threats (các nguy cơ) ............................................................................................. 15
CHƯƠNG 4: PHÁC THẢO SƠ BỘ CHIẾN LƯỢC THÂM NHP TH TRƯỜNG .... 16
4.1. Chiến lược sn phm..................................................................................................... 16
4.2. Chiến lược phân phi .................................................................................................... 16
4.3. Chiến lược giá............................................................................................................... 17
4.4. Chiến lược xúc tiến ....................................................................................................... 17
4.5. T chc thc hin ......................................................................................................... 19
4.6. Ước tính chi phí ............................................................................................................ 19
PHN KT LUN ............................................................................................................ 20
Tài liu tham kho ............................................................................................................... 21
Bng phân công nhim v ................................................................................................... 22
2
LI M ĐẦU
Trung tâm Thc nghim Đồng Gò (Thuc vin Nghiên cu Du và cây có Du – B
Công thương) đã đầu tư khá nhiu công sc, tiến hành thc hiện đề tài “Nghiên cu s dng
mt hoa cây dừa để sn xuất đường rượu cao đt ngun kinh phí s nghip khoa hc
gn 400 triệu đng do B Công Thương đầu tư.
Hin nay sn phm đường t mt hoa dừa đã mt trên th trường thế gii, được
người tiêu dùng ưa chuộng, giá bán khá cao. Các nước láng ging vi Việt Nam như
Indonesia, Malaysia…cũng đã truyn thng xut khu sn phm này trên th trường thế
gii.
Mc giá tr xut khu ca sn phm đường t mt hoa cây da rt ln, tuy
nhiên, thc trng hin nay cho thy chúng ta vẫn chưa khai thác hiệu qu li ích sn phm.
Đa số các doanh nghip sn xuất đều la chn hình thc khai thác cây da t vic ly trái
và các sn phm ph t da. Nhưng theo nghiên cu vi giá da hin ti thì vic ly mật đ
chế biến thành đường cho hiu qu cao hơn việc bán trái, bên cạnh đó việc ly mt không
ảnh hưởng đến s phát trin ca cây, đồng thi các sn phm m t mt s mang li hiu
qu kinh tế cao hơn. Nếu đầu hiu qu cho sn xut sn phm này thì s mang li giá tr
kinh tế cao n. Thế nhưng do giá thành sn xut cao nên Vit Nam khó th tiêu
th sn phẩm này. Điều đó đòi hi cn tìm mt ngun tiêu th trên thế gii.
mt trong nhng th trường tim năng cho xuất khu sn phm này Nht Bn,
bi hng m nước này cn nhp khu một lượng lớn đường và cũng đã truyn thng
nhp khu sn phm đường t mt hoa da này t các nước nhit đới. thế, phòng nghiên
cu th trường đã nghiên cu ng dng các phân tích, nhận định, đánh giá logic để kho
sát tim năng xuất khu sn phm đường t mt hoa cây da sang th trường Nht Bn,
đồng thời đưa ra những chiến lược thâm nhp th trường phù hp vi quy mô hình ca Công
ty chúng ta, một cơ sở đin hình sn xut nnh sn xut kinh doanh ko da mang thương
hiu Bến Tre. Nếu hình thành công, thì Đông Á sẽ sở đầu tiên mnh dn m
người tiên phong sn xut và xut khu sn phẩm đường t mt hoa da sang th trường thế
gii.
3
Đề tài “Chiến lược xut khu sn phm đường t mt hoa da ca Công ty TNHH
Sn xut kinh doanh tng hp Đông Á”, ng sc, m huyết ca nhóm chúng tôi. Trong
quá trình thc hin nhng thun li, kkhăn nhất định, nên qua đây nhóm xin chân
thành cm ơn Trung tâm Thc nghiệm Đồng , đã tạo điều kin thun lợi đ nhóm có th
hoàn thành i nghiên cu này. Xin gi li cảm ơn đến Ths. Phm T Mai đã tn tình
hướng dn để nhóm có th hoàn thành tốt đ tài này, và tt c các bạn quanm đến và lng
nghe đề tài này. Tất nhiên, đề tài cũng không tránh khỏi nhng thiếu sót c v hình thc ln
ni dung. Chúng tôi mong s nhn được s thông cm, cũng như nhng li góp ý chân
thành và quý báu t các bn.
4
CHƯƠNG 1
GII THIU V DOANH NGHIP VÀ SN PHM
1.1. GII THIU V DOANH NGHIP
Công ty TNHH sn xut kinh doanh tng hợp Đông Á với địa ch 379C, Nguyn
Văn Tư, P.7, T.p Bến Tre, tnh Bến Tre. Vốn điều l 6 000 000 000 VND 316 000
USD và giám đốc là bà Phm Th T.
Công ty được thành lp t m 1980, trải qua 30 năm hình thành phát triển, đến
nay công ty TNHH SXKD Tng hp Đông Á đã đang khẳng định được v trí quan trng
trong ngành sn xut kinh doanh ko dừa mang thương hiệu Bến Tre. Tại đây, công ty
các nhà máy sn xut bánh ko dừa, các phân xưởng luyện đường mt h thng kho i
rng. Ngoài tr s chính đt ti Bến Tre, sau n 30 năm xây dựng phát triển công ty đã
thành lập được các chi nhánh va và nh ti mt s nước xut khẩu, để to thun li cho
vic phân phi, marketing bán sn phm: chi nhánh ti Phnom Penh (Campuchia), ti
Chachoengsao (Thái Lan), ti Kobe (Nht Bn),…
T quy nh ch vi 50 nhân viên khi mi thành lập đến nay công ty Đông Á đã
tng s nhân viên n 1000 người. Sn phm ko da Bến Tre nói riêng, sn phm chế
biến t dừa nói chung đã mt rng khp trên các tnh thành thông qua h thng bán l
gồm hơn 200 đại lý. Th trường tiêu th chính ca công ty th trường xut khu.Th
trường xut khu ca ko dừa thương hiệu Bến Tre bao gm các nước Campuchia, Lào,
Thái Lan, Nht Bn, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, M (California)... Mt s nước đã tr
thành bn ng ln, th trường quen thuc ca công ty, tạo điều kin phát trin lâu dài trong
tương lai.
Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các lĩnh vực :
- Sản xuất và kinh doanh, xuất khẩu các sản phẩm tdừa, bánh kẹo dừa, đồ thủ công
mỹ nghệ từ dừa…
- Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt các thiết bị ngành bánh kẹo dừa và sản xuất đường.
- Mua bán, đại lý ký gởi hàng kẹo dừa,thủ công mỹ nghệ, nguyên liu, vật tư ngành dừa