TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 9

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
110
lượt xem
7
download

TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 9

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố viết số đo độ dài, khối lượng, diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau - Luyện tập giải toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài, diện tích 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo độ dài, khối lượng, diện tích dưới dạng số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 9

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố viết số đo độ dài, khối lượng, diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau - Luyện tập giải toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài, diện tích 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo độ dài, khối lượng, diện tích dưới dạng số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Bảng con, vở bài tập. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh lần lượt sửa - Học sinh sửa bài. bài 3/ 47 (SGK). - Lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập chung 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 20’ Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố viết số đo độ dài, khối lượng, diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. Mục tiêu: Rèn HS đổi
  3. nhanh tính đúng Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. - Học sinh đọc yêu cầu  Bài 1: đề. - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Học sinh nêu cách làm. - Giáo viên nhận xét. - Lớp nhận xét.  Bài 2: - Học sinh đọc yêu cầu đề. - Giáo viên tổ chức sửa - Học sinh làm bài. thi đua. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên theo dõi cách làm của học sinh – nhắc - Lớp nhận xét. nhở – sửa bài. - Học sinh đọc đề – Xác  Bài 3: định dạng đổi độ dài, đổi 7’ diện tích. - Giáo viên tổ chức cho học sinh sửa thi đưa theo - Học sinh làm bài.
  4. nhóm. - Học sinh sửa bài.  Hoạt động 2: On dạng tổng tỉ. Mục tiêu: Rèn HS biết phân tích đề đúng dạng Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động - HS đọc đề và tóm tắt sơ não. 3’ đồ  Bài 4: - HS trình bày cách giải - Chú ý: Học sinh đổi từ - Cả lớp nhận xét km sang mét - Kết quả S = m2 = ha - Giáo viên nhận xét.  Hoạt động 3: Củng cố 1’ - Giáo viên chốt lại những vấn đề đã luyện tập: Cách đổi đơn vị.
  5.  Bảng đơn vị đo độ dài.  Bảng đơn vị đo diện tích.  Bảng đơn vị đo khối lượng. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài nhà 3, 4/ 47 - Chuẩn bị: Luyện tập chung - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản