TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐHQGHN   

MÔN HỌC :

QUẢN TRỊ

SẢN XUẤT & TÁC NGHIỆP

NHÓM LÀM VIỆC: NHÓM 1 GVHD : TS. NGUYỄN THÀNH HIẾU LỚP : QTKD 2_K20

1

L/O/G/O

HÀ NỘI, 06/2012

THÀNH VIÊN NHÓM 1 THÀNH VIÊN NHÓM 1

11. NGUYỄN VĂN ĐÔNG

1. LÊ TUẤN ANH

6. NGUYỄN VĂN CÔNG

12. ĐẶNG THẾ ĐỨC

2. NGUYỄN THỊ VÂN ANH

7. NGUYỄN ĐÌNH ĐÀN

13. PHẠM THÙY DUNG

3. TRẦN NGỌC ANH

8. NGÔ QUANG ĐẠT

14. TRẦN THỊ MỸ DUNG

4. NGHIÊM HOÀNG BẮC

9. BÙI ĐÌNH ĐẠO

15. NGUYỄN TIẾN DŨNG

16. NGUYỄN VĂN KIÊN

5. NGUYỄN THANH BÌNH

10. PHẠM THỊ NGỌC ĐIỆP

NỘI DUNG THẢO LUẬN NỘI DUNG THẢO LUẬN

Công ty Công ty BSB: BSB:

Cuộc chiến về kinh doanh Pizza trong trường đại học AAA

1 CÂU HỎI SỐ 1

2 CÂU HỎI SỐ 2

CÂU HỎI SỐ 3 3

CÂU HỎI SỐ 4 4

CÂU 1: CÂU 1:

Tại sao Kershaw lại nảy sinh ý tưởng kinh doanh Pizza để cạnh tranh với đối thủ bên ngoài trường?

Quyết định KD Pizza giúp: Ý tưởng kinh doanh Pizza

Xuất phát từ phân tích thị trường:

1/ Đa dạng hóa sản phẩm

2/ Khả năng phục vụ linh hoạt:

1/ Nhu cầu thực phẩm:

• Thời gian

 20% SV tự chuẩn bị đồ ăn

CÂU 1

• Địa điểm

 36% mua ngoài trường

 44% mua trong trường

2/ Đặc điểm Sinh viên:

 84% SV có ô tô

 62% SV có tủ lạnh & microway

Câu 1: (tiếp) Câu 1: (tiếp)

Ưu tiên cạnh tranh của BSB

• Công ty thực phẩm lớn, phạm vi hoạt động toàn quốc • Mức dịch vụ cung cấp đa dạng • Đối tượng khách hàng chính là công ty, hàng không,

trường học

 Độc quyền kinh doanh tại trường AAA  Đặc điểm của BSB

• Có 6.000 sinh viên, 3.000 nhân viên • Xa trung tâm thành phố • Đã có khu phục vụ ăn uống riêng biệt trong khuôn viên

trường

 Đặc điểm của trường:

CÂU 2:

Ưu tiên cạnh tranh Kershaw chọn để tập trung đầu tư sau định quyết này?

định mở Quyết rộng đối tác kinh doanh thực phẩm của Hiệu trưởng có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của KD BSB?

Câu 2: Câu 2:

Quyết định mở rộng đối tác kinh doanh thực phẩm của Hiệu trưởng có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động KD của BSB?

Tiêu cực

Tích cực

 Thị phần thu hẹp, mất độc quyền

 Tăng sức cạnh tranh

ThịThị trường trường kinhkinh doanh sôisôi nổinổi hơnhơn doanh

• Về giá • Về chất lượng SP & DV • Về chủng loại sản phẩm

Ưu tiên cạnh tranh để tập trung Ưu tiên cạnh tranh để tập trung đầu tư sau quyết định này: đầu tư sau quyết định này:

Cần đa dạng hóa sản phẩm

Tập trung hoàn thiện tốt hơn nữa các SP, dịch vụ thuộc thế mạnh

Câu 2:

Chi phí thấp: Giảm giá SP

Các chiêu thức khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm mới

Câu 3: Câu 3:

Thay đổi những ưu tiên cạnh tranh sẽ tác động đến các quyết định về vận hành & công suất:

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp hơn

Tổ chức bán hàng & giao hàng chuyên nghiệp hơn

Duy trì công suất SX ở mức hiện tại để khảo sát thị trường

Câu 4: Câu 4: Chiến lược kinh doanh tối ưu hiện nay: Chiến lược kinh doanh tối ưu hiện nay:

CHI PHÍ THẤP Nâng cao chất lượng SP & dịch vụ hiện có Chưa đầu tư mở rộng, khai thác tốt năng lực hiện tại

KHÁC BIỆT HÓA Tạo sự khác biệt cho SP Pizza của BSB với các đối thủ khác

Mở rộng quảng cáo, khuyến mãi, khuếch trương cho sản phẩm của BSB

Thank You!

L/O/G/O