Bài giảng Chương 2: Nghiên cứu thị trường quốc tế
lượt xem 11
download
Bài giảng Chương 2 "Nghiên cứu thị trường quốc tế" gồm các nội dung chính như: Môi trường Marketing quốc tế, tổng quan về nghiên cứu thị trường quốc tế, phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế, hệ thống thông tin quốc tế,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 2: Nghiên cứu thị trường quốc tế
- NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CHƯƠNG 2
- Nội dụng 1. Môi trường MKTQT 2.Tổng quan về nghiên cứu thị trường quốc tế 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế 4. Hệ thống thông tin quốc tế
- 2.1. Môi trường Marketing QT “Các doanh nghiệp không phải đang kinh doanh trong sa mạc mà kinh doanh trong một môi trường đầy phức tạp với các yếu tố đan xen và luôn biến động.”
- 2.1.1. Khái niệm Môi trường MQT Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.
- 2.1.2. Môi trường bên ngoài “Bao gồm các yếu tố môi trường quốc gia và môi trường quốc tế mà doanh nghiệp không có khả năng kiểm soát và khống chế được.”
- 2.1.2. Môi trường bên ngoài v Môi trường kinh tế Tài chính v Môi trường chính trị Pháp luật v Môi trường nhân khẩu học v Môi trường văn hoá v Môi trường cạnh tranh v Môi trường công nghệ
- Môi trường văn hoá • Ảnh hưởng đến hành vi mua sắm và Thái độ khách hàng • Tác động trực tiếp vào chiến lược Marketingmix • Tuỳ vào chiến lược chung, định hướng chung của công ty mà có những chính sách liên quan đến Môi trường văn hoá – Xã hội
- Môi trường văn hoá v Đặc điểm chung: + Mỗi thị trường, quốc gia, khu vực khác nhau thì Môi trường văn hoá – Xã hội rất khác nhau + Trong một nền văn hoá của quốc gia còn có các tiểu văn hoá khác nhau + Các tiểu văn hoá khác nhau sẽ đưa ra các phân khúc thị trường khác nhau + Các chiến lược Marketingmix nhất thiết phải dựa trên đặc điểm này
- 2.1.3. Môi trường bên trong “Bao gồm các yếu tố mà doanh nghiệp có khả năng kiểm soát và khống chế được.”
- v Môi trường tài chính doanh nghiệp v Môi trường công nghệ của doanh nghiệp v Môi trường văn hoá DN v Môi trường nhân sự
- Nội dụng 1. Môi trường MKTQT 2.Tổng quan về nghiên cứu thị trường quốc tế 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế 4. Hệ thống thông tin quốc tế
- 2.3.1. Khái niệm thị trường quốc tế v Thị trường quốc tế là tập hợp những khách hàng nước ngoài tiềm năng của doanh nghiệp ở nhiều nước khác nhau, bao gồm: § Thị trường đa quốc gia: là tập hợp khách hàng trong một vài quốc gia § Thị trường khu vực: là tập hợp các khách hàng của những nước nằm chung trong một phạm vi địa lý nào đó. § Thị trường toàn cầu: bao gồm khách hàng ở mọi nơi trên toàn thế giới.
- 2.3.2. Sự cần thiết phải nghiên cứu TT o Môi trường Marketing khác nhau o Hạn chế rủi ro liên quan đến đầu tư/thâm nhập thị trường o Cơ sở để áp dụng Marketing mix tại thị trường quốc tế o Cơ sở xác định thứ tự ưu tiên các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư của chính phủ o Cơ sở định vị thị trường mục tiêu tiềm năng cho các doanh nghiệp
- 2.3.3. Quy trình NC TT nước ngoài Xác định vấn đề nghiên cứu Chọn phương pháp nghiên cứu Lập kế hoạch nghiên cứu Thu thập dữ liệu Xử lý dữ liệu Sử dụng kết quả nghiên cứu
- 2.3.3.Quy trình NC TT nước ngoài Xác định vấn đề nghiên cứu o Giới hạn vấn đề nghiên cứu một cách đầy đủ o Xác định mục tiêu nghiên cứu o Tìm kiếm thông tin
- 2.3.3. Quy trình NC TT nước ngoài Lựa chọn phương pháp nghiên coứPh u:ương pháp nghiên cứu tại bàn: thông tin thứ cấp o Phương pháp nghiên cứu tại hiện trường : thông tin sơ cấp § Quan sát § Điều tra trực tiếp (phỏng vấn, bảng hỏi) § Hỗn hợp
- 2.3. 4. Nghiên cứu qua mạng internet v Phương pháp nghiên cứu đơn giản, hữu ích, tiết kiệm thời gian, chi phí. v Kỹ thuật: o Tìm kiếm theo từ chìa khóa o Tìm kiếm trên trang web và đường kết nối trên các trang web o Tìm kiếm tại các cơ sở dữ liệu trực tuyến o Tím kiếm tại các cổng thông tin
- Nội dụng 1. Môi trường MKTQT 2.Tổng quan về nghiên cứu thị trường quốc tế 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế 4. Hệ thống thông tin quốc tế
- 2.4.1. Khái niệm hệ thống TTQT “Hệ thống thông tin Marketing quốc tế bao gồm việc thu thập thông tin một cách có hệ thống, lưu trữ và xử lý thông tin về những vấn đề liên quan tới marketing sản phẩm và dịch vụ”
- 2.4.1. Khái niệm hệ thống TTQT v Hệ thống ghi chép nội bộ: Quản lý Marketing sử dụng. Gồm những báo cáo về đợt đặt hàng, tình hình tiêu thụ, giá cả, mức dự trữ =>giúp cho nhà quản trị Marketing có thể xác định được những cơ hội và vấn đề quan trọng v Hệ thống kiểm tra môi trường: Cung cấp những số liệu về tình hình đang diễn ra. v Hệ thống nghiên cứu và dự báo môi trường quốc tế: Nghiên cứu các vấn đề cụ thể phục vụ mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bải giảng nghiên cứu thị trường - Chương 2: Nghiên cứu thị trường ( tiếp)
10 p | 670 | 221
-
Bải giảng nghiên cứu thị trường - Chương 2
10 p | 603 | 195
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh: Chương 2 - ThS. Nguyễn TIến Dũng
23 p | 370 | 63
-
Phương pháp nghiên cứu kinh doanh - Chương 2: Thiết kế nghiên cứu
47 p | 254 | 46
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
32 p | 266 | 41
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 2 - Nghiên cứu thị trường
84 p | 179 | 35
-
Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 - TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)
65 p | 267 | 28
-
Bài giảng Marketing quản trị - Chương 2: Nghiên cứu thị trường
20 p | 218 | 26
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 2: Nghiên cứu môi trường bên ngoài
39 p | 272 | 21
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ThS. Trần Hải Ly
31 p | 110 | 17
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi
54 p | 157 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
131 p | 61 | 8
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - Nghiên cứu và phân tích các cơ hội thị trường
54 p | 15 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - ThS. Trần Thu Trang
25 p | 130 | 7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Cao Minh Toàn
7 p | 75 | 3
-
Bài giảng Nghiên cứu marketing 2: Chương 1 - ThS. Phạm Thị Lan Phương
63 p | 12 | 1
-
Bài giảng Marketing dược (354 trang)
354 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn