
TR NG ĐI H C CÔNG NGHI P TH C PH M TP.HCMƯỜ Ạ Ọ Ệ Ự Ẩ
KHOA CÔNG NGH TH C PH MỆ Ự Ẩ
B môn qu n lý ch t l ng và an toàn th c ph mộ ả ấ ượ ự ẩ
BÀI TI U LU NỂ Ậ
MÔN: ĐÁNH GIÁ C M ẢQUAN
Đ BÀIỀ: Trình bày m t ví d v quy trình đánh giá c m quan cho s nộ ụ ề ả ả
ph m n c gi i khát( phép th 2-AFC) và ti n hành đi u tra th hi uẩ ướ ả ử ế ề ị ế
ng i tiêu dùng v s n ph m n c ng t có gasườ ề ả ẩ ướ ọ
GVHD: Nguy n Th Qu nh Trangễ ị ỳ
SVTH: Nhóm 4
Th 7, ti t 3 4_ AB-01ứ ế
1

Thành ph H Chí Minh, tháng 4/2016ố ồ
M C L CỤ Ụ
L I M ĐUỜ Ở Ầ
2

Ngày nay, khách hàng có r t nhi u s l a ch n khi quy t đnh mua m t s nấ ề ự ự ọ ế ị ộ ả
ph m nào đó. B i trên th tr ng ngày nay, có r t nhi u s n ph m gi ng nhau đcẩ ở ị ườ ấ ề ả ẩ ố ượ
cung c p b i nh ng công ty khác nhau.ấ ở ữ
Vì th , n u không n m b t đc nh ng suy nghĩ c a khách hàng v s n ph mế ế ắ ắ ượ ữ ủ ề ả ẩ
c a công ty mình thì b n s đánh m t đi c h i kinh doanh, th ph n v tay m t trongủ ạ ẽ ấ ơ ộ ị ầ ề ộ
nh ng công ty đi th c a b n. Đi th c a b n s v t qua và tranh th l y đi tìnhữ ố ủ ủ ạ ố ủ ủ ạ ẽ ượ ủ ấ
yêu c a khách hàng dành cho b n.ủ ạ
Đi v i s n ph m n c ng t có ga, trên th tr ng có r t nhi u : Pepsi, Cocaố ớ ả ẩ ướ ọ ị ườ ấ ề
Cola, Ch ng D ng, Tribeco, Bidrico, .ươ ươ
Chính vì nh ng đi u đó mà vi c nghiên c u s đánh giá c a khách hàng v s nữ ề ệ ứ ự ủ ề ả
ph m n c ng t có ga Pepsi- Cola là đi u vô cùng c n thi t.ẩ ướ ọ ề ầ ế
DANH SÁCH NHÓM
3

1. Nguy n Th C m Nguyênễ ị ẩ 2005140359
2. Nguy n C m Tiênễ ẩ 2005140611
3. Nguy n Lê Th o Ngânễ ả 2005140325
4. Nguy n Th Ki u Myễ ị ề 2005140312
B NG PHÂN CÔNG CÔNG VI CẢ Ệ
Stt Tên Nhi m Vệ ụ Đánh Giá
1 C m Tiên ẩLàm pp 100%
2 C m NguyênẩLàm word 100%
3 Th o NgânảLàm word 100%
4 Ki u MyềKh o sát ả100%
1. T ng quan v s n ph mổ ề ả ẩ
4

-Coca cola ( g i t c là Coke) là nhãọ ắ n hi u n c ng t đc đăng ký t i M nămệ ướ ọ ượ ạ ỹ
1983. Coca Cola xu t phát t tên lá c a coca tên qu c a cola hai thành ph nấ ừ ủ ả ủ ầ
s n ph m c a coca-cola. Th ng hi u Coca-Cola là đi di n cho s n ph mả ẩ ủ ươ ệ ạ ệ ả ẩ
thành công nh t trong l ch s th ng m i . Qua h n m t th k v i nhi u thayấ ị ử ươ ạ ơ ộ ế ỉ ớ ề
đi và m t th i đi m i đang m ra cũng đang đi thay không ng ng, Coca-ổ ộ ờ ạ ớ ở ổ ừ
Cola v n gi v ng bi u t ng c a s tin c y, s đc đáo v n có và s s ngẫ ữ ữ ể ượ ủ ự ậ ự ộ ố ự ả
khoái tuy t v i. ệ ờ Coca-cola đã luôn là m tộ ph n không th thi u đc trong cácầ ể ế ượ
s ki n l n M và kh p trên toàn th gi i. Khi nh c đn lo i n c u ng gi iự ệ ớ ở ỹ ắ ế ớ ắ ế ạ ướ ố ả
khát có ga thì coca cola là m t trong nh ng s n ph m đc tin dùng nhi u. ộ ữ ả ẩ ượ ề
-Ngoài Coca-Cola thì m t s n ph m n c có ga cũng không kém ph n ph bi nộ ả ẩ ướ ầ ổ ế
và đc nhi u ng i tin dùng là pepsi. Công ty Pepsi-Colaượ ề ườ v i tr s chính ớ ụ ở ở
Purchase, New York, là m t ph n c a t p đoàn n c gi i khát toàn c uộ ầ ủ ậ ướ ả ầ
PepsiCo,Inc. Ngày nay, Pepsi đang tr nên ph bi n h n bao gi h t. Theo kh oở ổ ế ơ ờ ế ả
sát thì c trong 4 s n ph m n c u ng có gas đc bán trên th gi i thì có m tứ ả ẩ ướ ố ượ ế ớ ộ
s n ph m c a Pepsi. ả ẩ ủ Pepsi th hi n t t c m i th có đc t n c gi i khátể ệ ấ ả ọ ứ ượ ừ ướ ả
có gas, t mùi v , s l a ch n t i c m giác s ng kho i, vui v và tr trung. T từ ị ự ự ọ ớ ả ả ả ẻ ẻ ấ
c nh ng đi u đó đu đn t các qu ng cáo c a Pepsi và d n t i vi c phátả ữ ề ề ế ừ ả ủ ẫ ớ ệ
tri n các kh u hi u c a Pepsi “Sôi đng v i Pepsi” M và “Ask for More”-ể ẩ ệ ủ ộ ơ ở ỹ
“Khát khao h n” các n c khác.ơ ở ướ
-Các s n ph m c a Pepsi-Cola đu có ch t l ng và giá tr tuy t h o. Làm saoả ẩ ủ ề ấ ượ ị ệ ả
mà m i ng i có th ch n s n ph m pepsi hay coca s n ph m nào có mùi vọ ườ ể ọ ả ẩ ả ẩ ị
tu t v i và s ng khoái?ỵệ ờ ả
-M i s n ph m thì có m t đc tính c m quan khác nhau v i các thành ph n cũngỗ ả ẩ ộ ặ ả ớ ầ
nh h ng v khác nhau t o nên đc tính riêng c a m i s n ph m.ư ươ ị ạ ặ ủ ỗ ả ẩ Pepsi ng tọ
h n Coca-cola, h ng v đc tr ng c a Pepsi là s bùng n c a cam quýt,ơ ươ ị ặ ư ủ ự ổ ủ
không gi ng nh h ng v vani c a Coca-Cola.ố ư ươ ị ủ Nh ng ng m đu tiên c a Pepsiữ ụ ầ ủ
5