intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Quản trị sản xuất & tác nghiệp

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

400
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Quản trị sản xuất & tác nghiệp nhằm trình bày về đề tài thảo luận cuộc chiến về kinh doanh Pizza trong trường đại học AAA. Quyết định mở rộng đối tác kinh doanh thực phẩm của Hiệu trưởng có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động KD của BSB?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Quản trị sản xuất & tác nghiệp

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐHQGHN  MÔN HỌC : QUẢN TRỊ SẢN XUẤT & TÁC NGHIỆP NHÓM LÀM VIỆC: NHÓM 1 GVHD : TS. NGUYỄN THÀNH HIẾU LỚP :L/O/G/O 2_K20 QTKD 1 HÀ NỘI, 06/2012
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 1 11. NGUYỄN VĂN ĐÔNG 1. LÊ TUẤN ANH 6. NGUYỄN VĂN CÔNG 12. ĐẶNG THẾ ĐỨC 2. NGUYỄN THỊ VÂN ANH 7. NGUYỄN ĐÌNH ĐÀN 13. PHẠM THÙY DUNG 3. TRẦN NGỌC ANH 8. NGÔ QUANG ĐẠT 14. TRẦN THỊ MỸ DUNG 4. NGHIÊM HOÀNG BẮC 9. BÙI ĐÌNH ĐẠO 15. NGUYỄN TIẾN DŨNG 5. NGUYỄN THANH BÌNH 10. PHẠM THỊ NGỌC ĐIỆP 16. NGUYỄN VĂN KIÊN
  3. NỘI DUNG THẢO LUẬN Công ty Cuộc chiến về kinh doanh Pizza trong BSB: trường đại học AAA 1 CÂU HỎI SỐ 1 2 CÂU HỎI SỐ 2 3 CÂU HỎI SỐ 3 4 CÂU HỎI SỐ 4
  4. CÂU 1: Tại sao Kershaw lại nảy sinh ý tưởng kinh doanh Pizza để cạnh tranh với đối thủ bên ngoài trường? Ý tưởng kinh Quyết định KD doanh Pizza Pizza giúp: Xuất phát từ phân tích thị trường: 1/ Đa dạng hóa sản phẩm 1/ Nhu cầu thực phẩm: 2/ Khả năng phục vụ linh hoạt:  20% SV tự chuẩn bị đồ ăn CÂU 1 • Thời gian  36% mua ngoài trường • Địa điểm  44% mua trong trường 2/ Đặc điểm Sinh viên:  84% SV có ô tô  62% SV có tủ lạnh & microway
  5. Câu 1: (tiếp) Ưu tiên cạnh tranh của BSB  Độc quyền kinh doanh tại trường AAA  Đặc điểm của BSB • Công ty thực phẩm lớn, phạm vi hoạt động toàn quốc • Mức dịch vụ cung cấp đa dạng • Đối tượng khách hàng chính là công ty, hàng không, trường học  Đặc điểm của trường: • Có 6.000 sinh viên, 3.000 nhân viên • Xa trung tâm thành phố • Đã có khu phục vụ ăn uống riêng biệt trong khuôn viên trường
  6. CÂU 2: Quyết định mở Ưu tiên cạnh tranh rộng đối tác kinh Kershaw chọn để doanh thực phẩm tập trung đầu tư của Hiệu trưởng sau quyết định có ảnh hưởng như này? thế nào đến hoạt động KD của BSB?
  7. Câu 2: Quyết định mở rộng đối tác kinh doanh thực phẩm của Hiệu trưởng có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động KD của BSB? Tiêu cực Tích cực  Thị phần thu hẹp, mất độc quyền Thị trường kinh  Tăng sức cạnh tranh doanh sôi nổi hơn • Về giá • Về chất lượng SP & DV • Về chủng loại sản phẩm
  8. Ưu tiên cạnh tranh để tập trung đầu tư sau quyết định này: Tập trung hoàn Cần đa dạng thiện tốt hơn nữa hóa sản phẩm các SP, dịch vụ thuộc thế mạnh Câu 2: Các chiêu thức Chi phí thấp: khuyến mãi, quảng Giảm giá SP cáo sản phẩm mới
  9. Câu 3: Thay đổi những ưu tiên cạnh tranh sẽ tác động đến các quyết định về vận hành & công suất: Quản lý Duy trì Tổ chức bán hàng công suất bán hàng & chuyên SX ở mức giao hàng nghiệp hơn hiện tại để chuyên khảo sát thị nghiệp hơn trường
  10. Câu 4: Chiến lược kinh doanh tối ưu hiện nay: CHI PHÍ THẤP Nâng cao chất lượng SP & dịch vụ hiện có Chưa đầu tư mở rộng, khai thác tốt năng lực hiện tại KHÁC BIỆT HÓA Tạo sự khác biệt cho SP Pizza của BSB với các đối thủ khác Mở rộng quảng cáo, khuyến mãi, khuếch trương cho sản phẩm của BSB
  11. Thank You! L/O/G/O
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2