Tuyển dụng -Chương 4
lượt xem 25
download
Là các hoạt động mà tổ chức sử dụng để thu hút ứng viên, những người có khả năng và phẩm chất cần thiết nhằm giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tuyển dụng -Chương 4
- LOGO CHƯƠNG 4 TUYỂN DỤNG
- I. CHIÊU MỘ 1. Định nghĩa Là các hoạt động mà tổ chức sử dụng để thu hút ứng viên, những người có khả năng và phẩm chất cần thiết nhằm giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó.
- 2. MỤC TIÊU 1 Thu hút số lượng lớn ứng viên 2 Thu hút ứng viên có khả năng 3 Thu hút ứng viên sẵng sàng chấp nhận việc làm 4 Điền khuyết các vị trí nhanh chóng 5 Thuê được nhân viên giỏi 6 Điền khuyết các vị trí ở chi phí tối thiểu
- 3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiêu mộ Nhân tố Vai trò Nhân tố tổ Nhân tố từ của cấp chức môi quản lý trường bên ngoài Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- a. Nhân tố tổ chức 1 Danh tiếng công ty 2 Quảng cáo và các nổ lực quan hệ công chúng 3 Văn hóa tổ chức 4 Khả năng tài chính
- c. Nhân tố từ môi trường bên ngoài 1 Thị trường lao động 2 Thái độ xã hội về lao động đặc thù 3 Quy định của chính phủ
- 4. Hình thức chiêu mộ Chiêu mộ bên Chiêu mộ bên Text trong ngoài Niêm yết công việc Quảng cáo • • Bảng tóm tắt kỹ năng Công ty săn đầu • • người Job Trung tâm hỗ trợ việc • Job làm Job Văn phòng hỗ trợ việc • làm Đối thủ cạnh tranh • Truyền miệng • Text Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- a. Chiêu mộ bên trong Khó khăn Thuận lợi Text •Hiệu ứng gợn •Biết về khả năng sóng •Động cơ thúc đẩy •Tổ chức kém linh cho nhân viên hoạt hiện tại •Giảm thời gian đào tạo •Điền khuyết vị trí trống nhanh Text chóng hơn và chi phí thấp hơn Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- b. Chiêu mộ bên ngoài Text Khó khăn Thuận lợi •Chi phí cao và tốn •Mang lại ý tưởng thời gian mới, quan điểm mới •Rủi ro •Tránh hiệu ứng gợn sóng •Không khuyến khích nhân viên hiện tạ i Text Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- II. Lựa chọn 1.Định nghĩa: Lựa chọn nhân lực là một tiến trình sàn lọc ứng viên đủ điều kiện làm việc cho tổ chức.
- 2. Các công cụ lựa chọn
- a. Hồ sơ xin việc Mục đích Ứng viên: không trực Nhà tuyển dụng: tiếp xin được vị trí công Rà soát sơ bộ các việc mà là khơi dậy sự ứng viên không chú ý và chiếm được đáp ứng các yêu cảm tình của nhà tuyển cầu tối thiểu của công việc dựa dụng, qua đó người xin trên giáo dục việc sẽ giành chiến hoặc kinh nghiệm, thắng với mục đích tìm các hồ sơ xin được đi vào vòng tiếp việc ấn tượng. theo Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- b. Trắc nghiệm 1 Trắc nghiệm khả năng nhận thức 2 Trắc nghiệm tâm lý 3 Trắc nghiệm tính cách 4 Trắc nghiệm tính trung thực 5 Kỹ thuật dự báo 6
- c. Phỏng vấn Độ tin cậy của phỏng vấn. Hiệu lực của phỏng vấn Interview Loại phỏng vấn Cấu trúc phỏng vấn Các lỗi phỏng vấn Những điều gây ấn tượng cho phỏng vấn Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- Độ tin cậy của phỏng vấn Độ tin cậy của phỏng vấn: là sự đồng ý hoặc nhất trí giữa hai phỏng vấn viên về đánh giá của họ đối với cùng một ứng viên
- Hiệu lực của phỏng vấn Hiệu lực của pv: là mối liên hệ giữa các thông tin pv và thành tích nhân viên trong tương lai.
- Loại phỏng vấn Loại phỏng vấn Phỏng Phỏng vấn vấn hành tình huống vi Collect by www.thuonghieuso.net Company Logo
- Cấu trúc phỏng vấn Cấu trúc Phỏng vấn Phỏng vấn bán Phỏng vấn cấu không cấu trúc cấu trúc trúc Thuận lợi: ít Thuận lợi: linh Thuận lợi: tập chuẩn bị, tự do hoạt khi tập trung trung vào công cao. vào vấn đề chính, việc, nhất quán công bằng các ứng viên, ít Khó khăn: ít liên đào tạo người quan đến công Khó khăn: không đánh giá việc, không công đồng nhất, cần bằng với các ứng đào tạo ứng viên Khó khăn: không viên linh hoạt
- Các lỗi thường gặp trong phỏng vấn Lỗi tương phản Lỗi quá nhấn mạnh vào những thông tin bất lợi Lỗi thành kiến về giới tính, chủng tộc, diện mạo Lỗi ấn tượng đầu tiên Lỗi vầng hào quang Lỗi các nhân tố không lời Lỗi nghe và nhớ
- d. Sưu tra lý lịch Mục đích: thẩm tra những thông tin mà ứng viên đã cung cấp cho tổ chức nhằm thẩm tra sự dối trá của ứng viên hoặc những người có vấn đề về hành vi ở một vài việc trước đây hơn là dự báo thành tích công việc. Thực hiện bởi: tổ chức hoặc thuê ngoài
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
4 nguyên tắc tuyển dụng hiệu quả
5 p | 355 | 93
-
Bài giảng Quản trị nhân sự: Bài 4 - Ngô Quý Nhâm
20 p | 131 | 17
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
6 p | 161 | 13
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Bài 4 - TS. Trần Việt Hùng
24 p | 49 | 9
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 108 | 8
-
Ứng dụng Big Data (dữ liệu lớn) và AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo) trong tự động hoá tuyển dụng nhân sự
10 p | 64 | 7
-
Ngành học quản trị nguồn nhân lực: Thực trạng viễn cảnh việc làm và các thay đổi trong cuộc cách mạng 4.0
11 p | 39 | 7
-
Thương hiệu tuyển dụng và ý định ứng tuyển: Vai trò trung gian của thái độ
10 p | 24 | 6
-
Hành vi khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến: Nghiên cứu thực nghiệm tại thành phố Hồ Chí Minh
12 p | 32 | 6
-
Kinh nghiệm tuyển dụng nhân lực
20 p | 77 | 5
-
Thương hiệu nhà tuyển dụng trong bối cảnh chuyển đổi số: Nghiên cứu tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong
11 p | 44 | 5
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Bài 4: Tuyển dụng
18 p | 65 | 4
-
Thời cơ săn nhân tài giá rẻ
6 p | 44 | 4
-
Đổi mới công tác tuyển dụng nhân lực ở doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quan hệ quốc tế và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
9 p | 39 | 4
-
Kết hợp ứng dụng công nghệ vào các phương thức tuyển dụng
6 p | 24 | 3
-
Ảnh hưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam
10 p | 12 | 3
-
Cách phát hiện các ứng viên phù hợp
3 p | 57 | 2
-
Phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư
7 p | 76 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn