
1
Đi m : 1 ể
Vi n c nh c a công tyễ ả ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. n đ nh trong th i gian 10 đ n 20 năm Ổ ị ờ ế
b. là m t m c tiêu đ m i ng i quy t tâm hoànộ ụ ể ọ ườ ế
thành
c. Nêu lên m t ý nghĩa t n t i đ c đáo. ộ ồ ạ ộ
d. n đ nh trong th i gian 5 đ n 10 năm Ổ ị ờ ế
Question 2
Đi m : 1 ể
Các ngành s r t khác nhau v đ c tính kinh t , tr ng thái c nh tranh vàẽ ấ ề ặ ế ạ ạ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. c u trúc s n ph m ấ ả ẩ
b. tri n v ng thu l i nhu n trong t ngể ọ ợ ậ ươ
lai
c. ph ng pháp thay th s n ph m ươ ế ả ẩ
d. quan h v i khách hàng ệ ớ
Question 3
Đi m : 1 ể
Th gi i luôn thay đ i , không ch c ch n, và ph c t p,vì thế ớ ổ ắ ắ ứ ạ ế
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Chi n l c đ c suy tính c n th n cũng s vô d ng khi có nh ng thay đ iế ượ ượ ẩ ậ ẽ ụ ữ ổ
nh ỏ
b. C n ph n ng linh ho t h n là c bám l y chi n l c dài h n ầ ả ứ ạ ơ ố ấ ế ượ ạ
c. Không th tuân th chi n l c dài h n, ch là nh ng ng phó h p th i ể ủ ế ượ ạ ỉ ữ ứ ợ ờ
d. Chi n l c giúp cho ng i ta ch đ ng ch p nh n các bi n đ i và ph cế ượ ườ ủ ộ ấ ậ ế ổ ứ
t p ạ
Question 4
Đi m : 1 ể
Công ty c n quan tâm đ n các bên h u quan bên ngoài công ty khi quy t đ nh chi nầ ế ữ ế ị ế
l cượ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. là m t cách th c ho t đ ng công chúng ộ ứ ạ ộ
b. b i đó là cach đ gây s khác b t v i đ i th ở ể ự ỉệ ớ ố ủ
c. b i các ho t đ ng kinh t đôi khi làm t n th ng l i ích các bên h u quanở ạ ộ ế ổ ươ ợ ữ
này
d. b i vì, nh v y làm tăng uy tín c a công ty ở ư ậ ủ
Question 5
Đi m : 1 ể
Giá tr c t lõiị ố
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. là nh ng đi u mà công ty nên làm ữ ề
b. là giá tr tinh th n tinh túy nh t đ c rút ra khi nghiên c u mong mu n c aị ầ ấ ượ ứ ố ủ
các bên h u quan ữ
c. là giá tr đích th c t bên trong, đ c khám phá, đ c nuôi d ng, tôn th ,ị ự ừ ượ ượ ưỡ ờ
và
d. là nh ng giá tr công ty ph i có, c n xây d ng ữ ị ả ầ ự

e. là nh ng đi u mà m i ng i th a nh n ữ ề ọ ườ ừ ậ
Question 6
Đi m : 1 ể
Hình dung t ng lai bao g m:ươ ồ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Các m c tiêu thách th c, táo b o và mô t sinh đ ng v t ngụ ứ ạ ả ộ ề ươ
lai
b. con đ ng đi t i t ng lai, và m c tiêu c n hoàn thành ườ ớ ươ ụ ầ
c. s t ng t ng t ng lai đ n thu n ự ưở ượ ươ ơ ầ
d. c m v t ng lai, và cách th c d đ t đ c c m đó ướ ơ ề ươ ứ ể ạ ượ ướ ơ
Question 7
Đi m : 1 ể
Đ t o m t hình dung t ng lai yêu c u m t m c đ nào đóể ạ ộ ươ ầ ộ ứ ộ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. cam k t, tin c y khó lý gi i, v t c năng l c hi n t i, c n c m t chútế ậ ả ượ ả ự ệ ạ ầ ả ộ
may m n ắ
b. s ch c ch n ự ắ ắ
c. th c t , không nên căng th ng ự ế ẳ
d. nhìn xung quan đ có s so sánh k càng ể ự ỹ
e. ngu n l c đ b o đ m ồ ự ể ả ả
Question 8
Đi m : 1 ể
Công nhân cung c p s c lao đ ng và k năng cho công ty vì th :ấ ứ ộ ỹ ế
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. L ng ph i cao ươ ả
b. C n ph i đ c khen th ng thích đáng ầ ả ượ ưở
c. kỳ v ng v thu nh p t ng x ung, th a mãn công vi c, đi u ki nọ ề ậ ươ ứ ỏ ệ ề ệ
làm
d. Có th gi i thi u con vào làm vi c ể ớ ệ ệ
e. Ph i đ c chú ý đ b t ả ượ ề ạ
Question 9
Đi m : 1 ể
Khái ni m nhóm chi n l cệ ế ượ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. là các doanh nghi p có nh ng đ c đi m gi ng nhau ệ ữ ặ ể ố
b. ch nhóm các doanh nghi p có chi n l c gi ng nhau hay t ng tỉ ệ ế ượ ố ươ ự
nhau
c. ch các liên minh chi n l c gi a các công ty trong ngành và ngoàiỉ ế ượ ữ
ngành
d. ch các doanh nghi p c nh tranh v i nhau trên m t phân đo n thỉ ệ ạ ớ ộ ạ ị
tr ng ườ
Question 10
Đi m : 1 ể
Đ nh n di n các giá tr c t lõi c n:ể ậ ệ ị ố ầ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. nh n th c các chu n m c xã h i, ậ ứ ẩ ự ộ
b. nghiên c u các bên h u quan ứ ữ
c. ki m đ nh tính chân th c, và b n v ng theo th i gian c a các giáể ị ự ề ữ ờ ủ

tr ị
d. nghiên c u k nhu c u, mong mu n c a khách hàng ứ ỹ ầ ố ủ
e. nghiên c u k các s h c a đ i th ứ ỹ ơ ở ủ ố ủ
Question 11
Đi m : 1 ể
Các m c tiêu chi n l c trong tuyên b s m nhụ ế ượ ố ứ ệ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. đ c xây d ng sau khi có m t đ nh nghĩa kinh doanh đ nh h ng vào kháchượ ự ộ ị ị ướ
hàng k t n i v i các giá tr căn b n ế ố ớ ị ả
b. đ c xây d ng căn c vào mong mu n c a các nhà qu n tr ượ ự ứ ố ủ ả ị
c. xu t phát t mong mu n t o l i th c nh tranh ấ ừ ố ạ ợ ế ạ
d. d a trên phân tích c h i, đe d a t mô tr ng và đ m m nh, đi m y uự ơ ộ ọ ừ ườ ể ạ ể ế
đi m y u c a t ch c ể ế ủ ổ ứ
Question 12
Đi m : 1 ể
Cách ti p c n chi n l c c a giai đo n đ u, t năm 1962-1970,ế ậ ế ượ ủ ạ ầ ừ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. d a trên vi c khai thác các lý thuy t c a kinh t h c ự ệ ế ủ ế ọ
b. d a trên các thông l , t c là đi sâu nghiên c u các tìnhự ệ ứ ứ
hu ng ố
c. d a ch y u trên các ngu n l c c a công ty ự ủ ế ồ ự ủ
d. mô ph ng cách th c ti n hóa trong th gi i sinh v t ỏ ứ ế ế ớ ậ
e. d a trên các nguyên lý c a chi n l c quân s ự ủ ế ượ ự
Question 13
Đi m : 1 ể
Trong mô hình xây d ng chi n l c c a tr ng phái ho ch đ nh, c th hóa chi nự ế ượ ủ ườ ạ ị ụ ể ế
l cượ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. là giai đo n th năm ạ ứ
b. là công vi c c a nh ng ng i t ch c th c hi n, không c n ti n hành trongệ ủ ữ ườ ổ ứ ự ệ ầ ế
khi xây d ng chi n l c ự ế ượ
c. là giai đo n th năm, nh m chia các m c tiêu, chi n l c thành các m cạ ứ ằ ụ ế ượ ụ
tiêu b ph n và chi n l c b ph n ộ ậ ế ượ ộ ậ
d. là giai đo n th t , nh m chia các m c tiêu, chi n l c thành các m c tiêuạ ứ ư ằ ụ ế ượ ụ
b ph n và chi n l c b ph n ộ ậ ế ượ ộ ậ
Question 14
Đi m : 1 ể
Chu i giá tr là m tỗ ị ộ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Bi u th vai trò kh năng sáng t o giá tr t các ho t đ ng ch c năng trongể ị ả ạ ị ừ ạ ộ ứ
công ty
b. Các hàng hóa đ c bi t có giá tr cao ặ ệ ị
c. Ph n giá tr c m nh n mà khách hàng ầ ị ả ậ
d. Các đ i tác tham gia vào quá trình cung c p s n ph m d ch v cho kháchố ấ ả ẩ ị ụ
hàng
Question 15
Đi m : 1 ể
M c tiêu nêu lên trong tuyên b s m nhụ ố ứ ệ

Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. ph i t p trung vào đi u quan tr ng, và không nên quá nhi u ả ậ ề ọ ề
b. nên ph n ánh toàn di n các m t ho t đ ng c a t ch c ả ệ ặ ạ ộ ủ ổ ứ
c. nên chung chung đ có th phát huy tính sáng t o khi th c hi nể ể ạ ự ệ
chúng
d. Ph i khi n cho m i ng i thích thú ả ế ọ ườ
Question 16
Đi m : 1 ể
Nhi m v c a đ o đ c kinh doanh t u trung trong hai đi m:ệ ụ ủ ạ ứ ự ể
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Tuân th pháp lu t; tôn trong l i ích khách hàng ủ ậ ợ
b. không làm gì t n th ng đ n c ng đ ng; tôn tr ng khách hàng ổ ươ ế ộ ồ ọ
c. quy t đ nh kinh doanh có c u thành đ o đ c; cân nh c hàm ý đ o đ c tr cế ị ấ ạ ứ ắ ạ ứ ướ
khi hành đ ng ộ
d. c nh tranh trung th c; ch p hành pháp lu t ạ ự ấ ậ
Question 17
Đi m : 1 ể
C u trúc và ý t ng chính c a ho ch đ nh chi n l c theo tr ng phái ho ch đ nhấ ưở ủ ạ ị ế ượ ườ ạ ị
g m:ồ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. (1) Phân tích môi tr ng; (2) Phân tích n i b ; (3) L p các ph ng án; (4)ườ ộ ộ ậ ươ
Đánh giá chi n l c; (5) l p k ho ch th c thi; (6) Ki m soát ph n h i ế ượ ậ ế ạ ự ể ả ồ
b. (1) Xác l p vi n c nh s mênh; (2) thành l p m c tiêu; (3) Phân tích SWOT;ậ ễ ả ứ ậ ụ
(4) Xây d ng ph ng án; (5) Th c thi chi n l c ự ươ ự ế ượ
c. (1)Nghiên c u nhu c u; (2) Nghiên c u c nh tranh; (3) Xác đ nh y u t thenứ ầ ứ ạ ị ế ố
ch t và đ nh v ; (4) L p k ho ch; (5) Tri n khai k ho ch; 96 Ki m soátố ị ị ậ ế ạ ể ế ạ ể
ph n h i và đi u ch nh chi n l c ả ồ ề ỉ ế ượ
d. (1)Thi t l p m c tiêu;(2)Đánh giá bên ngoài; (3)Đánh giá bên trong; (4)ế ậ ụ
Đánh giá chi n l c; (5) C th hóa chi n l c; (6) L p k ho ch toàn b ế ượ ụ ể ế ượ ậ ế ạ ộ
Question 18
Đi m : 1 ể
Đi u c t y u trong quá trình xây d ng s m nh là xác đ nh ho t đ ng kinh doanhề ố ế ự ứ ệ ị ạ ộ
c a t ch c. Quá trình này tr l i ba câu h i:ủ ổ ứ ả ờ ỏ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. (1)Chúng ta đang đâu; (2) Chúng ta s đ n đâu; (3) Chúng ta đ n đó b ngở ẽ ế ế ằ
gì;
b. (1) Cung c p gì?; (2) Bao nhiêu? (3) Khi nào? ấ
c. (1) Khách hàng nào?; (2)Th tr ng nào; (3) S n ph m gì? ị ườ ả ẩ
d. (1) Khách hàng nào; (2) H c n gì; (3) năng l c khác bi t nào; ọ ầ ự ệ
e. (1) Khách hàng nào; (2) Đ i th là ai; (3) Chúng ta có s c m nh gì? ố ủ ứ ạ
Question 19
Đi m : 1 ể
Chi n l c theo đ nh nghĩa c a Quinn, làế ượ ị ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. k ho ch tích h p các m c tiêu chính y u, các chính sách, m t chu i cácế ạ ợ ụ ế ộ ỗ
hành đ ng vào m t t ng th đ c c u k t ch t ch . ộ ộ ổ ể ượ ấ ế ặ ẽ
b. K ho ch đáp ng yêu c u c a các bên h u quan. ế ạ ứ ầ ủ ữ
c. K ho ch dài h n. ế ạ ạ

d. K ho ch đ th c hi n các m c tiêu. ế ạ ể ự ệ ụ
Question 20
Đi m : 1 ể
Th a thu n giá trong giai đo n bão hòaỏ ậ ạ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. th ng b b qua khi nhu c u y u đi, s ganh đua trong ngành l i bùng phát,ườ ị ỏ ầ ế ự ạ
t o thành làn sóng có tính chu kỳ ạ
b. là b t l i l n cho các công ty y u th ấ ợ ớ ế ế
c. là cách đ các công ty kích thích nhu c u tăng tr l i ể ầ ở ạ
d. là ph ng thu c hi u nghi m đ tránh m i ti m n c a chi n tranh giá ươ ố ệ ệ ể ọ ề ẩ ủ ế
Question 21
Đi m : 1 ể
Các giai đo n phát tri n trong chu kỳ ngànhạ ể
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. (1) Phát sinh; (2) Phát tri n; (3) Tái t ch c; (4) bão hòa; (5) Suy thoáiể ổ ứ
b. (1) Phát sinh; (2) phát tri n; (3) Bão hòa; (4) Suy thoái ể
c. (1) phát sinh; (2) Phát tri n; (3) Tăng tr ng; (4) bão hòa; (5) Suyể ưở
thoái
d. (1) Phát sinh; (2) Tái t ch c; (3) Phát tri n; (4) Bão hòa; (5) Suyổ ứ ể
thoái
Question 22
Đi m : 1 ể
Theo Johnson và Schole, chi n l c là đ nh h ng và ph m vi c a m t t ch c vế ượ ị ướ ạ ủ ộ ổ ứ ề
dài h n nh m giành l i th c nh tranh thông qua:ạ ằ ợ ế ạ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Đ nh d ng các ngu n l c c a công ty trong môi tr ng thay đ i, nh m đápị ạ ồ ự ủ ườ ổ ằ
ng nhu c u th tr ng và th a mãn các bên h u quan ứ ầ ị ườ ỏ ữ
b. T o ni m tin trong khách hàng v ch t l ng, và giá c , th m chí ph c vạ ề ề ấ ượ ả ậ ụ ụ
h u hi u ữ ệ
c. T n các s h c a đ i th , l n chi m các k h th tr ng, giành gi tậ ơ ở ủ ố ủ ẫ ế ẽ ở ị ườ ậ
khách hàng
d. Khai thác các đi m m nh đ t n d ng các c h i, né tránh các đi m y u ể ạ ể ậ ụ ơ ộ ể ế
Question 23
Đi m : 1 ể
Trong t ch c các giá tr mong mu n xây d ngổ ứ ị ố ự
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. làm n n t ng văn hóa t ch c, nh s c m nh bên trong chi ph i hành vi,ề ả ổ ứ ư ứ ạ ố
d n d t đ n l i th c nh tranh ẫ ắ ế ợ ế ạ
b. th hi n l i th c nh tranh ể ệ ợ ế ạ
c. có tác d ng trong đánh bóng tên tu i c a t ch c ụ ổ ủ ổ ứ
d. t o ra dáng v đáng khâm ph c c a t ch c ạ ẻ ụ ủ ổ ứ
Question 24
Đi m : 1 ể
Khách hàng cung c p thu nh p cho công ty và h kỳ v ngấ ậ ọ ọ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. đ c công ty u đãi và s bán hàng v i giá r l nượ ư ẽ ớ ẻ ở ầ
sau
b. đ c là khách hàng thân thi t c a công ty ượ ế ủ