intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vì sao tiếp thị nội dung chiếm ưu thế?

Chia sẻ: Thanh Vien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

107
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Tiếp thị nội dung vượt qua các phương tiện tiếp thị khác như máy tìm kiếm, quan hệ công chúng và cả quảng cáo trên báo chí, truyền hình và đài phát thanh. Tiếp thị nội dung được xem như là công cụ tiếp thị được yêu thích trong lĩnh vực thương mại điện tử. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì sao tiếp thị nội dung chiếm ưu thế?

  1. Vì sao tiếp thị nội dung chiếm ưu thế? Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Tiếp thị nội dung vượt qua các phương tiện tiếp thị khác như máy tìm kiếm, quan hệ công chúng và cả quảng cáo trên báo chí, truyền hình và đài phát thanh. Tiếp thị nội dung được xem như là công cụ tiếp thị được yêu thích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
  2. HiveFire – một công ty giải pháp phần mềm tiếp thị đã khảo sát gần 400 chuyên gia tiếp thị về tình trạng của thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và phát hiện xu hướng rời bỏ các chiến thuật tiếp thị truyền thống và sử dụng tiếp thị nội dung. Thực tế, theo “Báo cáo khảo sát về tiếp thị thương mại điện tử” của HiveFire, có gấp đôi các nhà tiếp thị thương mại điện tử tận dụng nội dung tiếp thị so với sử dụng quảng cáo trên báo, truyền hình và phát thanh. Vậy tiếp thị nội dung là gì? Đó là sự sáng tạo và công bố nội dung gốc, bao gồm các bài đăng trên blog, các trường hợp thực tiễn, các nhận xét khách quan, video và hình ảnh, nhằm mục đích của việc tạo ra sự hướng dẫn, tăng cường tính minh bạch của thương hiệu và bày tỏ ra các vấn đề chuyên môn của công ty.
  3. Nghiên cứu của HiveFire cho thấy khoảng 82% các nhà tiếp thị tận dụng nội dung tiếp thị như một chiến lược trong các chương trình tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai là tiếp thị trên máy tìm kiếm với 70%, theo sau là tổ chứ sự kiện với 68%, quan hệ công chúng với 64% và 32% đối với quáng cáo trên báo/ truyền hình/ đài phát thanh. 8% những người được khảo sát khẳng định bán hàng là mục tiệu hàng đầu của tổ chức của họ, tiếp theo là nâng cao nhận thức thương hiệu ( chiếm 35%). 28% khác cho rằng mục tiêu riêng của họ là tăng lượng truy cập trang web và 24% còn lại muốn cải thiện các kết quả tìm kiếm. Tiếp thị nội dung trở nên phổ biến một phần vì đem lại nhiều triển vọng tiếp thị nhãn hiệu mà không tiêu tốn nhiều ngân sách. Gần một nửa các nhà tiếp thị được phỏng vấn cho biết họ chi gần 1/3 ngân sách để dùng cho việc tiếp thị. Các nhà tiếp thị thương mại
  4. điện tử cũng tin rằng hầu hết các khách hàng hiện tại và trong tương lai của họ đều sử dụng internet, lý giải vì sao các nhà tiếp thị tập trung mọi nỗ lực của họ để tiếp thị trên internet. Cuộc khảo sát cũng cho thấy “giám sát nội dung” được định nghĩa như là quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia sẻ nội dung - giành vị trí hàng đầu trong chiến lược tiếp thị, tăng 17% so với 6 tháng trước. Công tác giám sát nội dung cũng có nhiều vấn dề của nó. Gần 70% người phụ trách nội dung cho rằng họ không có đủ thời gian làm việc. 66% cho rằng thiếu bản gốc và chất lượng nội dung là một trở ngại lớn. 38% khác lại cho việc đánh giá kết quả là rất khó khăn và 37% cho rằng thiếu nhân sự là thách thức thật sự. Mặc dù còn tồn tại nhiều vấn đề, các khảo sát cho thấy tiếp thị nội dung sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong tương lai của ngành tiếp thị.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2