intTypePromotion=1
ADSENSE

8 Mẹo chăm sóc chân trong mùa hè

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

72
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

8 Mẹo chăm sóc chân trong mùa hè Một số mẹo nhỏ chăm sóc chân sau đây sẽ là lời khuyên hữu ích cho bạn đôi chân khỏe mạnh, tự tin suốt mùa hè. Do thời tiết mùa hè nắng nóng, đôi chân bạn thường xuyên bị ẩm ướt, chảy mồ hôi và đây là thời điểm rất dễ cho vi khuẩn xâm nhập gây nên các chứng bệnh như chàm bội nhiễm, nấm, rộp da… và vấn đề phổ biến nhất đó là gây mùi hôi chân khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng quá,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 8 Mẹo chăm sóc chân trong mùa hè

  1. 8 Mẹo chăm sóc chân trong mùa hè Một số mẹo nhỏ chăm sóc chân sau đây sẽ là lời khuyên hữu ích cho bạn đôi chân khỏe mạnh, tự tin suốt mùa hè. Do thời tiết mùa hè nắng nóng, đôi chân bạn thường xuyên bị ẩm ướt, chảy mồ hôi và đây là thời điểm rất dễ cho vi khuẩn xâm nhập gây nên các chứng bệnh như chàm bội nhiễm, nấm, rộp da… và vấn đề phổ biến nhất đó là gây mùi hôi chân khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng quá, một số mẹo nhỏ chăm sóc chân sau đây sẽ là lời khuyên hữu ích cho bạn có thể giữ cho chân được khỏe mạnh, thoải mái tự tin xuyên suốt mùa hè. 1. Rửa chân thường xuyên:
  2. Rửa chân thường xuyên với xà phòng là điều cần thiết đầu tiên giữ cho chân được khỏe mạnh, tạo môi trường sạch sẽ, ngăn ngừa việc hình thành các vi khuẩn gây hại cho chân. Chính vì vậy, trong một ngày bạn nên rửa chân vài lần khi có thể. Nhưng bạn nên lưu ý rửa kỹ các kẽ chân và phải lau chân khô ráo trước khi mang giày hoặc xăng đan. 2. Sử dụng phấn thơm: Những sản phẩm như miếng lót giày hoặc phấn thơm xoa đều lên gam bàn chân trước khi đi giày sẽ giữ
  3. cho chân khô, hạn chế chảy mồ hôi và bạn sẽ có cảm giác tự tin dễ chịu kể cả trong những ngày nắng nóng. 3. Giữ cho chân thoải mái: Do thời tiết nắng nóng, bạn nên hạn chế đi giày kín, bốt cao cổ mà hãy chọn xăng đan thông thoáng hoặc giày thoáng khí để cho chân có cơ hội thở và khô ráo hơn. 4. Xoa bóp chân:
  4. Trong một ngày chắc chắn bạn cũng không thể tránh khỏi việc đi lại nhiều vì vậy bạn cần phải xoa bóp chân thường xuyên. Xoa bóp sẽ giúp chân lưu thông máu, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra xoa bóp còn có thể hạn chế việc chân toát mồ hôi và loại bỏ mùi khó chịu. 5. Thay tất thường xuyên: Nếu bạn muốn tránh sự tích tụ mồ hôi gây mùi khó chịu và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh ở chân thì bạn nên thay tất thường xuyên khi đi giày. Đương nhiên
  5. tất phải được sạch sẽ, khô và nên chọn những loại tất làm bằng sợi bông vì chất liệu mềm, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 6. Bôi kem chống nắng: Nhiều người không nhận ra rằng bàn chân cũng là bộ phận nhạy cảm dễ bị cháy nắng. Để bảo vệ chúng, bạn cũng cần phải bôi kem chống nắng trong thời gian ít nhất là 15 phút trước khi đi ra ngoài nếu như bạn đi chân không hoặc đi xăng đan. 7. Cẩn thận với việc đi chân đất:
  6. Bạn hãy cẩn thận với việc đi chân đất ở các phòng nơi công cộng bởi vì những căn phòng này đông người và là nguồn bệnh phổ biến về nấm và vi khuẩn. 8. Sử dụng giày tốt: Nếu bạn có thói quen thể dục như chạy hoặc đi bộ thì bạn cần phải đầu tư như mua giày thiết kế đặc trưng
  7. cho việc chơi thể thao. Điều này sẽ bảo vệ cho đôi chân bạn không bị trầy xước khi hoạt động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=72

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2