logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Marketing - Bán hàng
31 trang
129 lượt xem
1
0

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 phân tích cơ hội hấp dẫn và thị trường tiềm năng. Xác định yếu tố ảnh hưởng, đo lường nhu cầu, chọn thị trường mục tiêu, dùng SWOT, GE.

Chủ đề:

kimphuong1001

Marketing quốc tế

Bài giảng Marketing quốc tế

Share
/
31

Tài liệu liên quan

Bài giảng Marketing thương mại: Lập kế hoạch marketing thương mại Chương 8

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

24 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Xúc tiến bán hàng (Chương 7)

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

34 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Phân tích hệ thống phân phối (Chương 6)

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

48 trang
Danh mục thương hiệu và sản phẩm trong Marketing thương mại: Bài giảng chương 5

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

29 trang
Định vị trong Marketing thương mại: Bài giảng chương 4

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

23 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Thấu hiểu khách hàng - Chương 3

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

19 trang
Marketing thương mại: Bài giảng chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

38 trang
Bài giảng Marketing thương mại quốc tế: Tổ chức thực hiện marketing thương mại quốc tế - Chương 6

Bài giảng Marketing thương mại quốc tế - Chương 6: Tổ chức thực hiện marekting thương mại quốc tế

26 trang
Chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm xâm nhập thị trường quốc tế - Bài giảng Marketing thương mại quốc tế chương 5

Bài giảng Marketing thương mại quốc tế - Chương 5: Chiến lược marketing mix cho sản phẩm xâm nhập thị trường quốc tế

93 trang
Bài giảng Marketing thương mại quốc tế: Chương 4 chi tiết

Bài giảng Marketing thương mại quốc tế - Chương 4:

38 trang

Tài liêu mới

Tài liệu học tập Thực tập Quản trị bán hàng [mới nhất]

Tài liệu học tập Thực tập Quản trị bán hàng

173 trang
Quản trị chiến lược giá: Bài giảng Quản trị marketing Chương 6

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - Quản trị chiến lược giá

135 trang
Chiến lược Marketing: Bài giảng Quản trị Marketing Chương 4

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 4 - Chiến lược marketing

57 trang
Bài giảng Quản trị marketing: Quản trị chiến lược sản phẩm (Chương 5)

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Quản trị chiến lược sản phẩm

71 trang
Chính sách chiêu thị: Bài giảng Tiếp thị căn bản Chương 9

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 9 - Chính sách chiêu thị

28 trang
Chính sách phân phối: Bài giảng Tiếp thị căn bản chương 8

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 8 - Chính sách phân phối

56 trang
Chính sách giá: Bài giảng Tiếp thị căn bản chương 7

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 7 - Chính sách giá

46 trang
Chính sách sản phẩm: Bài giảng Tiếp thị căn bản chương 6

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 6 - Chính sách sản phẩm

64 trang
Chiến lược Marketing: Bài giảng Tiếp thị căn bản chương 5

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 5 - Chiến lược marketing

52 trang
Hệ thống thông tin Marketing: Bài giảng Tiếp thị căn bản Chương 4

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 4 - Hệ thống thông tin marketing

29 trang
Bài giảng Tiếp thị căn bản: Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 3 - Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu,định vị sản phẩm

51 trang
Hành vi mua của khách hàng: Bài giảng Tiếp thị căn bản chương 2

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 2 - Hành vi mua của khách hàng

45 trang
Bài giảng Tiếp thị căn bản: Chương 1 - Tổng quan những vấn đề cơ bản về marketing

Bài giảng Tiếp thị căn bản:Chương 1 - Những vấn đề cơ bản về marketing

40 trang
Đánh giá hoạt động bán hàng và lực lượng bán hàng: Bài giảng Quản trị bán hàng Chương 5

Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 5 - Đánh giá hoạt động bán hàng và lực lượng bán hàng

38 trang
Bài giảng Quản trị bán hàng: Lãnh đạo lực lượng bán hàng - Chương 4

Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - Lãnh đạo lực lượng bán hàng

39 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Chương này giới thiệu tổng quan về cơ hội hấp dẫn và thị trường trong kinh doanh, đặt nền tảng cho việc hiểu và đánh giá các khả năng phát triển.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà quản lý, doanh nhân, sinh viên và những ai quan tâm đến việc nhận diện, đánh giá cơ hội kinh doanh và phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược.

Từ khoá chính

Cơ hộiThị trườngĐộ hấp dẫnKinh doanhĐánh giá cơ hộiNhu cầu thị trườngThị trường mục tiêuMa trận GEPhân tích SWOT

Nội dung tóm tắt

Chương 2 tập trung vào việc làm rõ các khái niệm về cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh, đồng thời cung cấp các phương pháp để đánh giá chúng. Chương này định nghĩa cơ hội là sự xuất hiện của những khả năng cho phép doanh nghiệp thực hiện một hoạt động nào đó, đặc biệt trong thương mại, cơ hội gắn liền với nhu cầu khách hàng và khả năng bán hàng. Cơ hội hấp dẫn thương mại được giải thích là khả năng đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng trên thị trường, phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp để thu lợi nhuận. Các dạng cơ hội hấp dẫn thương mại được trình bày bao gồm khả năng thâm nhập thị trường (tăng thị phần), phát triển thị trường (mở rộng thị trường), phát triển sản phẩm (đưa sản phẩm mới) và đa dạng hóa. Ngoài ra, chương còn đi sâu vào các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội, phân loại thành ba nhóm chính: các yếu tố thuộc mục tiêu của ban lãnh đạo doanh nghiệp, các yếu tố khách quan từ môi trường kinh doanh, và các yếu tố chủ quan từ tiềm lực nội tại của doanh nghiệp. Cuối cùng, chương giới thiệu các phương pháp quan trọng để đánh giá cơ hội, bao gồm Mô hình 9 khối vuông ba màu (Ma trận GE), mô hình ma trận cơ hội-nguy cơ, và mô hình phân tích SWOT, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định chiến lược hiệu quả.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015