Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Marketing - Bán hàng
34 trang
99 lượt xem
0
0

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 tập trung vào xúc tiến bán hàng, công cụ phát triển thương hiệu tại điểm bán, trưng bày, khuyến mại, đo lường hiệu quả hoạt động.

Chủ đề:

kimphuong1001

Quản trị marketing

Share
/
34

Tài liệu liên quan

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

34 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

22 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

38 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

35 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

61 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

168 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

24 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

48 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

29 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

23 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

19 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

31 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

38 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

15 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

21 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

17 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

36 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

24 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

8 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

19 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

16 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Chương 7 này cung cấp cái nhìn tổng quan về xúc tiến bán hàng, tập trung vào các công cụ phát triển thương hiệu và hoạt động khuyến mại tại điểm bán.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến sinh viên, giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh, đặc biệt là marketing, những người muốn tìm hiểu sâu về các chiến lược và công cụ xúc tiến bán hàng hiệu quả.

Từ khoá chính

Xúc tiến bán hàngThương hiệu tại điểm bánATLBTLKhuyến mạiChiến lược đẩyChiến lược kéoTiếp thịĐiểm mua hàng

Nội dung tóm tắt

Chương 7 đi sâu vào lĩnh vực xúc tiến bán hàng, một yếu tố then chốt trong chiến lược marketing tổng thể. Nội dung chính của chương tập trung vào ba khía cạnh: các công cụ phát triển thương hiệu tại điểm bán, hoạt động ATL và hoạt động BTL. Đầu tiên, chương trình bày chi tiết các công cụ phát triển thương hiệu tại điểm bán, bao gồm việc phân tích hai chiến lược cốt lõi là chiến lược đẩy (Push Strategy) và chiến lược kéo (Pull Strategy), giải thích cách chúng tác động đến luồng sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng thông qua các trung gian phân phối. Tiếp theo, chương làm rõ các hoạt động ATL (Above The Line) tại điểm bán, định nghĩa ATL là các hoạt động truyền thông đại chúng nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và dài hạn. Các ví dụ cụ thể về hoạt động ATL được đưa ra như hình ảnh chủ đạo (Key Visual), quảng cáo truyền hình (TVC), quảng cáo in ấn (Print Ad), quảng cáo ngoài trời (OOH) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing), cùng với các phương thức đo lường hiệu quả như độ phủ sóng (Reach), tần suất hiển thị (Frequency) và điểm tổng hợp xếp hạng (GRP). Cuối cùng, chương tập trung vào các hoạt động BTL (Below The Line) tại điểm bán, còn được gọi là Push Marketing hoặc Brand Activation. BTL được định nghĩa là các hoạt động marketing trực tiếp, ngắn hạn nhằm thúc đẩy doanh số và phát triển kênh phân phối, mang lại hiệu quả tức thì. Các ví dụ điển hình của BTL bao gồm phát hàng mẫu, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho đại lý và hệ thống bán lẻ, điểm mua hàng (POP), chiến dịch khuyến mãi và phiếu quà tặng. Chương này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cách các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các hoạt động xúc tiến bán hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015