Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức khách sạn Caravelle
lượt xem 210
download
Khách sạn Caravelle là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 km đường bộ. ..Bài tiểu luận trình bày Cơ cấu tổ chức khách sạn Caravelle và đề xuất giải pháp hoàn thiện
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức khách sạn Caravelle
- Tiểu luận Cơ cấu tổ chức khách sạn Caravelle 1
- I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN CARAVELLE: Khách sạn Caravelle là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 km đường bộ. Trong nhiều năm qua, khách sạn Caravelle đã nhận được rất nhiều giải thưởng: giải thưởng “Khách sạn tốt nhất dành cho doanh nhân tại TP.HCM”, giảithưởng “Khách sạn tổ chức sự kiện tốt nhất khu vực Châu Á”, giải thưởng “100 Khách sạn sang trọng nhất thế giới năm 2006”, danh hiệu “Khách sạn tốt nhất Việt Nam” năm 2007 VỊ TRÍ Khách sạn Caravelle tọa lạc gần trung tâm mua sắm sầm uất nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 19 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, Hồ Chí Minh (Sài Gòn) Khách sạn Caravelle là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 km đường bộ. QUI MÔ Khách sạn Caravelle có 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Hệ thống phòng tại khách sạn Caravelle: Về phòng ốc : với kích thước phòng tối thiểu là 38.5m2 được đánh giá khá rộng rất thoải mái. Khách hàng có nhu cầu ở những phòng rộng hơn Caravell sẵn sàng đáp ứng. Khách sạn Caravelle có 6 nhà hàng và quầy bar: Nhà hàng Nineteen, Saigon Saigon Bar, Martini Bar, Bar tại hồ bơi, Nhà hàng Reflections và Lobby Lounge. Phòng hội nghị Caravelle có sức chứa tối đa 700 người. 2
- Phòng hội nghị Opera có sức chứa tối đa 150 người. 11 phòng họp được thiết kế để lấy ánh sáng tự nhiên. DỊCH VỤ BỔ SUNG Dịch vụ spa và chăm sóc sức khỏe: Hồ bơi: tách biệt và riêng tư, hồ bơi tự do ngoài trời, nằm ở tầng 7 .Giờ mở cửa : 6:00 - 22:00 CLB Chăm sóc Sức khỏe . Phòng tập mở cửa suốt 24 giờ dành cho tất cả khách ưu trú tại khách sạn. CLB còn có thêm các chương trình huấn luyện thể thao khác. Tại tầng 7. Giờ mở cửa : 6:00 - 24:00 Qi Spa at Caravelle: được quản lý bởi Tập đoàn HAL. Tại tầng 7. Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00 Câu lạc bộ: Câu l c b Vegas: Các dãy bàn giải trí tiêu chuẩn quốc tế dù bạn là người chơi chuyên nghiệp hay chỉ đang tìm kiếm sự may mắn. Tầng 1. Mở cửa suốt. Tiệc cưới Caravelle: ngoài việc tổ chức tiệc cưới thì Caravelle còn có các dịch vụ kèm theo như: chụp ảnh cưới, thiệp cưới, nhẫn cưới, tuần trăng mật... D ch v khác: Bảo vệ trực 24/24 Phục vụ tại phòng 24/24 Dịch vụ xe cao cấp đưa đón và internet Wi-Fi trên xe Dịch vụ khuân vác và giúp việc 24/24 giờ Đưa đón tận sân bay 3
- II. CƠ CẤU TỔ CHỨC KHÁCH SẠN CARAVELLE Hiện tại , trong khách sạn 5 sao Caravelle có 403 nhân viên. “Trong số này chỉ có 8 là người ngoại quốc. Sơ đồ cơ cấu tổ chức: CARAVELLE HOTEL ORGANIZATION CHART GENERAL MANAGER Executive Secretary FRONT OFFICE EXECUTIVE DIRECTOR OF F&B SERVICE DIRECTOR OF CHIEF HUMAN SECURITY CHIEF RECREATION SALES FOOD & RESOURCES MANAGER HOUSEKEEPER MANAGER BERVERAGE ACCOUNT MANAGER ENGINEER MANAGER MANAGER ASST FOM ASST SALES ASST EXE Beverage MANAGER EXE HSK F&B MANAGER CHEF Manager CỤ THỂ Ở TỪNG BỘ PHẬN : FRONT OFFICE 4
- FRONT OFFICE MANAGER The Reservation Staff Staff operator Representative receptionist Staff Doorman Doorman at the airport Nhiệm vụ: giám sát bộ phận tiền sảnh theo ca, giải quyết vấn đề xảy ra trong ca, phối hợp với bộ phận phòng và phục vụ phòng trong việc nhận và trả phòng của khách The receptionist: Nhân viên tiếp tân Reservation staff: Nhân viên đặt phòng Doorman Staff: Nhân viên gác cửa Relation staff: Nhân viên giao tế Operator: Nhân viên tổng đài Representative at the airport: Nhân viên đại diện ở sân bay HOUSEKEEPING 5
- EXE HOUSEKEEPE R ASST EXE HSK Order Taker (1) (2) PA SUPERVISOR BUTLER LAUNDRY FLORIST SUPERVISOR ATTENDANT (1) (3) (1) PA TEAM ATTENDANT LEADER LOCKER ROOM ATTENDANT ATTENDANT MINIBAR ATTENDANT Nhiệm vụ Đảm bảo mọi trang thiết bị trong phòng khách ngăn nắp, sạch sẽ trước khi khách nhận phòng. Làm vệ sinh phòng sau khi khách trả phòng 6
- SALES & MARKETING DIRECTOR OF SALES (1) SALES MANAGER CORPORATE EVENTS MANAGER (1) (1) E-SALES&ADMINISTRATION PR & E DISTRIBUTION (1) (1) Nhiệm vụ Quản lý bộ phận kinh doanh, quyết định về giá và hợp đồng với công ty du lịch, lữ hành Lên chiến lược kinh doanh, dự báo thị trường để có những chiến lược giá và kinh doanh hợp lý, đảm bảo doanh số FINANCE 7
- CHIEF ACCOUNT (1) GENERAL ACOUNT (1) INCOME AUDITOR RECEIVABLE PAYABLE COST CONTROLLER PURCHASING (1) (1) (1) (1) OFFICER GENERAL CASHIER STOREKEEPER (1) (1) NIGHT AUDITOR RECEIVER (1) (1) ACCOUNT CLERK (1) Nhiệm vụ Phụ trách vấn đề ngân quỹ, theo dõi thu chi, thực hiện các nghiệp vụ kế toán theo chế độ hiện hành,… giúp giám đốc quản lý và điều hành tốt hoạt động tài chính trong quá trình hoạt động kinh doanh. 8
- DIRECTOR OF FOOD & BERVERAG EXE CHEF (1) EXE SOUS Secretary CHEF (1) Western Kit Asian Show kit PASTRY CHEF Cold kit Chef Chief Canteen Chef de de partie Steward Chef de Sous chef (1) partie partie (1) (1) Chef de Chef de Chef de Chef de Demi Chef Steward Demi Chef partie partie partie partie (1) Supervisor (1) (2) (1) (1) Demi Chef Demi Chef Demi Chef Demi Chef Commis Steward Commis (3) (4) (1) (1) (2) (8) (5) Commis Butcher Commis Commis (1) (2) (1) (3) 9
- Beverage Manager Bartenders Barista Bar Waitstaff Busboy/girl Nhiệm vụ Nhiệm vụ chính là cung cấp thức ăn cho khách. Hội ý cùng tổ trưởng của nhà hàng để lập thực đơn hàng ngày, thực đơn cho khách đoàn, thực đơn cho các buổi tiệc khác.. Góp ý và bàn bạc với kế toán để lập giá bán cho phù hợp. Quản lý toàn bộ nhân viên, kỹ thuật nấu nướng và vệ sinh bếp. Thường xuyên kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi chế biến và kiểm tra sản phẩm cũng như nếm thử món ăn cho đúng khẩu vị và gia vị trước khi đem ra phục vụ khách. Kiểm soát món ăn về mặt trình bày trước khi cung cấp. Chịu trách nhiệm các khu vực có liên quan đến nhà bếp về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như việc lưu mẫu. Quan sát tất cả mọi hoạt động diễn ra trong bếp như lên thực đơn, quản lý nhân viên bếp, lựa chọn thực phẩm, sắp xếp thứ tự món ăn trong thực đơn, ước lượng số khách và lượng thực phẩm cần dùng và quan trọng không kém đó là kiểm tra chất lượng thức ăn đã nấu chín. 10
- HUMAN RESOURCES HUMAN RESOURCES HUMAN TRANING Admin Officer RESOURCES MANAGER (1) Nurse (1) Nhiệm vụ Quản lý các hoạt động hoạch định nhân sự, tuyển dụng, bố trí và sử dụng, đào tạo và bồi dưỡng, đánh giá nhân viên, đãi ngộ hân sự, giúp giám đốc nâng cao hiệu quả sử đụng đội ngũ lao động. 11
- SECURITY CHIEF SECURITY (1) ASST CHIEF SECURITY SHIFT LEADER (1) (2) SECURITY GUARD SECURITY GUARD (12 (10) Nhiệm vụ Bảo vệ an ninh cho khách sạn, an ninh hành khách, kiêm phòng cháy chữa cháy 12
- MAINTENANCE & ENGINEERING CHIEF ENGINEER (1) ASST CHIEF ENGINEER SECRETARY (1) (1) DUTY ENGINEER HEAD GARDENR EDP (4) (1) (2) TECHNICIAN GARDENER (8) (4) Nhiệm vụ Chịu trách nhiệm cho hoạt động có hiệu quả của toàn bộ khách sạn và tất cả các thiết bị, các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa phụ trợ và bảo vệ tài sản của Chủ đầu tư. Chịu trách nhiệm tất cả các bộ phận cấu trúc của khu resort cũng như việc duy trì các trang thiết bị trên mặt đất và bên ngoài RECREATION 13
- RECREATION MANAGER (1) ASST MANAGER RECEPTION SUP RECEPTION LIFEGUARD CASHIER POOL ATTEND ATTENDANT (1) (2) (2) (4) (3) (2) (4) SPA GYM OUTDOOR SUPERVISOR SUPERVISOR SUPERVISOR (2) (1) (2) SPA SPA THERAPIST RECEPTIONIST GYM OUTDOOR ATTENDANT ATTENDANT (5) (2) ATTENDANT (4) (3) (4) Nhiệm vụ Cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng để làm thỏa mãn khách hàng nghỉ ngơi tại khách sạn. 14
- Vị trí Mô tả công việc Mở cửa, chào khách, giúp vận chuyển hành lý từ cửa vào Bell man/ Door man khách sạn Giúp khách vận chuyển hành lý từ sảnh lên phòng, từ Concierge phòng ra xe. Đưa thư, báo, thư tín lên phòng khách Quản lý đội ngũ conceirge, chịu trách nhiệm hoạt động Concierge Manager vận chuyển hành lý, thư Chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho khách sạn, Security Officer an ninh hành khách, kiêm trách nhiệm phòng cháy chữa cháy Chịu trách nhiệm giám sát đội ngũ bảo vệ, giám sát mọi Security Supervisor hoạt động và điều phối đội ngũ này theo ca Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của bộ phận bảo vệ, Security Manager lên kế hoạch huấn luyện và điều phối đội ngũ này Trực tiếp phục vụ khách: massage, trang điểm, Spa therapist hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm và cách trang điểm Chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ spa theparist: Spa Manager huấn luyện, điều phối và giám sát Tiếp nhận và trả lời tất cả cuộc điện thoại từ ngoài vào tổng đài. Operator Hướng dẫn, cung cấp thông tin về dịch vụ của khách sạn. Chuyển cuộc gọi đến bộ phận có liên quan Tiếp nhận và phản hồi các yêu cầu của khách qua điện Order Taker thoại: laundry, room service, transport,… Kiểm tra mini bar trên phòng khách, đảm bảo số lượng thức uống Room service Supervisor và snack luôn đủ theo tiêu chuẩn của khách sạn. Phục vụ thức ăn cho khách tại phòng 15
- Điều phối và giám sát đội ngũ room service, order hàng, chịu trách nhiệm doanh số của bộ phận này. Room Service Manager Giám sát và giải quyết những vấn đề có liên quan đến bộ phận. Hỗ trợ khách thông tin về khách sạn, nhận và trả phòng, Receptionist thu ngân, đổi tiền giám sát bộ phận tiền sảnh theo ca, giải quyết vấn đề Front Office Supervisor xảy ra trong ca, phối hợp với bộ phận phòng và (FO) phục vụ phòng trong việc nhận và trả phòng của khách. Hỗ trợ trưởng bộ phận tiền sảnh. Chịu trách nhiệm mọi AFOM hoạt động của bộ phận này Chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của bộ phận tiền Duty manager sảnh ca đêm Quản lý hoạt động của bộ phận tiền sảnh, điều phối nhân FOM viên, ngân sách cho bộ phận này Trực tiếp lấy thông tin phàn hồi từ khách về chất lượng Guest Relation Officer dịch vụ của khách sạn và phản ánh trực tiếp đến bộ phận có liên quan Đại diện cho khách sạn giải quyết những phản hồi của Guest Relation Manager khách, giao tiếp với giới truyền thông Trực tiếp quản lý bộ phận tiền sảnh và bộ phận phòng. Room Division Manager Kết hợp với bộ phận kinh doanh để tăng công suất phòng (expat) ở mức iệu quả nhất. Đảm bảo mọi trang thiết bị trong phòng khách ngăn nắp, sạch sẽ trước khi khách nhận phòng. Làm vệ sinh phòng House Keeper sau khi khách trả phòng House Keeping Giám sát và điểu phối nhân viên phục vụ phòng Supervisor Laundry Staff Trực tiếp điều khiển máy giặt và sử dụng hóa chất hợp lý 16
- Laundry Supervisor Giám sát hoạt động của các nhân viên giặt ủi Quản lý, giám sát hoạt động của nhân viên trong bộ phận Laundry Manager laundry Trực tiếp liên hệ với công ty du lịch, lữ hành để giới thiệu Sale Executive những sản phẩm phòng của khách sạn, đàm phán về giá và hợp đồng với khách Quản lý bộ phận kinh doanh, quyết định về giá và hợp Sale Manager đồng với công ty du lịch, lữ hành Sale & Marketing Lên chiến lược kinh doanh, dự báo thị trường để có Director những chiến lược giá và kinh doanh hợp lý, đảm bảo (expat) doanh số Waiter/ Waitress Phục vụ bàn, nhận order Bartender Pha chế thức uống theo yêu cầu của khách Chịu trách nhiệm điều phối dịch vụ và quản lý khu vực Captain trong nhà hàng Đón khách và hướng dẫn khách vào chỗ ngồi, Hostess cung cấp thông tin về nhà hàng cho khách Cashier Thu tiền, xuất hóa đơn, đổi tiền cho khách khi có yêu cầu Giám sát đội ngũ phục vụ, giải quyết những vấn đề phát Restaurant Supervisor sinh trong quá trình phục vụ Hỗ trợ và thay thế quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm mọi Assistant Restaurant hoạt động của nhà hàng, giải quyết các phản hồi, phàn nàn Supervisor liên quan đến nhà hàng Quản lý, điều phối nhân viên, giám sát hoạt động nhà Restaurant Manager hàng, chịu trách nhiệm doanh thu, chất lượng phục vụ Giám sát đội ngũ phục vụ tiệc, điều phối và huấn luyện Banquet Supervisor phục vụ tiệc Quản lý bộ phận tiệc của khách sạn. Điều hành nhân viên, Banquet Manager huấn luyện, chịu trách nhiệm chất lượng phục vụ và kinh doanh 17
- Hỗ trợ trưởng bộ phận ẩm thực trong các hoạt động liên Assistant F&B Manager quan đến bộ phận Kết hợp giữa bếp và quản lý nhà hàng nhằm đưa ra những chiến lược F&B Manager (expat) kinh doanh tốt cho bộ phận ẩm thực. Chịu trách nhiệm chất lượng thức ăn và phục vụ Hỗ trợ bếp chính chuẩn bị, sơ chế món theo yêu cầu của Cook Helper bếp chính Trực tiếp đứng bếp, nấu theo thực đơn được phó bếp sắp Cook xếp Quản lý đội ngũ bếp, ra thực đơn, đặt hàng, giám sát bếp chính trong quá trình nấu, chịu trách nhiệm Cook Chief chính về chất lượng thức ăn Quản lý đội ngũ bếp, quản lý chi phí bếp, lên chương trình Executive Chief (expat) khuyến mãi III. ĐÁNH GIÁ CƠ CẤU TỔ CHỨC Nhận xét: Đây là mô hình tổ chức hồn hợp, phạm vi kiểm soát rộng và là mô hình khá hợp lý, việc phân chia nhiệm vụ rõ ràng đáp ứng đầy đủ và kịp thời yêu cầu của khách. 18
- Ưu điểm: - Đảm bảo sự phân quyền rõ ràng,cụ thể, chính xác để các bộ phận cũng như các cá nhân trong cơ cấu tổ chức đó hiểu và hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Chuyên môn hóa công việc trong khách sạn cho nên năng suất và hiệu quả công việc cao hơn. Ta có thể thấy một trong một vài bộ phận của khách sạn, điển hình như: Nhân viên bảo vệ, nhân viên đại diện ở sân bay, nhân viên gác cửa, bellman,… - Thấy được trách nhiệm nào thuộc bộ phận trong khách sạn khi có sơ suất xảy ra. - Sự thống nhất trong phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho nhân viên. - Có thể điều hành bộ máy và kiểm soát tốt Nhược điểm: - Không có mối liên hệ chức năng trong cơ cấu. cho nên không đảm bảo duy trì sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận, các cá nhân trong cơ cấu tổ chức doanh nghiệp - Có nhiều trung gian quản lí khiến đường truyền thông tin truyền đạt bị nhiễu gây khó khăn trong công tác quản lý, nhưng đây là tình hình chung của hầu hết các khách sạn có quy mô lớn như vậy. - Trong mô hình của recreation manager bộ phận reception và reception sup có chức năng tương tự nhau làm dư thừa năng lực và hao phí nguồn nhân lực, làm cho cơ cấu tổ chức thêm rắc rối. cho nên nhóm đưa ra giải pháp Giải pháp: Gộp 2 bộ phận reception và reception trong mô hình của recreation manager lại thành 1 reception để thống nhất hoạt động. Để đảm bảo duy trì sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận, ta cần liên kết và phối hơp giữa các bộ phận với nhau. 19
- GENERAL MANAGER Executive Secretary FRONT OFFICE EXECUTIVE DIRECTOR OF F&B SERVICE DIRECTOR OF CHIEF HUMAN SECURITY CHIEF RECREATION SALES FOOD & RESOURCES MANAGER HOUSEKEEPER MANAGER BERVERAGE ACCOUNT MANAGER ENGINEER MANASecreSe MANAGER cretary ASST FOM ASST SALES ASST EXE Beverage MANAGER EXE HSK F&B MANAGER CHEF Manager 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TIỂU LUẬN: Cơ cấu tổ chức và hoạt động quản lý của UBND Phường Dịch Vọng Hậu. Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước
37 p | 1859 | 309
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
17 p | 2226 | 179
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức nhà hàng Pool House
7 p | 877 | 90
-
Tiểu luận:Cơ cấu tố chức trong khách sạn Hồ Gươm
9 p | 391 | 61
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của nhà hàng 4U
10 p | 454 | 60
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành, quản lý của Công ty SAFCO
35 p | 513 | 52
-
TIỂU LUẬN: Cơ cấu tổ chức quản lý theo sản phẩm, khách hàng, thị trường - Ưu điểm, nhược điểm, phạm vi áp dụng
18 p | 294 | 49
-
Tiểu luận thay đổi và phát triển tổ chức: Thay đổi cơ cấu tổ chức phòng quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Dương
26 p | 199 | 38
-
Tiểu luận:Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp lữ hành
10 p | 1059 | 36
-
Tiểu luận Thay đổi và phát triển tổ chức: Thiết kế can thiệp thay đổi cơ cấu tổ chức cho công ty cổ phần viễn thông và in bưu điện - PTP
26 p | 176 | 34
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của chính quyền Trung Ương và chính quyền địa phương
10 p | 449 | 28
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của chính quyền Trung Ương và Cơ cấu tổ chức của chính quyền cấp dưới và chính quyền địa phương để khuyến nghị cho nhà nước Việt Nam có thể vận dụng, áp dụng
11 p | 124 | 24
-
TIỂU LUẬN: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp theo hướng đổi mới
41 p | 138 | 23
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của chính quyền cấp dưới và chính quyền địa phương, chính quyền đô thị của các nước trên thế giới
9 p | 267 | 22
-
Đề tài Thay đổi phát triển tổ chức: Thay đổi cơ cấu tổ chức phòng quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Dương
31 p | 134 | 22
-
Tiểu luận: CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ICJ
27 p | 230 | 15
-
Luận văn tốt nghiệp: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Việt Nam
133 p | 23 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn