1
Đi m : 1
Vi n c nh c a công ty
Ch n m t câu tr l i
a. n đ nh trong th i gian 10 đ n 20 năm ế
b. là m t m c tiêu đ m i ng i quy t tâm hoàn ườ ế
thành
c. Nêu lên m t ý nghĩa t n t i đ c đáo.
d. n đ nh trong th i gian 5 đ n 10 năm ế
Question 2
Đi m : 1
Các ngành s r t khác nhau v đ c tính kinh t , tr ng thái c nh tranh và ế
Ch n m t câu tr l i
a. c u trúc s n ph m
b. tri n v ng thu l i nhu n trong t ng ươ
lai
c. ph ng pháp thay th s n ph m ươ ế
d. quan h v i khách hàng
Question 3
Đi m : 1
Th gi i luôn thay đ i , không ch c ch n, và ph c t p,vì thế ế
Ch n m t câu tr l i
a. Chi n l c đ c suy tính c n th n cũng s vô d ng khi có nh ng thay đ iế ượ ượ
nh
b. C n ph n ng linh ho t h n là c bám l y chi n l c dài h n ơ ế ượ
c. Không th tuân th chi n l c dài h n, ch là nh ng ng phó h p th i ế ượ
d. Chi n l c giúp cho ng i ta ch đ ng ch p nh n các bi n đ i và ph cế ượ ườ ế
t p
Question 4
Đi m : 1
Công ty c n quan tâm đ n các bên h u quan bên ngoài công ty khi quy t đ nh chi n ế ế ế
l cượ
Ch n m t câu tr l i
a. là m t cách th c ho t đ ng công chúng
b. b i đó là cach đ gây s khác b t v i đ i th ỉệ
c. b i các ho t đ ng kinh t đôi khi làm t n th ng l i ích các bên h u quan ế ươ
này
d. b i vì, nh v y làm tăng uy tín c a công ty ư
Question 5
Đi m : 1
Giá tr c t lõi
Ch n m t câu tr l i
a. là nh ng đi u mà công ty nên làm
b. là giá tr tinh th n tinh túy nh t đ c rút ra khi nghiên c u mong mu n c a ượ
các bên h u quan
c. là giá tr đích th c t bên trong, đ c khám phá, đ c nuôi d ng, tôn th , ượ ượ ưỡ
d. là nh ng giá tr công ty ph i có, c n xây d ng
e. là nh ng đi u mà m i ng i th a nh n ườ
Question 6
Đi m : 1
Hình dung t ng lai bao g m:ươ
Ch n m t câu tr l i
a. Các m c tiêu thách th c, táo b o và mô t sinh đ ng v t ng ươ
lai
b. con đ ng đi t i t ng lai, và m c tiêu c n hoàn thành ườ ươ
c. s t ng t ng t ng lai đ n thu n ưở ượ ươ ơ
d. c m v t ng lai, và cách th c d đ t đ c c m đó ướ ơ ươ ượ ướ ơ
Question 7
Đi m : 1
Đ t o m t hình dung t ng lai yêu c u m t m c đ nào đó ươ
Ch n m t câu tr l i
a. cam k t, tin c y khó lý gi i, v t c năng l c hi n t i, c n c m t chútế ượ
may m n
b. s ch c ch n
c. th c t , không nên căng th ng ế
d. nhìn xung quan đ có s so sánh k càng
e. ngu n l c đ b o đ m
Question 8
Đi m : 1
Công nhân cung c p s c lao đ ng và k năng cho công ty vì th : ế
Ch n m t câu tr l i
a. L ng ph i cao ươ
b. C n ph i đ c khen th ng thích đáng ượ ưở
c. kỳ v ng v thu nh p t ng x ung, th a mãn công vi c, đi u ki n ươ
làm
d. Có th gi i thi u con vào làm vi c
e. Ph i đ c chú ý đ b t ượ
Question 9
Đi m : 1
Khái ni m nhóm chi n l c ế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. là các doanh nghi p có nh ng đ c đi m gi ng nhau
b. ch nhóm các doanh nghi p có chi n l c gi ng nhau hay t ng t ế ượ ươ
nhau
c. ch các liên minh chi n l c gi a các công ty trong ngành và ngoài ế ượ
ngành
d. ch các doanh nghi p c nh tranh v i nhau trên m t phân đo n th
tr ng ườ
Question 10
Đi m : 1
Đ nh n di n các giá tr c t lõi c n:
Ch n m t câu tr l i
a. nh n th c các chu n m c xã h i,
b. nghiên c u các bên h u quan
c. ki m đ nh tính chân th c, và b n v ng theo th i gian c a các giá
tr
d. nghiên c u k nhu c u, mong mu n c a khách hàng
e. nghiên c u k các s h c a đ i th ơ
Question 11
Đi m : 1
Các m c tiêu chi n l c trong tuyên b s m nh ế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. đ c xây d ng sau khi có m t đ nh nghĩa kinh doanh đ nh h ng vào kháchượ ướ
hàng k t n i v i các giá tr căn b n ế
b. đ c xây d ng căn c vào mong mu n c a các nhà qu n tr ượ
c. xu t phát t mong mu n t o l i th c nh tranh ế
d. d a trên phân tích c h i, đe d a t mô tr ng và đ m m nh, đi m y u ơ ườ ế
đi m y u c a t ch c ế
Question 12
Đi m : 1
Cách ti p c n chi n l c c a giai đo n đ u, t năm 1962-1970,ế ế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. d a trên vi c khai thác các lý thuy t c a kinh t h c ế ế
b. d a trên các thông l , t c là đi sâu nghiên c u các tình
hu ng
c. d a ch y u trên các ngu n l c c a công ty ế
d. mô ph ng cách th c ti n hóa trong th gi i sinh v t ế ế
e. d a trên các nguyên lý c a chi n l c quân s ế ượ
Question 13
Đi m : 1
Trong mô hình xây d ng chi n l c c a tr ng phái ho ch đ nh, c th hóa chi n ế ượ ườ ế
l cượ
Ch n m t câu tr l i
a. là giai đo n th năm
b. là công vi c c a nh ng ng i t ch c th c hi n, không c n ti n hành trong ườ ế
khi xây d ng chi n l c ế ượ
c. là giai đo n th năm, nh m chia các m c tiêu, chi n l c thành các m c ế ượ
tiêu b ph n và chi n l c b ph n ế ượ
d. là giai đo n th t , nh m chia các m c tiêu, chi n l c thành các m c tiêu ư ế ượ
b ph n và chi n l c b ph n ế ượ
Question 14
Đi m : 1
Chu i giá tr là m t
Ch n m t câu tr l i
a. Bi u th vai trò kh năng sáng t o giá tr t các ho t đ ng ch c năng trong
công ty
b. Các hàng hóa đ c bi t có giá tr cao
c. Ph n giá tr c m nh n mà khách hàng
d. Các đ i tác tham gia vào quá trình cung c p s n ph m d ch v cho khách
hàng
Question 15
Đi m : 1
M c tiêu nêu lên trong tuyên b s m nh
Ch n m t câu tr l i
a. ph i t p trung vào đi u quan tr ng, và không nên quá nhi u
b. nên ph n ánh toàn di n các m t ho t đ ng c a t ch c
c. nên chung chung đ có th phát huy tính sáng t o khi th c hi n
chúng
d. Ph i khi n cho m i ng i thích thú ế ườ
Question 16
Đi m : 1
Nhi m v c a đ o đ c kinh doanh t u trung trong hai đi m:
Ch n m t câu tr l i
a. Tuân th pháp lu t; tôn trong l i ích khách hàng
b. không làm gì t n th ng đ n c ng đ ng; tôn tr ng khách hàng ươ ế
c. quy t đ nh kinh doanh có c u thành đ o đ c; cân nh c hàm ý đ o đ c tr cế ướ
khi hành đ ng
d. c nh tranh trung th c; ch p hành pháp lu t
Question 17
Đi m : 1
C u trúc và ý t ng chính c a ho ch đ nh chi n l c theo tr ng phái ho ch đ nh ưở ế ượ ườ
g m:
Ch n m t câu tr l i
a. (1) Phân tích môi tr ng; (2) Phân tích n i b ; (3) L p các ph ng án; (4)ườ ươ
Đánh giá chi n l c; (5) l p k ho ch th c thi; (6) Ki m soát ph n h i ế ượ ế
b. (1) Xác l p vi n c nh s mênh; (2) thành l p m c tiêu; (3) Phân tích SWOT;
(4) Xây d ng ph ng án; (5) Th c thi chi n l c ươ ế ượ
c. (1)Nghiên c u nhu c u; (2) Nghiên c u c nh tranh; (3) Xác đ nh y u t then ế
ch t và đ nh v ; (4) L p k ho ch; (5) Tri n khai k ho ch; 96 Ki m soát ế ế
ph n h i và đi u ch nh chi n l c ế ượ
d. (1)Thi t l p m c tiêu;(2)Đánh giá bên ngoài; (3)Đánh giá bên trong; (4)ế
Đánh giá chi n l c; (5) C th hóa chi n l c; (6) L p k ho ch toàn b ế ượ ế ượ ế
Question 18
Đi m : 1
Đi u c t y u trong quá trình xây d ng s m nh là xác đ nh ho t đ ng kinh doanh ế
c a t ch c. Quá trình này tr l i ba câu h i:
Ch n m t câu tr l i
a. (1)Chúng ta đang đâu; (2) Chúng ta s đ n đâu; (3) Chúng ta đ n đó b ng ế ế
gì;
b. (1) Cung c p gì?; (2) Bao nhiêu? (3) Khi nào?
c. (1) Khách hàng nào?; (2)Th tr ng nào; (3) S n ph m gì? ườ
d. (1) Khách hàng nào; (2) H c n gì; (3) năng l c khác bi t nào;
e. (1) Khách hàng nào; (2) Đ i th là ai; (3) Chúng ta có s c m nh gì?
Question 19
Đi m : 1
Chi n l c theo đ nh nghĩa c a Quinn, làế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. k ho ch tích h p các m c tiêu chính y u, các chính sách, m t chu i cácế ế
hành đ ng vào m t t ng th đ c c u k t ch t ch . ượ ế
b. K ho ch đáp ng yêu c u c a các bên h u quan. ế
c. K ho ch dài h n. ế
d. K ho ch đ th c hi n các m c tiêu. ế
Question 20
Đi m : 1
Th a thu n giá trong giai đo n bão hòa
Ch n m t câu tr l i
a. th ng b b qua khi nhu c u y u đi, s ganh đua trong ngành l i bùng phát,ườ ế
t o thành làn sóng có tính chu kỳ
b. là b t l i l n cho các công ty y u th ế ế
c. là cách đ các công ty kích thích nhu c u tăng tr l i
d. là ph ng thu c hi u nghi m đ tránh m i ti m n c a chi n tranh giá ươ ế
Question 21
Đi m : 1
Các giai đo n phát tri n trong chu kỳ ngành
Ch n m t câu tr l i
a. (1) Phát sinh; (2) Phát tri n; (3) Tái t ch c; (4) bão hòa; (5) Suy thoái
b. (1) Phát sinh; (2) phát tri n; (3) Bão hòa; (4) Suy thoái
c. (1) phát sinh; (2) Phát tri n; (3) Tăng tr ng; (4) bão hòa; (5) Suy ưở
thoái
d. (1) Phát sinh; (2) Tái t ch c; (3) Phát tri n; (4) Bão hòa; (5) Suy
thoái
Question 22
Đi m : 1
Theo Johnson và Schole, chi n l c là đ nh h ng và ph m vi c a m t t ch c vế ượ ướ
dài h n nh m giành l i th c nh tranh thông qua: ế
Ch n m t câu tr l i
a. Đ nh d ng các ngu n l c c a công ty trong môi tr ng thay đ i, nh m đáp ườ
ng nhu c u th tr ng và th a mãn các bên h u quan ườ
b. T o ni m tin trong khách hàng v ch t l ng, và giá c , th m chí ph c v ượ
h u hi u
c. T n các s h c a đ i th , l n chi m các k h th tr ng, giành gi t ơ ế ườ
khách hàng
d. Khai thác các đi m m nh đ t n d ng các c h i, né tránh các đi m y u ơ ế
Question 23
Đi m : 1
Trong t ch c các giá tr mong mu n xây d ng
Ch n m t câu tr l i
a. làm n n t ng văn hóa t ch c, nh s c m nh bên trong chi ph i hành vi, ư
d n d t đ n l i th c nh tranh ế ế
b. th hi n l i th c nh tranh ế
c. có tác d ng trong đánh bóng tên tu i c a t ch c
d. t o ra dáng v đáng khâm ph c c a t ch c
Question 24
Đi m : 1
Khách hàng cung c p thu nh p cho công ty và h kỳ v ng
Ch n m t câu tr l i
a. đ c công ty u đãi và s bán hàng v i giá r l nượ ư
sau
b. đ c là khách hàng thân thi t c a công ty ượ ế