Nhóm The ZOO TATM13B
TTS Tiếp Th S
G
Gi
iá
áo
o
v
vi
iê
ên
n
h
hư
ư
n
ng
g
d
d
n
n:
:
T
Th
h
y
y
T
TR
RƯ
ƯƠ
ƠN
NG
G
M
MI
IN
NH
H
H
HÒ
ÒA
A
THÀNH VIÊN NHÓM:
1. Nguyễn Lê Phương Thảo
2. Vũ Ngọc Tường Vy
3. Trn Th Thu Trang
4. Đoàn Hồng Vân
5. Nguyn Th Hoài Thương
6. Trần Lưu Hoàng Ngọc Vân Trang
TIP TH S
Trang 1
MC LC
I. TTS LÀ GÌ? ............................................................................................................................ 3
II. CÁC KÊNH TTS: ................................................................................................................... 3
1) Qung cáo trên Internet: ................................................................................................... 3
a/ Search engines (công c tìm kiếm): ................................................................................. 3
b/ Social networks (trang mng xã hi): .............................................................................. 3
c/ Forums (diễn đàn): ........................................................................................................... 4
d/ Emails: ............................................................................................................................. 4
e/ Video sites:....................................................................................................................... 4
f/ Blogs: ............................................................................................................................... 4
g/ Website partners: ............................................................................................................. 4
h/ Advertising programs: ..................................................................................................... 4
i/ Các site rao vt: ................................................................................................................ 5
j/ Các s kin trc tuyến: .................................................................................................... 5
2) Quảng cáo trên điện thoại di động: .................................................................................. 5
III. CÁC HÌNH THC TTS: ..................................................................................................... 5
1) Website: ............................................................................................................................ 5
2) Treo/ trao đổi banner: ....................................................................................................... 5
3) Email: ............................................................................................................................... 6
4) Forum/ Mng xã hi/ Blog: .............................................................................................. 6
5) Rich media: ...................................................................................................................... 6
6) Video/music online: ......................................................................................................... 6
7) Dch v gi tin tc thi (Instant Messenger): .................................................................. 6
8) SEO: ................................................................................................................................. 7
9) Qung cáo theo ng cnh bài viết: ................................................................................... 7
NHÓM THỰC HIN THE ZOO
Trang 2
IV. LI ÍCH VÀ LI TH SO SÁNH ĐỐI VI QUNG CÁO TRUYN THNG ............ 7
1) Tiềm năng của TTS .......................................................................................................... 7
2) Li ích ca tiếp th s: ...................................................................................................... 8
a/ Đối vi các t chc, doanh nghip: ................................................................................. 8
b/ Đối vi người tiêu dùng ................................................................................................... 9
c/ Đối vi xã hi: ................................................................................................................. 9
3) Li ích so vi qung cáo truyn thng: ............................................................................ 9
a/ Tính tương tác cao: .......................................................................................................... 9
b/ Tính kinh tế: ................................................................................................................... 10
c/ Tính linh hot và kh năng phân phối:........................................................................... 10
d/ Tính thời đại: .................................................................................................................. 11
e/ Tính đặc trưng riêng bit: .............................................................................................. 11
f/ Tính cộng đồng: ............................................................................................................. 11
V. ĐÒI HỎI V NHÂN LC VÀ H TNG CƠ S ............................................................. 12
1) Đòi hỏi v nhân lc ........................................................................................................ 12
2) Đòi hỏi v h tng cơ s: ................................................................................................ 14
a/ H tng cơ s công ngh ................................................................................................ 14
b/ Bo v s hu trí tu ...................................................................................................... 14
c/ Bo v người tiêu dùng .................................................................................................. 15
d/ Môi trường kinh tế và pháp lý ....................................................................................... 15
e/ Tác động văn hoá xã hội ................................................................................................ 15
VI. NHN XÉT: ...................................................................................................................... 16
TIP TH S
Trang 3
- TTS ch viết tt ca tiếp th s hay còn gi tiếp th k thut s. TTS mt dng
qung cáo online hiu qu, s dng các công cụ, phương tin k thut s (Internet, thiết
b di động, các kênh tương tác) đ qung bá sn phm dch v đến các khách hàng vi chi
phí thi gian và tin bc hp lý.
- Ban đầu khi mới ra đời, ngành này mang tên Electronic Marketing vi nhng cm t
quen thuộc như E-marketing hay E-commerce vào những năm 2004-2006. Nhưng đến
nay thì cm t Digital Marketing ngày càng ph biến hơn.
- Internet mt h thng thông tin toàn cu th được truy nhp công cng gm các
mng máy tính được liên kết vi nhau.
- Qung cáo trên Internet nhm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dch giữa người
mua người bán. Nhưng quảng cáo trên Internet khác hn quảng cáo trên các phương
tiện thông tin đại chúng khác, giúp ngưi tiêu dùng th tương tác vi qung cáo.
Khách hàng có th nhn vào quảng cáo để ly thông tin hoc mua sn phm cùng mu mã
trên quảng cáo đó, thm chí h còn th mua c sn phm t các qung cáo online trên
Internet. Các kênh qung cáo trên Internet ph biến hin nay là:
Khi người ta mun tìm kiếm sn phm hay bt c đó trên cuộc đời này, h thường
s dụng search engines để tìm kiếm thông tin. Do đó, bạn hãy tối ưu hóa website ca bn
trên các công c tìm kiếm. Nếu tối ưu tốt, website ca bn s kiếm được nhiều lượt truy
cp thông qua các t khóa.
Các mạng xã hội như Twitter, Facebook hiện có rất nhiều người tham gia. Việc quảng
bá trên các mạng xã hội sẽ giúp website của bạn được nhiều người biết đến. Hiệu ứng lan
truyền thông tin của các mạng xã hội cũng rất lớn.