intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án chính phủ điện tử

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

10
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án chính phủ điện tử. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức về: chiến lược chính phủ điện tử; tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với chiến lược chính phủ điện tử; các nguyên tắc triển khai một dự án chính phủ điện tử; marketing chính phủ điện tử;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án chính phủ điện tử

  1. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 Chương 5 NỘI DUNG 5.1 Chiến lược CPĐT 5.2 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với CHIẾN LƯỢC VÀ DỰ ÁN chiến lược CPĐT CHÍNH PHỦ 5.4 Các nguyên tắc triển khai một dự án ĐIỆN TỬ CPĐT 5.4 Marketing CPĐT 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.1 Xây dựng kế hoạch mục tiêu CPĐT • Tầm nhìn • Sứ mệnh • Mục tiêu 5.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược phát triển CPĐT 5.1.3 Giám sát, đánh giá thực hiện CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược chính phủ điện tử Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 66
  2. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.2 Phân tích tình huống CPĐT Các yếu tố của phân tích tình huống chính phủ điện tử Phân tích bên ngoài Phân tích bên trong Phân tích Phân tích nhu Phân tích nhà cung ứng Phân tích năng môi trường cầu lực/nguồn lực • Môi trường chính trị và • Cơ cấu cầu • Các hoạt động của các nhà • Tài nguyên pháp luật • Hành vi cầu cung cấp dịch vụ điện tử • Năng lực cốt lõi • Môi trường kinh tế • Nhu cầu các bên tương tự • Quy trình • Môi trường xã hội liên quan • Hành vi của các nhà cung • Môi trường công nghệ cấp dịch vụ điện tử tương tự Phân tích cơ hội – rủi ro Phân tích thế mạnh – điểm yếu • Xác định sự phát triển các nguồn • So sánh với các nhà cung cấp dịch vụ cung và nhu cầu điện tử khác • Điều chỉnh đối với hồ sơ thế mạnh • Xác định các lợi thế và bất lợi thế so và điểm yếu với các nhà cung cấp dịch vụ điện tử chủ yếu khác Tình huống CPĐT 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.3 Xây dựng chiến lược CPĐT  Chiến lược cầu, chiến lược cung  Các chiến lược CPĐT tổng quát Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 67
  3. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Triển khai CPĐT 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Kế hoạch triển khai CPĐT Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 68
  4. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Thẻ điểm chiến lược CPĐT 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.1 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi  Tài sản cốt lõi  Năng lực cốt lõi 5.2.2 Xác định tài sản và năng lực cốt lõi liên quan đến CPĐT Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 69
  5. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT  Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT  Phân tích và quản lý tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 70
  6. Họ tên Sinh viên: ........................ 10/10/2022 5.3 CÁC NGUYÊN TẮC TRIỂN KHAI MỘT DỰ ÁN CPĐT 5.3.1 NP 1: Tập trung nhiều hơn vào “Chính phủ”, ít hơn vào “Điện tử” 5.3.2 NP 2: Tập trung vào nhiều hơn vào công dân, ít hơn vào thiết bị 5.3.3 NP 3: Tập trung vào cải cách quy trình, không tập trung vào “phiên dịch” quy trình 5.3.4 NP 4: Tập trung nhiều hơn vào phần mềm, ít hơn vào phần cứng 5.3.5 NP 5: Làm dự án thí điểm trước khi triển khai diện rộng 5.3.6 NP6: Tập trung nhiều hơn vào con người, ít hơn vào các hệ thống 5.4 MARKETING CPĐT 5.4.1 Marketing ra công chúng bên ngoài  Sự cần thiết  Các chiến lược marketing được sử dụng - Marketing theo cách truyền thống - Khuyến khích - Dịch vụ cá biệt hóa và giá trị gia tăng - Tiếp cận đa kênh - Sử dụng trung gian 5.4.2 Marketing bên trong- Nói theo ngôn ngữ của “khách hàng - Kết thêm bạn, cô lập kẻ thù - Phát triển các dự án để thúc đẩy khả năng ra quyết định: - Phân tích tốt hơn giữa chi phí và lợi ích - Nhấn mạnh sự liên kêt với các dịch vụ công Bộ môn TMĐT@Đại học Thương mại 71
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1