intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Giới thiệu nhà hàng FullMoon Town – Hội An

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

141
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhà hàng Fullmoon Towns thuộc Công ty TNHH Mỹ Trường do ông Phan Xuân Thanh làm Giám đốc điều hành. Nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, cách bãi biển Hội An xinh đẹp chỉ khoảng 1 cây số và đặc biệt nằm trên dòng sông Cổ Cò thơ mộng, Nhà hàng Phố Trăng được xây dựng dựa trên ý tưởng của chủ đầu tư đã nung nấu qua nhiều năm trước và nay đã trở thành hiện thực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Giới thiệu nhà hàng FullMoon Town – Hội An

  1. Tiểu luận Giới thiệu nhà hàng FullMoon Town – Hội An 1
  2. I-GIỚI THIỆU CHUNG Nhà hàng Fullmoon Towns thuộc Công ty TNHH Mỹ Trường do ông Phan Xuân Thanh làm Giám đốc điều hành. Nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, cách bãi biển Hội An xinh đẹp chỉ khoảng 1 cây số và đặc biệt nằm trên dòng sông Cổ Cò thơ mộng, Nhà hàng Phố Trăng được xây dựng dựa trên ý tưởng của chủ đầu tư đã nung nấu qua nhiều năm trước và nay đã trở thành hiện thực. Nhà hàng Fullmoon Towns được xây dựng theo trường phái kiến trúc nhà cổ của người Việt Nam thời xưa. Những ngôi nhà cổ với mái ngói âm dương, những họa tiết được chạm trổ một cách tinh xảo, những nhà cầu nối giữa những ngôi nhà chính với nhau kết nối một cách hài hòa tạo nên sự liên đoàn đến tuyệt hảo và đặc biệt dòng Sông Cổ Cò thơ mộng tạo cho nhà hàng vẻ đẹp quyến rũ hơn. Nhà hàng Fullmoon Towns chính là một đô thị cổ Hội An thu nhỏ trong mắt người dân nơi đây và khách du lịch. Với cảnh quan thiên nhiên như vậy sẽ làm cho bạn hiểu rõ hơn về sự giàu có của nền văn hóa địa phương, một nơi đã được Tổ Chức Giáo Dục, Khoa Học, Văn Hóa Liên Hợp Quốc Công Nhận Là Di Sản Văn Hóa Thế Giới. Với một vị trí lý tưởng như vậy, Nhà hàng Fullmoon Towns gồm các dịch vụ sau : - Nhà ăn chính và khu vực bờ sông ; - Quầy bar ; - Nhà phục vụ cà phê ; - Nhà phục vụ trà ; - Dịch vụ vận chuyển khách đường sông ; - Dịch vụ vận chuyển khách đường bộ. Và đặc biệt là đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt về nghiệp vụ. Với đội ngũ nhân viên được huấn luyện một cách chuyên nghiệp , nhà hàng Phố Trăng có thể phục vụ từ 250 đến 300 khách cùng một lúc, nhà hàng Phố Trăng cũng rất hân hạnh đã từng phục vụ cho đoàn khách của các đại sứ quán Indonesia, Hàn quốc và các quan chức nước ngoài đến dự hội nghị SOM III tại Hội An vào tháng 09 năm 2006, đặc biệt là việc phục vụ thành công tiệc chiêu đãi hơn 250 quan khách tham dự hội nghị bộ trưởng du lịch APEC do uỷ ban nhân dân thành phố Hội An tổ chức, tiếp đến là tiệc chiêu đãi và phát thưởng Hoa hậu báo Tiền Phong ngày 01.09.2008. 2
  3. 1.Đặc điểm nhà hàng: a. Kiến trúc: Nhà hàng Phố Trăng tại Hội An được xây dựng theo trường phái kiến trúc nhà cổ của người việt nam thời xưa. Những ngôi nhà cổ với mái ngói âm dương , những đường hoạ tiết được chạm khắc một cách tinh xảo, những mái nhà cầu nối giữa những ngôi nhà chính với nhau kết nối một cách hài hoà tạo nên một sự liên hoàn tuyệt đối. Đặc biệt Chùa Cầu được phục chế nguyên bản và dòng sông Cổ Cò thơ mộng tạo cho nhà hàng vẻ quyến rũ hơn. Nhà hàng Phố Trăng chính là một đô thị cổ Hội An thu nhỏ trong mắt người dân nơi đây và khách du lịch. Với cảnh quan thiên nhiên như vậy sẽ làm cho bạn hiểu rõ hơn vè sự giàu có của nền văn hoá địa phưong , một nơi đã được tổ chức giáo dục, khoa học , văn hoá liên hiệp quốc công nhận là di sản văn hoá thế giới. 3
  4. b. Dịch vụ bổ sung: Ngoài dịch vụ ăn uống, nhà hàng Phố Trăng còn có dịch vụ tổ chức tour dạy nấu ăn cho khách từ việc hướng dẫn khách đi chợ mua thực phẩm cho đến việc thực hành , trình bày món ăn mà khách đã học. Trong thời gian tới nhà hàng Phố Trăng sẽ có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách đến với nhà hàng như biễu diễn làng nghề truyền thống của người dân Hội An, ban nhạc biễu diễn nhạc cổ điển hàng đêm. 4
  5. 2. Nhiệm vụ: Nhân viên Nhà Hàng Phố Trăng cam kết sẽ hoạt động như là một nhà hàng tốt nhất ở Hội An. Bằng những cam kết đạt tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất cũng như ngày càng phát triển ngành du lịch dịch vụ ở Hội An cũng như đời sống người dân ở đây. 3. Niềm tin: Nhà hàng biết rõ điểm mạnh nhất của họ chính là vị trí địa lý và kiến trúc xây dựng cũng như đội ngũ nhân viên. Thành công của nhà hàng sẽ phụ thuộc vào niềm tự hào và thái độ tích cực đối với công việc, sự tôn trọng mà họ có được trong cách đối xử với nhau và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các bộ phận. Và sự thành công đó là nhờ những đóng góp to lớn của tất cả đội ngũ nhân viên. 4. Biện pháp để thành công: Thước đo của sự thành công chính là những lời khen ngợi của khách hàng, sự hết lòng và tận tụy của nhân viên đối với công việc và những báo cáo quyết định tài chính phải có tính toán và kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Mục đích của nhà hàng là mang lại sự hài lòng thỏa mãn tối đa cho khách hàng, một nguồn lợi ích lâu dài đối với nhân viên và chủ đầu tư của nhà hàng. 5. Mục tiêu: - Nhà hàng Fullmoon Towns mong muốn sẽ trở thành nhà hàng có những dịch vụ tốt nhất ở thành phố Hội An. - Nhà hàng Fullmoon Towns mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành của du khách khi đến với Hội An, cũng như các công ty, tổ chức và các đại lý du lịch. II-TIÊU CHUẨN PHỤC VỤ KHÁCH Tiêu chí: "KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ" Khi bạn đứng trước mặt khách hàng cũng gần như khi bạn đứng trên sàn diễn, vì vậy tiêu chuẩn gọi là “ STAR” sau đây phải được áp dụng khi tiếp xúc với khách. - S - Smile: tươi cười niềm nở chào đón khách - T - Talk: nói chuyện với khách một cách nhiệt tình và nhã nhặn hay còn gọi là nghệ thuật nói chuyện. - A - Answer: Trả lời khách hàng nhanh chóng, chính xác. Cần đoán trước yêu cầu của khách. - R - Resolve: Giải quyết mọi khúc mắc của khách. Nếu bạn làm đúng yêu cầu của “ STAR” bạn sẽ là ngôi sao sáng trong mắt khách hàng. 5
  6. III-CƠ CẤU TỔ CHỨC: - Nhà hàng quản lý theo sơ đồ trực tuyến chức năng: *Ưu điểm:  Các bộ phận được chuyên môn hóa: Tạo sự đoàn kết giữa các nhân viên trong cùng một bộ phận; chất lượng dịch vụ đạt hiệu quả. *Nhược điểm:  Thông tin được truyền từ giám đốc đến từng bộ phận thông qua trợ lý giám đốc điều hành (Giám đốc không trực tiếp quản lý các bộ phận). Truyền thông tin một cách gián tiếp dễ dẫn đến sai lệch, thiếu chính xác.  Qua sơ đồ nhận thấy mỗi bộ phận hoạt động độc lập dẫn đến sự tương tác giữa các nhân viên ở mỗi bộ phận bị hạn chế.  Người lãnh đạo khó nắm bắt tâm lý nhân viên làm cho việc đáp ứng nguyện vọng của nhân viên trong tổ chức bị hạn chế. 6
  7. IV-ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP: Qua sơ đồ đề xuất chúng ta có thể giải quyết một số nhược điểm trong sơ đồ cũ:  Gia tăng khả năng kiểm soát trực tiếp của giám đốc đến các phòng ban bằng cách thay đổi vị trí của trợ lý giám đốc điều hành, lúc này có nhiệm vụ trợ giúp cho giám đốc.  Các bộ phận đảm nhiệm việc tham mưu cho giám đốc đưa ra các quyết định.  Sơ đồ còn thể hiện sự liên kết giữa các phòng ban, từ đó chất lượng dịch vụ được cải thiện, tăng sự đoàn kết của các nhân viên trong tổ chức. -Hết- 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0