
TRẮC NGHIỆM CUNG ỨNG
Rights reserved by DHN Website: dhqt2a.summerhost.info
Chương I: Những lý luận cơ bản về Logistics:
1. Logistics phát triển đến nay phát triển qua mấy giai đoạn:
Qua 3 giai đoạn:
- Phân phối.
- Hệ thống Logistics.
- Quản trị dây chuyền cung ứng SCM.
2. Logistics thế giới hiện nay đang ở giai đoạn nào:
Giai đoạn 3 - Quản trị dây chuyền cung ứng SCM.
3. Trong giai đoạn phân phối (Distribution) về mặt logistics là nhằm phối hợp
các hoạt động nào:
Giai đoạn này bao gồm các hoạt động nghiệp vụ sau:
- Vận tải,
- Phân phối,
- Bảo quản hàng hoá,
- Quản lý kho bãi,
- Bao bì, nhãn mác, đóng gói.
4. Giai đoạn hệ thống logistics là giai đoạn:
Giai đoạn 2
5. Sự khác biệt giữa Logistics 4PL và Logistics 3PL là ở:
4PL chính là các hoạt động mang tính chiến lược không chỉ cho chuối
cung ứng của khách hàng, mà con cho sự phát triển của chuỗi cung ứng ấy
phù hợp với tầm nhìn chung của công ty. Các nhà cung cấp dịch vụ 3PL, thì
ngược lại, hơn chỉ cung cấp dịch vụ mang tầm chiến thuật hoặc hơn một chút,
thường vào một số mắt xích nào đó trong chuỗi cung ứng.
6. Logistics đầu vào (Inbound Logistics) cần quan tâm:
Về vị trí,thời gian và chi phí cho quá trình sản xuất.
7. Logistics đầu ra (Outbound Logistics) cần quan tâm:
Về vị trí,thời gian và chi phí nhằm đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh
nghiệp.
8. Logistics ngược (Reverse Logistics) là công việc quản trị:
Về quá trình thu hồi các phụ phẩm,phế liệu,phế phẩm,các yếu tố ảnh
hưởng đến môi trường phát sinh từ quá trình sản xuất,phân phối và tiêu dùng
trở về để tái chế hoặc xử lý.
9. SCM đối với doanh nghiệp có liên quan đến:
10. SCM đối với doanh nghiệp:
Cung cấp giải pháp cho toàn bộ các hoạt động đầu vào của doanh
nghiệp, từ việc đặt mua hàng của nhà cung cấp, cho đến các giải pháp tồn kho
an toàn của công ty