
Chương 12: QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI
TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA MARKETING

MỤC TIÊU CHƯƠNG
2
•Hiểu được tầm quan trọng của các kênh phân phối trong marketing quốc tế;
•Hiểu được tác động của các yếu tố môi trường quốc tế rộng lớn và phức tạp
đến sự vận hành của kênh phân phối trên thị trường quốc tế;
•Hiểu về các kiểu hành vi trong kênh ảnh hưởng đến quản trị kênh phân phối
trên thị trường quốc tế;
•Nắm được các công việc chủ yếu trong thiết kế kênh phân phối trên thị
trường quốc tế;
•Nhận thức được các kiểu cấu trúc kênh phân phối trên thị trường quốc tế;
•Nắm được các chính sách và công cụ chủ yếu trong quản lý các thành viên
kênh trên thị trường quốc tế.

NỘI DUNG CHƯƠNG
3
!Các yếu tố ảnh hưởng đến kênh phân phối trên thị trường quốc tế
!Cấu trúc kênh và hành vi trong các kênh phân phối quốc tế
!Thiết kế (tổchức) các kênh phân phối trên thị truờng quốc tế
!Quản lý kênh phân phối trên thị trường quốc tế
!Kênh phân phối quốc tế qua mạng Internet
!Quản lý hoạt động logistics trong các kênh phân phối quốc tế

Các yếu tố môi trường
ảnh hưởng đến quản lý
kênh phân phối trên
thịtrường quốc tế
kinh tế
cạnh tranh
văn hóa xã hội
công nghệ
luật pháp

Cấu trúc kênh phân phối có thể thay thế
5

