1
BÁO CÁO THC HÀNH XÂY
DỰNG WEBSITE TMĐT
Lp: Nht 2 - KNB
Khóa: 46
Nhóm 14: Shop thi trang
Danh sách thành viên:
1. Nguyn Th Ngc Ánh
2. Phm Thùy Dương
3. Nguyn Trí Dũng
4. Lã Quốc Đạt
5. Hoàng Thu Thy
6. Nguyn Th Thu Trang
7. Hoàng Hi Trung
2
NI DUNG
I. Ý tưởng
1. Tên ý tưởng: Shop thi trang
2. Tên web: www.shopthoitrang.com.vn
3. Slogan: Nht dáng, nhì da, th ba… qun áo
4. Nhp đề
Bốn năm đại hc l không phi thi gian ngắn đ hình thành nên
nhng tình bạn đẹp. Bn năm trôi qua, biết bao k nim, biết bao gin hn, biết
bao ni nh đã khc ghi trong tim ca những người hc trò y. Ý tưởng được
hình thành t mt thành viên trong nhóm, vi mục tiêu đu tiên là mun gn kết
tình bn khi tt c đã cùng ra trường. “Không mt cái gì ràng buc thì tht
khó đ mọi ngưi gặp nhau sau khi ra trưng, ý tưởng ca t chúng ta s
ng kinh doanh quần áo, con đường đi gần nht ca chúng ta s hoàn
thành tht tt trang web môn Thương mại điện t đã nhé!Mc tiêu ca nhóm
14 không ch hoàn thành tt bài tập nhóm đã đưc giao n lớn hơn thế,
mong muốn trong tương lai sẽ th thc thi ý tưởng này, s dng trang web
nhóm đã tạo như một công c đ qung hình nh, gii thiu sn phm h
tr kinh doanh.
5. Tóm tt ý tưởng
Ý tưởng website ca hàng qun áo không phi mt ý tưởng mi,
nhưng đã gii quyết được nhng mc tiêu v bán hàng, quảng bá thương
hiu, gii thiu sn phẩm đến vi khách hàng, giúp cho vic mua sm sn phm
của khách hàng được thun tin d dàng. Ch vi mt click chut, khách
hàng th tùy ý mua sm c sn phm mà mình yêu thích, vi các thông tin
chi tiết v sn phẩm như giá, xuất xứ, size, màu…. Đối vi mi nhà kinh doanh,
s tin li i lòng của khách hàng được đt lên trên hết, vy trang web
luôn h tr trc tuyến luôn online 24/24, khách ng th hi v các thông
tin sn phm, gim giá, hay nn viên th vấn cho khách hàng v nhng
sn phm th đi kèm, các xu ng thi trang mi cp nhật. Đối tượng
shopthoitrang hướng tới, đó những khách ng nằm trong độ tui t 15 đến
3
30, là la tui mà nhu cầu làm đẹp được cho là ln nht, d chọn đồ nht và thi
gian dành cho mua sm trên mng cũng nhiều nht. Vi tiêu chí luôn luôn làm
hài lòng khách hàng, mang đến cho khách hàng nhng tin li nhất khi lướt web
mua sm, trong thi gian ti website ca ca hàng s thêm nhiu ng dng
mi l.
II. Nhim v
1. Phân tích ngành hàng
Kinh doanh thi trang mt ngành ng khá hp dn vì lưng khách
hàng phong phú, nhiu ngun cung cp cũng ăn theo trào lưu thị hiếu. Vic
kinh doanh ngành hàng y, nht kinh doanh trên mt website trc tuyến đòi
hi s đầu ban đu không h ít vic xác định đúng đối tượng mt
ng việc khó khăn, không phi nh cho những ngưi thiếu bn lĩnh và kinh
nghim, nht vic xây dựng thương hiệu cho mt shop thi trang không phi
ch nói mà m được.
tìm hiu v th trường qun áo mi thy hết được s đa dạng v mu
mã ln kiu dáng ca các trang phc. Khi vào các ca hàng trc tuyến này,
ngưi mua th thy c mt thế gii thời trang đa phong ch thu nh ch
trong mt trang web. Vn đầu tư đểy dựng website điện t nh hơn rất nhiu
so vi việc đầu m mt ca hiu thc, trong khi đó lợi nhuận thu đưc li
không h kém cnh chút nào, do đó, việc rt nhiu người đổ đi kinh doanh
buôn n online mt điều rt d hiu. Ai cũng thể thấy được s d dàng
khi thâm nhập o ngành hàng này nhưng tất nhiên, đểth tn ti có được
mt ch đứng vng chc trong ngành hàng mang đầy tính cnh tranh này điều
cùng khó khăn và khc nghit.
2. S mnh
Tên nhóm vàn website đã phn nào ch cho khách hàng thấy được mt
hàng nhóm kinh doanh, đó quần áo. Tên website:
www.shopthoitrang.com.vn mt cái n khá quen thuc d nh, không
to ấn tượng u sắc cho người mi vào lần đầu, nhưng lại dần đi sâu vào tiềm
thc ca mi khách hàng khi nghĩ đến vic mua sắm, làm đp cho bn thân.
Mi lần lưt web, tìm kiếm thông tin, sn phm v thời trang, người mua th
4
nghĩ ngay đến nhng th quen thuc nht vi mình, shopthoitrang đã làm
được điều đó - to dng mt li mòn, mt thói quen click chut và mua sm ca
khách hàng. Yves Carcelle - ch tch tập đoàn Louis Vuitton đã khẳng định rng
“Thi trang cách biu hin bn tính ca mi người” đó cũng là mc tiêu
Shopthoitrang mun hướng ti. Slogan ca chúng tôi Nht dang, nhì da, th
ba qun áo” - mt khu hiu mi thoạt tiên gây cho người đọc mt s hng
thú v tính i hước của nó. Nhưng ngẫm li, thy tht hp . Chúng tôi đt
qun áo lên th ba, ngay sau v đp t nhiên của con người – đó là dáng, và da.
Slogan này li rt quen thuc vi khách hàng, tht d nhớ, như vậy, c
nhắc đến slogan này là khách hàng nh đến Shopthoitrang. Va nhng nhân viên
làm vic cũng nhìn thy được tm quan trng ca qun áo “Không có
ngưi ph n xu, ch có người ph n không biết làm đp”. Qun áo hình
thành nên v đp bên ngoài, to được nhng ấn tượng ban đầu rt tt nếu người
đó biết cách ăn mặc. Thấy được tm quan trng y, slogan ca chúng tôi đã
ớng đến mt tm nhìn chiến lược, đóly thi trang làm mục tiêu hàng đu,
phc v khách hàng vi mt dch v tt nht, vi chất lượng hoàn ho, mu
đa dng, phong phú. Đó cnh lý do Shopthoitrang ra đời, s tn ti,
phát trin giữa muôn vàn các đối th cnh tranh khác trong th trưng thi trang.
3. Mục đích
Mục đích đu tiên cũng là quan trng nht : Đó s gn kết ca các
thành viên trong nhóm khi tham gia xây dng mt ca ng trc tuyến, mt
website điện t. Khi cùng bt tay cùng n lực đ trang web có th đi đến
thành ng, các thành viên s có đưc nhng kinh nghim ban đầu. K c khi
không được thành công như mong mun, các thành viên cũng sẽ đưc tri
nghim mi trong cuc sng. Tình bn s thúc đy các thành viên nhóm làm
vic nhiu nhất, đưa ca hàng hot động mt cách hiu qu nht.
Mục đích tiếp theo ca Shopthoitrang trin khai mt ca hàng trc
tuyến cung cấp đầy đủ các loi sn phm thi trang mà khách hàng nhu cu,
qung bá, gii thiu v các ng sn phm Shopthoitrang kinh doanh, đồng
thi h tr, tư vấn trc tiếp cho khách hàng trong vic mua các mặt hàng đó.
5
Không th thiếu được trong mi mt ca hàng trc tuyến, đó là việc xây
dng mt website tt, nhanh, d tìm kiếm, hp dn cung cp cho mọi người
xem thông tin h cn. Có th giải đáp mi thc mc ca khách hàng mi lúc, h
tr khách hàng mua sm.
Thiết lp mt h thng pn phi linh hoạt đáng tin cậy đối vi
khách ng cũng là mt trong nhng mc tiêu không kém phn quan trng ca
Shopthoitrang. Hiện nay đang tồn ti rt nhiu c công ty lừa đo, s dng các
trang web n ng trc tuyến để la tin ca khách hàng. vy, phi có ch
“Tín” thì mi th kinh doanh lâu dài, to dng được thương hiệu đưc
nhiều người biết đến. Hơn nữa, hin nay công ngh thông tin hiện đại, mi vic
đều được điện t hóa, vậy làm sao để được mt h thng phân phi tht linh
hot, nhanh chóng, th chuyển hàng đến tay người tiêu dung nhanh nht thì
mi có th tn tại được. Trong thi đi thông tin này, k nào nhanh thì đó
ngưi chiến thng. Biết tn dụng cơ hội, biết quan tâm, giao tiếp vi khách hàng
chưa đ, phi biết phc v sao cho tt nht, nhanh nht, m cho khách cm
thy thoi mái và hài lòng nhất, đó mới là s thành công trong kinh doanh.
4. Mc tiêu
Vi mi mục đích đã đt ra, cn phi nhng mục tiêu đ góp phn
hoàn thin nhng mục đích y. Và Shopthoitrang đưa ra những mc tiêu c th
nhm phc v cho nhng mc đích đã được đề cp:
- Website b với 95% các tính năng yêu cầu phải được hoàn thành để
chy th 3 ngày trước khi thc s đưa vào hoạt đng
- Các thành viên thay nhau online, đảm bo phn “H tr trc tuyến
luôn có người tư vấn, h tr khách hàng 24/24, ban đầu có th thc hin 15/24h,
sau đó sẽ phân chia thi gian thích hợp đm bo phc v khách hàng mt ch
tt nht.
- Thi gian ti xung bt kì hình/web nào trong site dưới 15s
- Đa s các khách ng (trên 75%) đánh giá về website vi các tiêu chí
tt, hài lòng v dch v mà ca hàng mang li.
- c thông tin được cung cp ti đa sau 4 lần click chut.