YOMEDIA
ADSENSE
Ứng dụng HPC trong giải quyết vấn đề Giao thông TP.HCM
104
lượt xem 16
download
lượt xem 16
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
• Trong ĐHQG-HCM tập trung nhiều nhóm nghiên cứu liên quan đến giao thông đô thị – Thu thập dữ liệu giao thông dùng camera, GSM,… – Mô phỏng vi mô giao thông (micro simulation) – Ứng dụng GIS trong quản lý giao thông – Quy hoạch mạng xe buýt TP.HCM – Thiết bị giám sát hành trình, định vị; các thiết bị phát hiện “hố tử thần”, an toàn giao thông,…
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ứng dụng HPC trong giải quyết vấn đề Giao thông TP.HCM
- Ứng dụng HPC trong giải quyết vấn đề Giao thông TP.HCM Trình bày: TS. Nguyễn Anh Thi
- Nội dung • Tầm nhìn • Tiềm lực của ĐHQG-HCM • Định hướng nghiên cứu giai đoạn 2013-2015 11/15/12 2
- Tầm nhìn 11/15/12 3
- Châu Âu (1) Strasbourg London 11/15/12 4
- Châu Âu (2) Madrid (http://infocar.dgt.es/etraffic/ ) 11/15/12 5
- Châu Á Bangkok (http://www.iticfoundation.org/home) Singapore (http://interactivemap.onemotoring.com.sg/mapapp/index.html) 11/15/12 6
- Chi tiết cả không gian – thời gian Lisbon (http://vimeo.com/10218235 ) 11/15/12 7
- Tiềm lực của ĐHQG-HCM • Trong ĐHQG-HCM tập trung nhiều nhóm nghiên cứu liên quan đến giao thông đô thị – Thu thập dữ liệu giao thông dùng camera, GSM,… – Mô phỏng vi mô giao thông (micro simulation) – Ứng dụng GIS trong quản lý giao thông – Quy hoạch mạng xe buýt TP.HCM – Thiết bị giám sát hành trình, định vị; các thiết bị phát hiện “hố tử thần”, an toàn giao thông,…
- Định hướng nghiên cứu (2013-2015) • Tập trung vào 2 bài toán chính sau: – Bài toán số liệu liên quan đến hiện trạng giao thông – Bài toán phân tích/diễn giải số liệu về hiện trạng giao thông • Thực hiện một số nghiên cứu phục vụ công tác quản lý/điều hành – Dựa trên số liệu/phân tích số liệu trong 2 bài toán chính nêu trên
- Phân bố dân cư Những khía Hạ tầng cạnh khác giao thông Hiện Văn hoá giao thông trạng Nhu cầu (Traffic giao thông mode) Quy hoạch Điều hành đô thị giao thông 11/15/12 10
- Intelligent Transport System • Sau cuộc họp bàn tròn ngày 15/11/2012, ĐHQG, TP chủ trương tập trung vào bài toán dữ liệu, bao gồm (chủ yếu): – Hạ tầng lưu trữ – Dữ liệu liên quan đến giao thông đô thị
- Đề xuất của nhóm HPC • Xây dựng kho dữ liệu giao thông đô thị tập trung • Phát triển các phương pháp thu thập/bổ khuyết/hiệu chỉnh dữ liệu • Diễn dịch/hiển thị dữ liệu giao thông với nhiều mức độ khác nhau (trên toàn TP.HCM)
- Traffic visualization Traffic collector 1 Traffic collector 2 Traffic collector k Traffic light control Traffic Microscopic analytical simulator module Non-commercial ITS Traffic report Commercial ITS generator HP traffic ISO/TC Traffic data aggregator BUS network 204 aggregator planning BUS routing, scheduling, service State-of-the- HP traffic/infra. art GIS database Navigator systems HP traffic attribute m HP traffic attribute 1 HP traffic attribute 2 App attribute n App attribute 1 App attribute 2 HP: High Performance
- Đề xuất hướng nghiên cứu 1 • Xây dựng kho dữ liệu giao thông đô thị tập trung – Hạ tầng tính toán/lưu trữ lớn/hiệu năng cao – Tích hợp giải pháp GIS như một thành phần dữ liệu nền lõi – Phục vụ được cộng đồng và các ứng dụng thương mại • Tuân theo các chuẩn ISO/TC 204
- Đề xuất hướng nghiên cứu 2 • Phát triển các phương pháp thu thập/bổ khuyết/hiệu chỉnh dữ liệu – Không có phương pháp nào cung cấp đầy đủ thông tin giao thông • Thời gian, không gian • Sai số – Phải bổ khuyết/hiệu chỉnh để có thể đưa vào kho dữ liệu • Tiêu chuẩn để dữ liệu có thể được đưa vào hệ thống
- Đề xuất hướng nghiên cứu 3 • Diễn dịch/hiển thị dữ liệu giao thông với nhiều mức độ khác nhau – Dữ liệu với khối lượng lớn không thể xem như cách bình thường • Phải dùng các hệ thống lớn tương ứng – Xem dữ liệu thô thì rất khó rút ra các nhận định • Phải có các hoạt động phân tích, thống kê, rút trích thông tin
- Đề tài nghiên cứu (2013-2015) • Hướng 1: – (I-V.1) Data repository for large scale transportation system (system-level) – (I-…) High performance traffic aggregator • Điều phối các nguồn dữ liệu để cung cấp dữ liệu cho hệ thống lớn (large scale transportation system) – (I-K.1) Big-data for multi-users (data-level) – (I-…) Traffic data aggregator • Thiên nhiều về công nghệ, tuân thủ các chuẩn
- Đề tài nghiên cứu (2013-2015) • Hướng 1 (tt): – (IV-TV.1) Structural equation model in dynamic analysis of daily time and mode choice • Đánh giá các yếu tố social/demographic đến giao thông (nên kiểm tra các nguồn dữ liệu hiện có)
- Đề tài nghiên cứu (2013-2015) • Hướng 2: Trung tâm điều hành – (II-S.1) Vision-based traffic xe buýt TP parameter estimation – (II-V.2) GPS-based traffic GPS bus collector acquisition • Nên tách một đề tài (thiên về BUS traffic pre- công nghệ) kết nối với trung tâm processing điều hành xe buýt (Sở GTVT) Traffic data aggregator
- Đề tài nghiên cứu (2013-2015) • Hướng 3: – (III-S.1) Traffic visualization (for traffic planning, monitoring) • Nên tách thành các đề tài nhỏ hơn, như: – Xây dựng các phương pháp trực quan hoá hiện trạng giao thông (ở nhiều kích thước bản đồ khác nhau, loại phương tiện tiện khác nhau,…) – Trực quan hoá để phân tích dòng xung đột của các loại phương tiện –… – (V-M.2,MT.1,K.3) Traffic analysis
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn