intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế" trình bày những nội dung chính như sau: Khái quát về định giá quốc tế; một số loại giá trong thương mại quốc tế; định giá trên thị trường quốc tế; định giá cho sản phẩm mới trên thị trường quốc tế; định giá chuyển giao (transfer pricing);... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế

  1. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Chương 11: QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 2 • Hiểu về quyết định giá trong marketing quốc tế; • Nắm được ba nhóm yếu tố ảnh hưởng tới quyết định giá trên thị trường quốc tế, bao gồm: các yếu tố nội tại của doanh nghiệp, các yếu tố môi trường, và đặc điểm thị trường quốc gia sở tại; • Hiểu được những cách tiếp cận chính khi hình thành chính sách giá quốc tế của một doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều quốc gia; • Xác định được những vấn đề thường gặp trong kinh doanh quốc tế liên quan tới giá như bán phá giá và chống bán phá giá, giá leo thang, sự tồn tại của thị trường hàng trôi nổi trong định giá quốc tế của các doanh nghiệp toàn cầu và thương mại quốc tế.
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 — Khái quát về định giá quốc tế — Một số loại giá trong thương mại quốc tế — Định giá trên thị trường quốc tế — Định giá cho sản phẩm mới trên thị trường quốc tế — Định giá chuyển giao (transfer pricing) — Định giá quản lý (Administered pricing) — Một Số vấn đề quan trọng trong định giá quốc tế
  4. Khái quát về định giá quốc tế 4 — Nắm vững giá và hoạch định chính sách giá phù hợp trên thị trường quốc tế giúp gia tăng sức mạnh cạnh tranh và ký kết được các hợp đồng xuất khẩu. — Trong marketing quốc tế, các quyết định về giá được xem xét theo hai cách: định giá là phương tiện chủ động để thực hiện các mục tiêu marketing và định giá như một yếu tố tĩnh trong các quyết định kinh doanh.
  5. Mục tiêu của định giá quốc tế 5 — Mục tiêu về doanh số và lợi nhuận phải đạt được trong tất cả các khu vực thị trường mà doanh nghiệp đó và đang kinh doanh; — Mục tiêu mở rộng thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh; — Mục tiêu chọn lọc thị trường, dẫn đầu về chất lượng; — Mục tiêu tồn tại; — Các mục tiêu khác
  6. Quyết định giá trong marketing quốc tế 6 — Quyết định giá cho sản phẩm sản xuất trong nước nhưng tiêu thụ ở thị trường nước ngoài; — Quyết định giá cho những sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ ngay tại thị trường nước ngoài nhưng chịu sự chi phối và kiểm soát tập trung từ nước khác; — Quyết định về giá cho những sản phẩm xuất khẩu nhưng có ảnh hưởng đến việc tiêu thụ trên thị trường khác.
  7. Chiến lược giá quốc tế so với giá nội địa Giá quốc tế Giá quốc tế Giá quốc tế thấp hơn giá cao hơn giá ngang bằng nội địa; nội địa; giá nội địa
  8. NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG QUYẾT ĐỊNH GIÁ QUỐC TẾ 8
  9. Theo phương thức giao dịch • Giá ký kết thực tế • Giá đấu giá quốc tế MỘT SỐ LOẠI • Giá đấu thầu quốc tế GIÁ TRONG • Giá yết bảng tại Sở giao dịch quốc tế THƯƠNG MẠI • Giá tham khảo QUỐC TẾ Theo điều kiện giao hàng Theo phương pháp tính giá
  10. Định giá cho sản phẩm mới trên thị trường quốc tế
  11. Các phương pháp định giá chuyển giao — Chuyển giao tại mức chi phí trực tiếp (direct manufacturing costs); — Định giá chi phí gia tăng; — Chuyển giá dựa trên thị trường; — Chuyển giá “mức giá trong tầm tay” (arm’s length price)
  12. Nhắc nhở 12 — Câu hỏi? — Yêu cầu học bài cũ — Chuẩn bị bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1