Vì sao tiếp thị nội dung chiếm ưu thế?
Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là nh thức sdụng
những thông tin thích hợp và giá trnhằm thu hút khách hàng
tiềm năng.
Tiếp thị nội dung vượt qua các phương tiện tiếp thị khác như máy
tìm kiếm, quan hệ công chúng và c quảng cáo trên báo chí,
truyền hình đài phát thanh. Tiếp thị nội dung được xem như
công cụ tiếp thị được yêu thích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
HiveFire một công ty giải pháp phần mềm tiếp thị đã khảo sát
gần 400 chuyên gia tiếp thị về tình trạng của thương mại giữa
doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và phát hiện xu hướng rời
b các chiến thuật tiếp thị truyền thống và s dụng tiếp thị nội
dung. Thực tế, theo “Báo cáo khảo sát về tiếp thị thương mại điện
tử” của HiveFire, có gấp đôi các nhà tiếp thị thương mại điện t
tận dụng nội dung tiếp thị so với sử dụng quảng cáo trên báo,
truyền hình và phát thanh.
Vậy tiếp thị nội dung là gì? Đó là sự sáng tạo và công bố nội dung
gốc, bao gồm các bài đăng trên blog, các trường hợp thực tiễn,
các nhận xét khách quan, video và hình ảnh, nhằm mc đích của
việc tạo ra sự hướng dẫn, tăng ờng tính minh bạch của
thương hiệu và bày tỏ ra các vấn đề chuyên môn của công ty.
Nghiên cứu của HiveFire cho thấy khoảng 82% các nhà tiếp thị
tận dụng nội dung tiếp thị như một chiến ợc trong các chương
trình tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai là tiếp thị trên máy tìm kiếm với
70%, theo sau tchứ skiện với 68%, quan hệ công chúng
với 64% và 32% đối với quáng cáo trên báo/ truyền hình/ đài phát
thanh.
8% những người được khảo sát khẳng định bán hàng mục tiệu
hàng đầu của tổ chức của họ, tiếp theo là nâng cao nhận thức
thương hiệu ( chiếm 35%). 28% khác cho rằng mục tiêu riêng của
h tăng lượng truy cập trang web và 24% còn lại muốn cải
thiện các kết quả tìm kiếm.
Tiếp thị nội dung trở nên phổ biến một phần vì đem lại nhiều triển
vọng tiếp thị nhãn hiệu mà không tiêu tốn nhiều ngân sách. Gần
mt nửa các nhà tiếp thị được phỏng vấn cho biết họ chi gần 1/3
ngân sách để dùng cho việc tiếp thị. Các nhà tiếp thị thương mại
điện tử cũng tin rằng hầu hết các khách hàng hiện tại và trong
tương lai của họ đều sử dụng internet, giải vì sao các nhà tiếp
thị tập trung mọi nỗ lực của họ để tiếp th trên internet.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy giám sát nội dung” được định
nghĩa như quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia s nội dung -
giành vtrí hàng đầu trong chiến lược tiếp thị, tăng 17% so với 6
tháng trước. Công tác giám sát nội dung cũng có nhiều vấn dề
của nó. Gần 70% người phụ trách nội dung cho rằng họ không có
đủ thời gian làm việc. 66% cho rằng thiếu bản gốc và chất lượng
nội dung là một trở ngại lớn. 38% khác lại cho việc đánh giá kết
qulà rất kkhăn và 37% cho rằng thiếu nhân sự là thách thức
thật sự.
Mặc dù còn tồn tại nhiều vấn đề, các khảo sát cho thấy tiếp thị nội
dung sđóng vai trò quan trọng hơn trong tương lai của ngành
tiếp th.