intTypePromotion=1

Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng

Chia sẻ: Camnhung_1 Camnhung_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
159
lượt xem
31
download

Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh thiệp chúc mừng bằng cách biến hình ảnh nguyên bản thành tấm thiệp, hãy tìm hiểu kỹ về ngành này và thử nghiệm ý tưởng ở một không gian nhỏ trước đã. Tôi muốn lập doanh nghiệp tại nhà, dùng máy tính để làm thiệp từ hình ảnh gốc bằng màu nước. Đó là loại thiệp 5x7cm, bên trong để trống. Tôi cần lời khuyên về việc tiếp thị. Tôi có nên tìm đến các hãng làm thiệp để xem hãng nào muốn sử dụng ý tưởng của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng

  1. Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng
  2. Trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh thiệp chúc mừng bằng cách biến hình ả nh nguyên bản thành tấm thiệp, hãy tìm hiểu kỹ về ngành này và thử nghiệm ý tưởng ở một không gian nhỏ trước đã. Tôi muốn lập doanh nghiệp tại nhà, dùng máy tính để làm thiệp từ hình ảnh gốc bằng màu nước. Đó là lo ại thiệp 5x7cm, bên trong để trống. Tôi cần lời khuyên về việc tiếp thị. Tôi có nên tìm đến các hãng làm thiệp để xem hãng nào muốn sử dụng ý tưởng của tôi đ ể chế tạo thiệp hàng loạt không? N ếu thiệp độc đáo và bắt mắt đến nỗi bạn bán chạy vô cùng thì bạn nên tiếp tục kế hoạch.
  3. Có vẻ như đây là cách tự nhiên để biến hình ảnh gốc thành tiền, nhưng bán thiệp không phải là việc dễ. Chất lượng của thiệp làm tại nhà có thể không đủ cao, làm thiệp với giấy đẹp, mực tốt, gấp và đóng gói chuyên nghiệp lại khá mắc, chưa kể đến sự phức tạp của chi phí bản quyền và nguy cơ bị ăn cắp bản quyền. Giá thiệp rất thấp, vòng đời của thiệp khá ngắn, nhưng lại cần nhiều chi phí quảng cáo và tiếp thị. Phải bán nhiều thiệp mới đủ trang trải cho khoản phí tiếp thị, đóng gói và quảng cáo ban đầu. Một vấn đề khác nữa là, sự nhạy bén của email và tin nhắn đã làm giảm thị trường tiêu thụ thiệp và văn phòng phẩm. Theo Renate McKnight, nữ quản lý doanh nghiệp cho chồng, nghệ sĩ nổi tiếng ở Connecticut là Thomas McKnight: “Năm 1980, chúng tôi tạo ra một ít thiệp và đã thành công, nhưng ngày nay, mọi người không mua thiệp nữa. Mọi việc đã thật sự thay đổi cùng Internet và công nghệ in vi tính. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã đóng cửa vì họ phải ôm hàng tồn mà không có thị trường tiêu thụ”. Khởi đầu nhờ web và thế mạnh riêng Cách tốt nhất để thử nghiệm ý tưởng và xác định thị trường cho thiệp là chọn một số mẫu đẹp, đem in rồi giới thiệu ở cửa hiệu địa phương hoặc quầy thiệp, gửi bán trong vài tháng để biết mức độ bán chạy ra sao. Hoặc, bạn thuê một nơi trên vỉa hè hay chợ trời trong vài tuần để tự bán thiệp.
  4. Hãy yêu cầu khách hàng cho ý kiến và bán thử một số mức giá. Nếu thiệp độc đáo và bắt mắt đến nỗi bạn bán chạy vô cùng thì bạn nên tiếp tục kế hoạch. N ếu không, bạn cũng không mất nhiều tiền mà còn có thêm kinh nghiệm. H ãy nhớ, doanh số được tính bằng số tiền bán được, chứ không bằng lời khen của khách đi đường. N ếu bạn quyết định tiếp thị rộng rãi, hãy bắt đầu bằng việc tạo trang web để quảng cáo và bán hàng qua mạng. Có thể vào trang web của các tiệm quà lưu niệm, cửa hàng nghệ thuật, sách báo, các nhà bán lẻ và công ty tạo catalog để đặt đường dẫn đến trang web của bạn. Bạn hãy thử khám phá con đường này xem. Đừng quên thông qua đại lý. Phối hợp với các nhà phân phối Vào được các cửa hàng lớn không phải chuyện dễ. Bạn nên nghĩ đến việc phối hợp với các nhà phân phối, là những người có thể tìm được nhiều đơn đặt hàng hơn về cho bạn, nhưng đ ừng quên họ sẽ đòi phần trăm lợi nhuận khá cao. Hãy liên hệ với các công ty làm thiệp lâu đời để biết họ có nhận mẫu thiết kế từ ngoài không. Tuy nhiên, đừng bất ngờ khi bị từ chối. Có thể bạn phải tìm một đại lý trung gian làm đại diện cho bạn vì nhiều hãng sản xuất thiệp rất nghiêm với những hồ sơ chào hàng. Họ sợ bị kiện bản quyền.
  5. Hoặc, bạn tiếp cận các tổ chức phi lợi nhuận và hiệp hội chuyên môn ở địa phương, giới thiệu với họ dùng thiết kế của bạn làm công cụ quảng cáo hoặc gây quĩ. Đôi khi các doanh nghiệp dùng hình ảnh gốc làm tài liệu quảng cáo hoặc thiệp công ty. Bạn hãy thử khám phá con đường này xem. Đừng quên thông qua đại lý.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2