
Bài Lu nậ
Đ tài:ề
Áo len Lâm Hà đ nv iế ớ
Canada – Never let you cold
1

M C L CỤ Ụ
L i m đ uờ ở ầ .............................................................................................................2
I.S l c v doanh nghi p và s n ph mơ ượ ề ệ ả ẩ .............................................................3
II. Canada- Th tr ng ti m năng cho hàng d t mayị ườ ề ệ ............................................4
1. Khái quát chung v Canadaề........................................................................4
2. T p quán th ng m iậ ươ ạ ................................................................................4
3. Tình tr ng pháp lýạ......................................................................................6
4. Phân khúc th tr ngị ườ ..................................................................................7
III. Phân tích SWOT...............................................................................................8
IV. Chi n l c thâm nh p th tr ngế ượ ậ ị ườ ...................................................................10
1. Chi n l c s n ph mế ượ ả ẩ ................................................................................10
2. Chi n l c giáế ượ ............................................................................................
3. Chi n l c xúc ti nế ượ ế ...................................................................................
4. Chi n l c phân ph iế ượ ố ................................................................................
V. T ch c th c hi nổ ứ ự ệ .............................................................................................
1. Phân b công vi cổ ệ .....................................................................................
2. Xúc ti n th c hi nế ự ệ ....................................................................................
3. Đánh giá, b sung hoàn thi n chi n l cổ ệ ế ượ ................................................
VI. K t lu nế ậ ...........................................................................................................
2

I. S l c v doanh nghi p và s n ph m:ơ ượ ề ệ ả ẩ
-Doanh nghi p : CÔNG TY TNHH S N XU T ÁO LEN XU T KH U LÂM HÀệ Ả Ấ Ấ Ẩ
-Lĩnh v c ho t đ ng :Xu t kh u s n ph m len th công.ự ạ ộ ấ ẩ ả ẩ ủ
-Th i gian thành l p : 10/2007ờ ậ
-V n đi u l : 10 tố ề ệ ỷ
-Th tr ng đã và đang ho t đ ng : M ,Đ c, CH Czech, Đài Loan,Úc,….ị ườ ạ ộ ỹ ứ
-Th tr ng d ki n thâm nh p : Canadaị ườ ự ế ậ
-Tr s chính : ĐÀ L Tụ ở Ạ
Trên c s là m t trong nh ng ngành ngh truy n th ng c a đ a ph ng, tháng 10 nămơ ở ộ ữ ề ề ố ủ ị ươ
2007, công ty Lâm Hà đã đi vào ho t đ ng v i lĩnh v c ch y u là s n xu t và xu tạ ộ ớ ự ủ ế ả ấ ấ
kh u áo len v i s l ng nh . V i m u mã đ p, th i trang và phù h p v i th i ti t, s nẩ ớ ố ượ ỏ ớ ẫ ẹ ờ ợ ớ ờ ế ả
ph m c a công ty đã nhanh chóng ti p c n th tr ng các n c này cũng nh m r ngẩ ủ ế ậ ị ườ ướ ư ở ộ
s n xu t và xu t kh u thêm các s n ph m may m c khác. Đ n cu i năm 2008, công tyả ấ ấ ẩ ả ẩ ặ ế ố
đã m r ng th tr ng xu t kh u ra các n c khác và doanh thu đã nhanh chóng tăngở ộ ị ườ ấ ẩ ướ
cao. H n 3 năm ho t đ ng trong lĩnh v c đan len xu t kh u, m t hàng len c a công tyơ ạ ộ ự ấ ẩ ặ ủ
Lâm Hà đã có m t nhi u n c trên th gi i. ặ ở ề ướ ế ớ V i m t quy trình s n xu t theo chi uớ ộ ả ấ ề
d c, nhi u năm kinh nghi m trong s n xu t và kinh doanh s i, v i d t, v i đan và cácọ ề ệ ả ấ ợ ả ệ ả
s n ph m may m c, đ c tín nhi m b i h u h t các khách hàng c a chúng tôi trênả ẩ ặ ượ ệ ở ầ ế ủ
kh p th gi i. Chi n l c phát tri n c a Lâm Hà đ m b o r ng ch t l ng và th iắ ế ớ ế ượ ể ủ ả ả ằ ấ ượ ờ
gian đ c ki m soát trong su t quá trình s n xu t. ượ ể ố ả ấ Hi n t i, công ty có 4 c s s n xu tệ ạ ơ ở ả ấ
t i các huy n th phía nam c a t nh Lâm Đ ng. T o vi c làm cho hàng trăm lao đ ngạ ệ ị ủ ỉ ồ ạ ệ ộ
th ng xuyên và hàng nghìn lao đ ng th i v c a đ a ph ng. Năng l c s n xu t :ườ ộ ờ ụ ủ ị ươ ụ ả ấ
500.000 – 1.000.000 s n ph m/năm.ả ẩ
Nh kh o sát th tr ng và n m b t đ c nhu c u, th hi u, chúng tôi đã thu đ cờ ả ị ườ ắ ắ ượ ầ ị ế ượ
nh ng thành công đáng k .ữ ể Năm 2008 đ t Cup ạvàng H i ch Di n đàn kinh t châu Á -ộ ợ ễ ế
Thái Bình D ng,Gi i th ng Doanh nghi p H i Nh p và Phát tri n năm 2009. Đây làươ ả ưở ệ ộ ậ ể
nh ng gi i th ng mang tính khích l , đ ng viên,ữ ả ưở ệ ộ nh ng có tác d ng r t l n, vì nó t oư ụ ấ ớ ạ
nhi u c h i đ th ng hi u áo len Lâm Hà đ c gi i thi u hình nh Vi t Nam đ nề ơ ộ ể ươ ệ ượ ớ ệ ả ệ ế
v i th gi i.ớ ế ớ
Năm nay chúng tôi mu n đ a s n ph m c a mình sang th tr ng Canada nh m ti pố ư ả ẩ ủ ị ườ ằ ế
c n th tr ng đa d ng và r ng l n này.ậ ị ườ ạ ộ ớ
Canada là đ t n c r t đa d ng v ch ng t c và văn hóa d n đ n đa d ng v nhu c uấ ướ ấ ạ ề ủ ộ ẫ ế ạ ề ầ
và th hi u tiêu dùng. Ph n l n các công ty d t may Canada có quy mô s n xu t nh doị ế ầ ớ ệ ả ấ ỏ
dân s Canada ch b ng 1/10 dân s M . Canada đ c x p vào hàng các n c có m cố ỉ ằ ố ỹ ượ ế ướ ứ
nh p kh u hàng d t may bình quân đ u ng i cao nh t trên th gi i. Ngành côngậ ẩ ệ ầ ườ ấ ế ớ
nghi p th i trang Canada l i ph thu c nhi u vào vi c nh p kh u v i s i (m t hàngệ ờ ạ ụ ộ ề ệ ậ ẩ ả ợ ặ
ph i ch u thu ,m c thu dao đ ng t 9% đ i v i s i len, đ n 16% đ i v i s i d t).ả ị ế ứ ế ộ ừ ố ớ ợ ế ố ớ ợ ệ
3

Thêm vào đó,do chi phí lao đ ng trong n c t ng đ i cao nên giá thành hàng may m cộ ướ ươ ố ặ
n i đ a bán l c a Canada th ng xuyên cao h n so v i hàng nh p kh u. Các m t hàngộ ị ẻ ủ ườ ơ ớ ậ ẩ ặ
nh p kh u giá th p có ch đ ng trên th tr ng bán l giá th p và trung bình.Các m tậ ẩ ấ ỗ ứ ị ườ ẻ ấ ặ
hàng có ch t l ng cao c p, giá cao th ng đ c s n xu t t các lo i v i ch t l ngấ ượ ấ ườ ượ ả ấ ừ ạ ả ấ ượ
t t b i nh ng th may gi i Canađa ho c m t s n c Châu âu. Riêng năm 2003,ế ở ữ ợ ỏ ở ặ ộ ố ướ
ngành công nghi p này đã chi 123 tri u CAD cho mua s m máy móc, thi t b hi n đ iệ ệ ắ ế ị ệ ạ
và nhà x ng, trong đó 67% chi phí đ u t là c a các công ty c t may.ưở ầ ư ủ ắ
Trong các ch ng lo i hàng may m c nh p kh u thì m ng hàng giá th p đ n trung bìnhủ ạ ặ ậ ẩ ả ấ ế
chi m th ph n đáng k . Thêm n a ng i tiêu dùng Canada luôn có nhu c u v hàngế ị ầ ể ữ ườ ầ ề
may m c làm t s i t nhiên, m c giá c nh tranh. ặ ừ ợ ự ở ứ ạ
V i nhu c u và th hi u này c a ng i tiêu dùng Canada, đây chính là th tr ng ti mớ ầ ị ế ủ ườ ị ườ ề
năng đ i v i m t hàng may m c xu t kh u Vi t Nam. ố ớ ặ ặ ấ ẩ ệ Theo s li u th ng kê c a T ngố ệ ố ủ ổ
c c H i quan, tính đ n tháng 8 năm 2010 kim ng ch xu t kh u hàng hóa c a Vi t Namụ ả ế ạ ấ ẩ ủ ệ
sang th tr ng Canada đ t 86,95 tri u USD, trong đó d t may đ t 24,91 tri u USD,ị ườ ạ ệ ệ ạ ệ
chi m 28,6 % t ng giá tr hàng hóa xu t kh u, tăng 89,5 so v i cùng kỳ năm ngoái.ế ổ ị ấ ẩ ớ
H n n a,đ i v i m t hàng d t may khi xu t sang Canada, hi n nay ch a có rào c nơ ữ ố ớ ặ ệ ấ ệ ư ả
th ng m i, thu quan hay phi thu quan đ c áp d ng, đây là m t c h i t t cho cácươ ạ ế ế ượ ụ ộ ơ ộ ố
doanh nghi p xu t kh u c a Vi t Nam.ệ ấ ẩ ủ ệ Bên c nh đó,càng nh ng năm v sau t c đ tăngạ ữ ề ố ộ
tr ng càng nhanh đã đ a Vi t Nam v n lên v trí th 44 trong s các n c xu t kh uưở ư ệ ươ ị ứ ố ướ ấ ẩ
sang Canađa. Theo c quan Th ng kê Canađa, xu t kh u c a Vi t Nam sang Canađa 7ơ ố ấ ẩ ủ ệ
tháng đ u năm 2005 tăng 33,4%, đ t 237,75 tri u USD, nh p kh u tăng 182,2%, đ tầ ạ ệ ậ ẩ ạ
109,3 tri u USD. Đi uệ ề này cho th y, càng ngày các doanh nghi p c a hai n c càngấ ệ ủ ướ
quan tâm và đánh giá đúng ti m năng c a nhau h n.ề ủ ơ
Vì t t c các thu n l i nêu trên, công ty c a chúng tôi nh n th y Canada chính là m tấ ả ậ ợ ủ ậ ấ ộ
th tr ng m i đ y ti m năng đ cung ng s n ph m áo len xu t kh u mang th ngị ườ ớ ầ ề ể ứ ả ẩ ấ ẩ ươ
hi u Lâm Hà.ệ
II. CANADA – TH TR NG TI M NĂNG CHO HÀNG D T MAYỊ ƯỜ Ề Ệ
1. Khái quát chung v Canadaề
Canađa là m t qu c gia r ng l n, n m B c M , đ c bao b c b i bi n B c Đ i Tâyộ ố ộ ớ ằ ở ắ ỹ ượ ọ ở ể ắ ạ
D ng ,B c Thái Bình D ng, bi n B c C c phía B c và ti p giáp v i M phíaươ ắ ươ ể ắ ự ở ắ ế ớ ỹ ở
Nam.
•Di n tíchệ: 9.970.610 km2, r ng th hai trên th gi i, tr i dài qua sáu múi gi .ộ ứ ế ớ ả ờ
4

•Khí h uậ: Canađa đ c đ c tr ng b i b n mùa: xuân, h , thu, đông. Nhi t đượ ặ ư ở ố ạ ệ ộ
thay đ i theo mùa, có lúc lên t i 30ổ ớ 0C vào mùa hè ho c xu ng d i t i -33ặ ố ướ ớ 0Cvào
mùa đông. Các y u t khác nh đ m và h i l nh c a gió có th làm cho th iế ố ư ộ ẩ ơ ạ ủ ể ờ
ti t nóng ho c l nh h n. Nhi t đ gi a các vùng trên toàn lãnh th cũng có sế ặ ạ ơ ệ ộ ữ ổ ự
khác bi t: khu v c b bi n phía Tây có khí h u ôn đ i; phía B c Atlantic l nhệ ự ờ ể ậ ớ ắ ạ
h n và th ng có bão l n vào mùa đông; vùng núi phía Tây, miên Trung vàơ ườ ớ
Praises l nh h n nhi u v i các vùng khác.ạ ơ ề ớ
•Dân số: 32,14 tri u ng i (Quý II/2005), d ki n năm 2021 s tăng lên kho ngệ ườ ự ế ẽ ả
35,4 tri u ng i.ệ ườ
•M t đ dân s :ậ ộ ố 90% dân s Canađa s ng d c theo 160 km biên gi i v i M ,ố ố ọ ớ ớ ỹ
ch y u t p trung khu v c thành th . Dân s 25 thành ph l n c a Canađaủ ế ậ ở ự ị ố ố ớ ủ
chi m 64% tông dân s toàn Canađa. Năm thành ph l n nh t c a Canađa g m:ế ố ố ớ ấ ủ ồ
(Toronto 5,2 tri u dân), Montréal (3,6 tri u), Vancouver (2,2 tri u), ệ ệ ệ Ottawa (1,1
tri u), Calgary (1 tri u).ệ ệ
•Dân t cộ: Canađa là m t đ t n c đa văn hóa v i c dân t kh p m i n i trênộ ấ ướ ớ ư ừ ắ ọ ơ
th gi i. Các nhóm dân t c Canađa (nh ng chi m t lê l n là ng i g c Anhế ớ ộ ở ư ế ỷ ớ ườ ố
và g c Pháp).ố
•Ngôn ngữ: Canađa s d ng hai ngôn ng chính là ti ng Anh (chi m 60%) vàử ụ ữ ế ế
ti ng Pháp (chi m 23%, ch y u Québec và b i 1/3 dân s Newế ế ủ ế ở ở ố ở
Brunswick). 17% dân s s d ng các ngôn ng khác (ti ng Trung Qu c, ti ngố ử ụ ữ ế ố ế
Italia, ti ng Đ c…) là ti ng m đ . Ti ng Anh đ c s d ng làm ngôn ngế ứ ế ẹ ẻ ế ượ ử ụ ữ
kinh doanh trên toàn lãnh th Canađa, m c dù kh năng giao ti p b ng ti ngổ ặ ả ế ằ ế
Pháp cũng c n thi t đ bán s n ph m ho c d ch v t i Québec.ầ ế ể ả ẩ ặ ị ụ ạ
•Văn hóa: Canađa là đ t n c đa văn hóa, đa s c t c và ch u nh h ng sâu s cấ ướ ắ ộ ị ả ưở ắ
c a ngu n g c b n đ a.ủ ồ ố ả ị
Văn hóa c a nh ng ng i Canađa nói ti ng Anh có s pha tr n gi a văn hóaủ ữ ườ ế ự ộ ữ
Anh và văn hóa M , còn văn hóa c a nh ng ng i Canađa nói ti ng Pháp l i cóỹ ủ ữ ườ ế ạ
s pha tr n gi a văn hóa Pháp và M . Nhìn chung, cách sinh s ng, t ch c giaự ộ ữ ỹ ố ổ ứ
đình, phong cách ăn m c c a ng i Canađa gi ng v i ng i M h n là ng iặ ủ ườ ố ớ ườ ỹ ơ ườ
Anh và Pháp. M i ng i dân nh p c vào Canađa đ u có th gi l i đ c tr ngọ ườ ậ ư ề ể ữ ạ ặ ư
văn hóa c a dân t c mình.ủ ộ
Tuy nhiên, nhìn chung cũng có m t s nét đ c tr ng c b nv đ t n cộ ố ặ ư ơ ả ề ấ ướ
5