Xây d ng th ng hi u b ng 10 cách ít t n ươ
kém
Tìm hi u t i sao vi c phát tri n th ng hi u l i quan tr ng đ i v i doanh ươ
nghi p c a b n
Các doanh nghi p nh t o d ng quan h v i khách hàng r t t t, nh ng l i ư
không bi t làm th nào đ th t ch t m i quan h đó. M t khi đã t o d ng đ cế ế ượ
m i quan h b n ch t v i khách hàng, th ng hi u c a b n s càng có giá tr , ươ
và khách hàng s càng trung thành v i b n h n. Đi u này đ c bi t t ra h u ơ
hi u trong môi tr ng c nh tranh kh c li t. Ch ng h n khi đ i th h giá thành ườ
s n ph m thì khách hàng v n không đánh m t lòng trung thành đ i v i b n.
Ngoài ra, các doanh nghi p nh còn có l i th h n nhi u đ i th c b khác ế ơ
ch , h linh ho t h n và có th chăm sóc t t cho t ng khách hàng. ơ
Ph n l n các ch doanh nghi p đ u th a nh n, xây d ng th ng hi u là m t ươ
quá trình h t s c t n kém. Nh ng phát tri n m t th ng hi u thì l i r h nế ư ươ ơ
nhi u. D i đây là 10 cách đ n gi n mà l i ít t n kém giúp b n nâng t m ướ ơ
th ng hi u c a mình.ươ
1. Thi t l p ch ng trình k t n p h i viên. M t m ng l i h i viên đ c t ch cế ươ ế ướ ượ
t t cho phép b n phát tri n th ng m i đi n t m t cách hi u qu , thu hút ươ
khách hàng t i trang ch c a b n mà không ph i t n đ ng nào cho d ch v
qu ng cáo tr c tuy n. Hãy cung c p đ ng d n và qu ng cáo chuy n t i thông ế ườ
đi p v th ng hi u c a b n t i các h i viên. ươ
2. Đăng bài lên blog. Hãy tìm xem trang blog nào liên quan đ n lĩnh v c c a b nế
đ c nhi u ng i tìm ki m và vào xem nh t, sau đó đăng các bài vi t liên quanượ ườ ế ế
đ n doanh nghi p c a b n trên đó. Và c g ng vi t b ng gi ng văn mang tínhế ế
ch quan c a cá nhân b n.
3. In logo c a công ty b n lên các mi ng dán hay nhãn hàng và đính lên m i đ ế
v t m i khi ti p xúc v i khách hàng. Các mi ng dán này s tác đ ng tr c ti p t i ế ế ế
c quan xúc giác và truy n c m h ng cho ng i nhìn th y nó. Mi ng dán khôngơ ườ ế
nh t thi t ph i lôi cu n, ch c n nó làm n i b t logo và màu s c đ c tr ng c a ế ư
công ty b n là đ c. ượ
4. G i kèm câu kh u hi u c a công ty b n vào ph n cu i m i b c th đi n t . ư
N u b n ch a có câu kh u hi u hay ph ng châm nào th hi n đi m khác bi tế ư ươ
c b n gi a b n và các đ i th c nh tranh thì hãy t o ra nó và đ ng quên đăngơ
ký b n quy n.
5. In hình logo công ty lên các ph n quà giá tr nh nh là chi c mũ hay qu ư ế
bóng. Làm sao đ đ v t đó càng d nh càng t t. Và hãy t ng nó m i khi có
khách hàng ghé thăm gian hàng, th m chí t ng cho c nhà cung c p c a b n.
Đ ti t ki m chi phí b n có th đ t mua các món đ này v i s l ng l n. ế ượ
6. G i th thông báo t i khách hàng và khách hàng ti m năng, trong đó bao ư
g m c các bài vi t hay đ ng d n liên quan t i lĩnh v c c a b n. Đây là m t ế ườ
cách r t t t đ l u gi hình nh nhãn hi u c a b n trong tâm trí khách hàng. ư
7. Hãy phát bi u, đ a ra ý ki n chuyên môn trên các ph ng ti n thông tin mà ư ế ươ
khách hàng m c tiêu c a b n th ng xuyên ti p c n. Hãy k l i nh ng câu ườ ế
chuy n hay bài h c liên quan đ n doanh nghi p c a mình, hay đ n gi n h n ế ơ ơ
vi t các bài báo và đăng trên m t s n ph m nh t đ nh.ế
8. Ghé thăm khách hàng vào các d p l hay h i hè, đem t i b t ng cho h
b ng nh ng món quà có in hình logo c a b n. B n có th s d ng các mi ng ế
dán nh trong m c s 3. Các món đ y đòi h i ph i có óc sáng t o, nh ngư ư
m t túi k o nh đôi khi cũng khá đ c đáo và n t ng. ượ
9. G i l i c m n t i khách hàng và nh n ph n h i c a h v s n ph m hay ơ
d ch v c a b n. Hãy g i đi n, g i email hay t i thăm khách hàng càng th ng ườ
xuyên càng t t.
10. Hãy đ m b o tính nh t quán trong t t c các hình th c qu ng cáo. Ít nh t,
danh thi p, đ dùng văn phòng, b ng hi u, bao bì, sách qu ng cáo và trangế
web c a b n ph i làm n i b t logo, th ng hi u c a công ty. ươ
V b n ch t, xây d ng th ng hi u chính là xây d ng lòng tin c a khách hàng ươ
đ i v i công ty. Công vi c này đòi h i th i gian và lòng kiên trì, nh ng đ i l i ư
b n s không ph i t n m t kho n ti n kh ng l cho qu ng cáo.
Apec Marketing - Ph ng Th oươ
D ch t Entrepreneur