Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Marketing - Bán hàng
31 trang
89 lượt xem
0
0

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 phân tích cơ hội hấp dẫn và thị trường tiềm năng. Xác định yếu tố ảnh hưởng, đo lường nhu cầu, chọn thị trường mục tiêu, dùng SWOT, GE.

Chủ đề:

kimphuong1001

Quản trị marketing

Share
/
31

Tài liệu liên quan

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Cơ hội hấp dẫn và thị trường

31 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại

21 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại

22 trang
Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

Bài giảng Quản trị PR: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại

38 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

Bài giảng Marketing Management: Chương 1 - Những vấn đề chung về marketing và marketing dịch vụ

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

Bài giảng Marketing Management: Chương 2 - Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

51 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

Bài giảng Marketing Management: Chương 3 - Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu

35 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

Bài giảng Marketing Management: Chương 4+5 - Hoạch định chính sách sản phẩm; Thiết kế chiến lược và chính sách giá

61 trang
Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

Bài giảng Marketing Management: Chương 6+7 - Thiết kế và quản trị kênh phân phối &Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động

168 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Lập kế hoạch marketing thương mại

24 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Xúc tiến bán hàng

34 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Phân tích hệ thống phân phối

48 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Danh mục thương hiệu và sản phẩm

29 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Định vị trong marketing thương mại

23 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Thấu hiểu khách hàng

19 trang
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Tổng quan về Marketing thương mại

38 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 8 - Thư tuyển dụng

15 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 7 - Quan hệ khách hàng

21 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 6 - Bán hàng và chiêu thị

17 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 5 - Thư thông báo

36 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 4 - Thư thiện chí

24 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 3 - Định dạng thư

8 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 2 - Thành phần của thư

19 trang
Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

Bài giảng Thư tín giao dịch: Chương 1 - Kế hoạch viết thư

16 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Chương này giới thiệu tổng quan về cơ hội hấp dẫn và thị trường trong kinh doanh, đặt nền tảng cho việc hiểu và đánh giá các khả năng phát triển.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà quản lý, doanh nhân, sinh viên và những ai quan tâm đến việc nhận diện, đánh giá cơ hội kinh doanh và phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược.

Từ khoá chính

Cơ hộiThị trườngĐộ hấp dẫnKinh doanhĐánh giá cơ hộiNhu cầu thị trườngThị trường mục tiêuMa trận GEPhân tích SWOT

Nội dung tóm tắt

Chương 2 tập trung vào việc làm rõ các khái niệm về cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh, đồng thời cung cấp các phương pháp để đánh giá chúng. Chương này định nghĩa cơ hội là sự xuất hiện của những khả năng cho phép doanh nghiệp thực hiện một hoạt động nào đó, đặc biệt trong thương mại, cơ hội gắn liền với nhu cầu khách hàng và khả năng bán hàng. Cơ hội hấp dẫn thương mại được giải thích là khả năng đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng trên thị trường, phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp để thu lợi nhuận. Các dạng cơ hội hấp dẫn thương mại được trình bày bao gồm khả năng thâm nhập thị trường (tăng thị phần), phát triển thị trường (mở rộng thị trường), phát triển sản phẩm (đưa sản phẩm mới) và đa dạng hóa. Ngoài ra, chương còn đi sâu vào các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội, phân loại thành ba nhóm chính: các yếu tố thuộc mục tiêu của ban lãnh đạo doanh nghiệp, các yếu tố khách quan từ môi trường kinh doanh, và các yếu tố chủ quan từ tiềm lực nội tại của doanh nghiệp. Cuối cùng, chương giới thiệu các phương pháp quan trọng để đánh giá cơ hội, bao gồm Mô hình 9 khối vuông ba màu (Ma trận GE), mô hình ma trận cơ hội-nguy cơ, và mô hình phân tích SWOT, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định chiến lược hiệu quả.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015