Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Marketing - Bán hàng
23 trang
112 lượt xem
0
0

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 trình bày về định vị trong marketing thương mại: khái niệm, vai trò của sự khác biệt, chiến lược định vị và quy trình định vị thương hiệu.

Chủ đề:

kimphuong1001

Quản trị marketing

Share
/
23

Tài liệu liên quan

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

23 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

22 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

38 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

35 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

61 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

168 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

24 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

34 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

48 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

29 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

19 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

31 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

38 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

15 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

21 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

17 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

36 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

24 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

8 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

19 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

16 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Chương 4 của tài liệu này tập trung vào khái niệm định vị trong marketing thương mại. Nó giới thiệu các mục tiêu chính như phân tích khái niệm định vị, vai trò của sự khác biệt, các chiến lược định vị điển hình và quy trình định vị trong thương hiệu.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, quản trị kinh doanh, đặc biệt là những người quan tâm đến chiến lược định vị và xây dựng thương hiệu.

Từ khoá chính

Định vịMarketing thương mạiChiến lược định vịSự khác biệtThương hiệuQuy trình định vịPositioningDifferentiation

Nội dung tóm tắt

Chương 4 trình bày chi tiết về định vị trong marketing thương mại, bắt đầu bằng việc làm rõ khái niệm định vị (positioning) là việc tạo ra ấn tượng và hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh, và khái niệm sự khác biệt (differentiation) là việc tạo ra những điểm độc đáo có ý nghĩa cho khách hàng. Chương này cũng nêu bật định hướng chiến lược định vị, bao gồm việc tạo ra hình ảnh cụ thể cho sản phẩm/nhãn hiệu, lựa chọn vị thế trên thị trường mục tiêu và khuếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa. Các góc độ khác biệt được phân tích qua sản phẩm (tính năng, hiệu quả, độ bền), dịch vụ (giao hàng, lắp đặt, bảo hành), nhân viên (thạo việc, lịch sự, đáng tin), hình ảnh (tên gọi, biểu tượng, âm nhạc) và kênh phân phối (độ phủ, tính chuyên nghiệp). Ngoài ra, chương còn đề cập đến các tiêu chuẩn của sự khác biệt hiệu quả, bao gồm tính quan trọng, phân biệt, vượt trội, thông đạt, tiên phong, khả năng thanh toán và lợi nhuận. Cuối cùng, tài liệu liệt kê các chiến lược định vị điển hình dựa trên thuộc tính sản phẩm, lợi ích, dịp sử dụng, tầng lớp sử dụng, đối thủ, sự khác biệt, xuất xứ, mục đích và sự kết hợp các yếu tố này, cùng với quy trình định vị gồm 4 bước: phân đoạn thị trường, vẽ biểu đồ định vị, xây dựng phương án định vị và soạn thảo chương trình marketing mix.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015