Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1
lượt xem 28
download
Bài giảng Marketing quốc tế Chương 1 "Tổng quan về marketing quốc tế" gồm các nội dung chính như: Khái quát về Marketing Quốc tế, các vấn đề cốt lõi của Marketing Quốc tế, các triết lí thương mại Quốc tế vận dụng,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1
- Bài giảng Marketing Quốc Tế CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING QUỐC TẾ Giảng viên : Trần Nguyễn Hải Anh Khoa QTKD Học viện Ngân hàng
- v Marketing là gì? Marketing là hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn qua trao đổi. 2
- v Nội dung môn học o Chương 1: Tổng quan về Marketing Quốc tế o Chương 2: Nghiên cứu thị trường Quốc tế o Chương 3: Thâm nhập thị trường Quốc tế o Chương 4: Chính sách sản phẩm Quốc tế o Chương 5: Chính sách giá Quốc tế o Chương 6: Chính sách phân phối Quốc tế o Chương 7: Chính sách yểm trợ Quốc tế 3
- v Nội dung chính 1.1. Khái quát về Marketing Quốc tế 1.2. Các vấn đề cốt lõi của Marketing Quốc tế 1.3. Các triết lí thương mại Quốc tế vận dụng 4
- v 1.1 Khái quát về Marketing Quốc tế 1.1.1 Khái niệm Marketing Quốc tế 1.1.2. Phân biệt Marketing quốc gia và Marketing quốc tế 1.1.3. Hình thức của Marketing quốc tế 5
- 1.1.1.Khái niệm Marketing Quốc tế “Marketing quốc tế là hoạt động của công ty ở bên ngoài biên giới quốc gia nơi công ty cư trú.” (Joel.R.Evans & Berry Berman) 6
- 1.1.1 Khái niệm Marketing Quốc tế “Marketing quốc tế là khoa học về lĩnh vực trao đổi quốc tế, theo đó mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào nhu cầu biến động của thị trường nước ngoài, nghĩa là lấy thị trường làm định hướng.” (I.Ansoff) 7
- 1.1.1 Khái niệm Marketing Quốc tế Marketing quốc tế là tổng thể các hoạt động của doanh nghiệp hướng tới thỏa mãn, gợi mở những nhu cầu của người tiêu dùng ở ngoài phạm vi biên giới của thị trường nội địa nhằm đạt được những mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra. 8
- 1.1.2. Phân biệt Marketing quốc gia và Marketing quốc tế Chủ thể 1.2.1 Vòng đời sản phẩm 1.2.6 1.2.2 Khách thể Phân biệt Mar QG và Mar QT 1.2.3 Tiền tệ Phân phối 1.2.5 1.2.4 Chiến lược 9
- 1.1.3. Hình thức của Marketing Quốc tế v Marketing xuất khẩu Là hoạt động Marketing của các doanh nghiệp của một quốc gia nhất định, định hướng vào việc xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của mình ra nước ngoài với yêu cầu cơ bản là làm thích ứng các chiến lược Marketing đã áp dụng ở thị trường nội địa với môi trường và nhu cầu của thị trường xuất khẩu bên ngoài. 10
- 1.1.3. Hình thức của Marketing Quốc tế v Marketing đa quốc gia Là Marketing của các doanh nghiệp được xây dựng ở một hoặc một vài nước ngoài, có nhiệm vụ thực hiện Marketing ngay tại thị trường nước ngoài đó. 11
- 1.1.3. Hình thức của Marketing Quốc tế v Marketing toàn cầu Là việc ứng dụng Marketing hỗn hợp giống nhau ở tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu. 12
- 1.2. Các vấn đề cốt lõi của Marketing quốc tế 1.2.1. Yếu tố thúc đẩy Marketing quốc tế ra đời 1.2.2. Đặc thù của Marketing quốc tế 1.2.3. Vai trò của Marketing quốc tế 1.2.4. Mục tiêu của Marketing quốc tế 13
- 1.2.1. Yếu tố thúc đẩy Marketing quốc tế ra đời 1 2 3 1 Sự tiến Quá trình Nhu cầu bộ của toàn cầu ngày càng KHKT hóa tăng cao 14
- 1.2.2. Những nét đặc thù của Marketing quốc tế v Phạm vi hoạt động: mở rộng và phức tạp v Hoạt động quản trị Marketing quốc tế Sự thiếu hụt về thông tin Sử dụng các tổ chức Marketing chuyên môn hóa v Chiến lược Marketing quốc tế: đa dạng và có khả năng thích nghi cao. 15
- 1.2.3. Vai trò của Marketing Quốc tế Người tiêu Marketing Nhà nước dùng Quốc tế Text Doanh nghiệp 16
- 1.2.3. Vai trò của Marketing Quốc tế Đối với doanh nghiệp 1 2 3 Cầu nối Tạo ra Công cụ giúp DN tiếp giá trị giúp DN cận gia tăng phát triển thị trường cho DN quốc tế 17
- 1.2.3. Vai trò của Marketing Quốc tế Đẩy mạnh phát triển kinh tế Người tiêu Marketing Nhà nước dùng Quốc tế Text Nhu cầu Tăng được thỏa cường hợp mãn ở tác mức độ Doanh nghiệp quốc gia cao hơn 18
- 1.2.4. Mục tiêu của Marketing Quốc tế Giữ vững vị thế của công ty trên thị trường nước ngoài. Mở rộng và phát triển thị trường. Bành trướng ra thị trường toàn cầu. 19
- 1.3. Các triết lí thương mại quốc tế vận dụng 1.3.1. Tính kinh tế theo quy mô 1.3.2. Tính kinh tế theo phạm vi 1.3.3. Mô hình EPRG 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 01: Khái quát về Marketing quốc tế
10 p | 510 | 52
-
Bài giảng Marketing Quốc tế - Chương 1: Đại cương về tiếp thị
12 p | 167 | 25
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Lê Thị Ngọc Diệp
21 p | 120 | 21
-
Bài giảng môn học Marketing quốc tế: Chương 1, 2, 3, 4 – TS. Nguyễn Huyền Minh
200 p | 139 | 16
-
Bài giảng Marketing quốc tế - PGS.TS. Phạm Thị Huyền
65 p | 92 | 15
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 1: Giới thiệu về Marketing toàn cầu
19 p | 184 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Trần Thu Trang
61 p | 112 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - TS. Lê Thanh Minh
24 p | 45 | 10
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ĐH Thương mại
23 p | 113 | 8
-
Bài giảng Marketing quản trị - Chương 1: Tổng quan về marketing
27 p | 125 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Trần Hải Ly
74 p | 67 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Dương Thị Hoa
20 p | 67 | 6
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về Marketing quốc tế
6 p | 92 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - MBA. Trần Việt Dũng
68 p | 46 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 1: Tổng quan về marketing quốc tế
21 p | 45 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Tổng quan marketing quốc tế
33 p | 20 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về marketing quốc tế
12 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn