logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tiếng Anh - Ngoại Ngữ » Kỹ năng Tiếng Anh
17 trang
116 lượt xem
1
0

Vietnamese EFL English majored students' perceptions of academic vocabulary in argumentative writing

This study examines the perception of academic vocabulary among EFL English-majored students, specifically on the importance of confidence and difficulties in using vocabulary, the perceived effect on writing, and the ways of learning it.

Chủ đề:

visarada

Kỹ năng viết Tiếng Anh

Share
/
17

Tài liệu liên quan

Tài liệu gợi ý viết email tiếng Anh và 35 đề thi mẫu [chuẩn SEO]

Tài liệu gợi ý viết email tiếng Anh và 35 đề thi mẫu

34 trang
Vở luyện viết tiếng Hàn (Tập 2): Mới nhất, chuẩn nhất

Vở luyện viết tiếng Hàn (Tập 2)

36 trang
Vở luyện viết tiếng Hàn (Tập 1): Tuyệt chiêu luyện chữ đẹp, chuẩn nhất

Vở luyện viết tiếng Hàn (Tập 1)

48 trang
Nâng cao kỹ năng viết essay cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh: Hướng dẫn tích hợp

Improving essay writing for English majors through an integrated instruction

9 trang
VSTEP Writing Test: Thách Thức và Giải Pháp cho Sinh Viên Không Chuyên Anh

Challenges and some solutions of VSTEP writing test for non-English major students

10 trang
Trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng trong viết học thuật: Mối tương quan giữa AI Literacy và sử dụng công cụ của sinh viên EFL Việt Nam

The interplay between Vietnamese EFL students’ artificial intelligence literacy and tool usage for academic writing

8 trang
ChatGPT: Nghiên cứu về sự chấp nhận của giáo viên ELT như một trợ lý viết trong các khóa học tiếng Anh tổng quát

ELT teachers’ acceptance of ChatGPT as a writing assistant in general English courses

9 trang
Dạy viết luận tranh biện: Áp dụng phương pháp tiếp cận thể loại cho sinh viên năm 3 chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Đồng Nai

Implementing a genre-based approach in teaching argumentative writing to third-year English majors at Dong Nai University

16 trang
Phản hồi hiệu quả trong hướng dẫn viết từ góc độ của sinh viên EFL

Effective feedback in writing instruction from EFL students‘ perspectives

6 trang
Khó khăn khi học môn Writing 1: Góc nhìn của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh

First year English majors' perspectives on the difficulties in learning the writing 1 course

12 trang

Tài liêu mới

Bài tập luyện viết Tiếng Anh: Kinh nghiệm và phương pháp hiệu quả

Bài tập Luyện viết Tiếng Anh

6 trang
Bài mẫu IELTS Speaking Part 1 Band 7+ - Kinh nghiệm luyện thi

IELTS Speaking Test - Part 1 (Band 7+ Sample)

5 trang
Hướng dẫn viết IELTS Writing: Tài liệu đầy đủ, chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn viết IELTS Writing

11 trang
Mẫu thư Tiếng Anh: Tài liệu [Mô tả chi tiết hơn về loại tài liệu hoặc mục đích sử dụng]

Tài liệu Mẫu thư Tiếng Anh

3 trang
Kỹ năng nghe tiếng Anh qua phim ảnh: Nghiên cứu cải thiện cho sinh viên Ngôn ngữ Anh Đại học Phan Thiết

Cải thiện kỹ năng nghe qua phim ảnh tiếng Anh của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh: Nghiên cứu thực nghiệm tại Trường Đại học Phan Thiết

12 trang
Tác động của mạng xã hội đến kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tác động của mạng xã hội đối với kỹ năng viết của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

8 trang
Nghiên cứu về connected speech trong English songs

A study of connected speech in English songs

11 trang
Tips ôn luyện 4 kỹ năng hiệu quả: Tài liệu đầy đủ nhất

Tài liệu Tips for 4 skills

37 trang
Kỹ năng nói tiếng Anh: Tác động tới kỹ năng giao tiếp của sinh viên năm nhất Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tác động của giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh tới kỹ năng giao tiếp cho sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

8 trang
Tài liệu luyện thi trắc nghiệm Tiếng Anh (Đề 2) - Chuẩn bị tốt nhất

Tài liệu luyện thi trắc nghiệm Tiếng Anh (Đề 2)

12 trang
Tài liệu luyện thi trắc nghiệm Tiếng Anh (Đề 1) tốt nhất

Tài liệu luyện thi trắc nghiệm Tiếng Anh (Đề 1)

12 trang
Đề thi chứng nhận Tiếng Anh B1: Kỹ năng viết (Hệ Đại học) - Mới nhất

Đề thi chứng nhận Tiếng Anh trình độ B1 (Kỹ năng viết - Hệ: Đại học)

4 trang
Nghiên cứu nhận thức sinh viên Elitech Đại học Bách Khoa Hà Nội về hỗ trợ của hoạt động khởi động với học nói tiếng Anh

Nghiên cứu nhận thức của sinh viên Elitech tại Đại học Bách Khoa Hà Nội về những hỗ trợ của hoạt động khởi động với việc học nói tiếng Anh

7 trang
Mẫu câu viết thư trang trọng bằng Tiếng Anh chuẩn nhất

Mẫu câu viết thư trang trọng bằng Tiếng Anh

16 trang
Mẫu câu viết thư thân mật bằng Tiếng Anh [Chuẩn Nhất]

Mẫu câu viết thư thân mật bằng Tiếng Anh

5 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh (EFL) tại Việt Nam về vai trò của từ vựng học thuật trong kỹ năng viết văn nghị luận, bao gồm tầm quan trọng, sự tự tin, những khó khăn khi sử dụng, tác động cảm nhận được và các phương pháp học từ vựng.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên chuyên ngành tiếng Anh (EFL) tại Việt Nam, đặc biệt là những người đang học kỹ năng viết văn nghị luận.

Từ khoá chính

từ vựng học thuậtviết văn nghị luậnsinh viên chuyên ngành tiếng Anhngười học EFLtiếp thu từ vựngnăng lực viết

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh (EFL) tại Việt Nam về từ vựng học thuật trong viết văn nghị luận. Cụ thể, nghiên cứu tập trung vào tầm quan trọng của từ vựng học thuật, sự tự tin và những khó khăn trong việc sử dụng, tác động cảm nhận được của từ vựng học thuật đối với bài viết, và các phương pháp học từ vựng. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp định lượng và định tính, với công cụ là bảng câu hỏi tự điền gồm 20 mục và phỏng vấn bán cấu trúc, thực hiện trên 218 người tham gia. Kết quả phân tích thống kê mô tả cho thấy, mặc dù sinh viên đánh giá cao tầm quan trọng của từ vựng học thuật trong việc nâng cao tính rõ ràng, mạch lạc và tính thuyết phục của bài viết, phần lớn trong số họ vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn từ ngữ phù hợp, mắc lỗi và thậm chí phân biệt nhầm lẫn giữa từ vựng chung và từ vựng học thuật. Phân tích dữ liệu định tính cũng tiết lộ những thách thức mà sinh viên gặp phải và các chiến lược học tập mà họ ưa thích, bao gồm hướng dẫn rõ ràng, bài tập có cấu trúc và tài nguyên trực tuyến. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc triển khai giảng dạy từ vựng học thuật một cách có hệ thống trong các khóa học viết có thể giúp sinh viên nâng cao sự tự tin và năng lực trong viết văn nghị luận. Các phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảng dạy và học tập từ vựng tập trung để hỗ trợ người học EFL trong môi trường học thuật, giúp họ phát triển kỹ năng tư duy phản biện và đạt được thành công học tập tốt hơn.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015