TR NG ĐI H C CÔNG NGHI P TH C PH M TP.HCMƯỜ
KHOA CÔNG NGH TH C PH M
B môn qu n lý ch t l ng và an toàn th c ph m ượ
BÀI TI U LU N
MÔN: ĐÁNH GIÁ C M QUAN
Đ BÀI: Trình bày m t ví d v quy trình đánh giá c m quan cho s n
ph m n c gi i khát( phép th 2-AFC) và ti n hành đi u tra th hi u ướ ế ế
ng i tiêu dùng v s n ph m n c ng t có gasườ ướ
GVHD: Nguy n Th Qu nh Trang
SVTH: Nhóm 4
Th 7, ti t 3 4_ AB-01 ế
1
Thành ph H Chí Minh, tháng 4/2016
M C L C
L I M ĐU
2
Ngày nay, khách hàng có r t nhi u s l a ch n khi quy t đnh mua m t s n ế
ph m nào đó. B i trên th tr ng ngày nay, có r t nhi u s n ph m gi ng nhau đc ườ ượ
cung c p b i nh ng công ty khác nhau.
Vì th , n u không n m b t đc nh ng suy nghĩ c a khách hàng v s n ph mế ế ượ
c a công ty mình thì b n s đánh m t đi c h i kinh doanh, th ph n v tay m t trong ơ
nh ng công ty đi th c a b n. Đi th c a b n s v t qua và tranh th l y đi tình ượ
yêu c a khách hàng dành cho b n.
Đi v i s n ph m n c ng t có ga, trên th tr ng có r t nhi u : Pepsi, Coca ướ ườ
Cola, Ch ng D ng, Tribeco, Bidrico, .ươ ươ
Chính vì nh ng đi u đó mà vi c nghiên c u s đánh giá c a khách hàng v s n
ph m n c ng t có ga Pepsi- Cola là đi u vô cùng c n thi t. ướ ế
DANH SÁCH NHÓM
3
1. Nguy n Th C m Nguyên 2005140359
2. Nguy n C m Tiên 2005140611
3. Nguy n Lê Th o Ngân 2005140325
4. Nguy n Th Ki u My 2005140312
B NG PHÂN CÔNG CÔNG VI C
Stt Tên Nhi m V Đánh Giá
1 C m Tiên Làm pp 100%
2 C m NguyênLàm word 100%
3 Th o NgânLàm word 100%
4 Ki u MyKh o sát 100%
1. T ng quan v s n ph m
4
-Coca cola ( g i t c là Coke) là nhã n hi u n c ng t đc đăng ký t i M năm ướ ượ
1983. Coca Cola xu t phát t tên lá c a coca tên qu c a cola hai thành ph n
s n ph m c a coca-cola. Th ng hi u Coca-Cola là đi di n cho s n ph m ươ
thành công nh t trong l ch s th ng m i . Qua h n m t th k v i nhi u thay ươ ơ ế
đi và m t th i đi m i đang m ra cũng đang đi thay không ng ng, Coca-
Cola v n gi v ng bi u t ng c a s tin c y, s đc đáo v n có và s s ng ượ
khoái tuy t v i. Coca-cola đã luôn là m t ph n không th thi u đc trong các ế ư
s ki n l n M và kh p trên toàn th gi i. Khi nh c đn lo i n c u ng gi i ế ế ướ
khát có ga thì coca cola là m t trong nh ng s n ph m đc tin dùng nhi u. ượ
-Ngoài Coca-Cola thì m t s n ph m n c có ga cũng không kém ph n ph bi n ướ ế
và đc nhi u ng i tin dùng là pepsi. Công ty Pepsi-Colaượ ườ v i tr s chính
Purchase, New York, là m t ph n c a t p đoàn n c gi i khát toàn c u ư
PepsiCo,Inc. Ngày nay, Pepsi đang tr nên ph bi n h n bao gi h t. Theo kh o ế ơ ế
sát thì c trong 4 s n ph m n c u ng có gas đc bán trên th gi i thì có m t ư ượ ế
s n ph m c a Pepsi. Pepsi th hi n t t c m i th có đc t n c gi i khát ượ ướ
có gas, t mùi v , s l a ch n t i c m giác s ng kho i, vui v và tr trung. T t
c nh ng đi u đó đu đn t các qu ng cáo c a Pepsi và d n t i vi c phát ế
tri n các kh u hi u c a Pepsi Sôi đng v i Pepsi” M và “Ask for More”- ơ
“Khát khao h n” các n c khác.ơ ướ
-Các s n ph m c a Pepsi-Cola đu có ch t l ng và giá tr tuy t h o. Làm sao ượ
mà m i ng i có th ch n s n ph m pepsi hay coca s n ph m nào có mùi v ườ
tu t v i và s ng khoái?ỵệ
-M i s n ph m thì có m t đc tính c m quan khác nhau v i các thành ph n cũng
nh h ng v khác nhau t o nên đc tính riêng c a m i s n ph m.ư ươ Pepsi ng t
h n Coca-cola, h ng v đc tr ng c a Pepsi là s bùng n c a cam quýt,ơ ươ ư
không gi ng nh h ng v vani c a Coca-Cola. ư ươ Nh ng ng m đu tiên c a Pepsi
5