Giới thiệu tài liệu
Chương 8 của tài liệu này tập trung vào việc trình bày tổng quan về lập kế hoạch marketing, đặc biệt là kế hoạch marketing thương mại, cung cấp kiến thức nền tảng về khái niệm và vai trò của nó.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, học viên các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing và các chuyên gia, nhà quản lý đang làm việc trong lĩnh vực marketing muốn nâng cao kiến thức về lập kế hoạch marketing thương mại.
Nội dung tóm tắt
Chương 8 cung cấp cái nhìn tổng quan về kế hoạch marketing và đi sâu vào nội dung của kế hoạch marketing thương mại. Phần đầu tiên trình bày khái niệm về kế hoạch marketing như một lộ trình chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để tổ chức, quản lý, theo dõi và đo lường các hoạt động marketing trong một khoảng thời gian nhất định. Chương này cũng làm rõ vai trò quan trọng của kế hoạch marketing, từ việc là giai đoạn đầu tiên của quá trình quản trị marketing đến việc làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện và điều khiển, cũng như giúp nhà quản trị dễ dàng truyền thông. Ngoài ra, tài liệu phân loại các loại kế hoạch marketing phổ biến như kế hoạch theo quý/năm, kế hoạch marketing trả phí, kế hoạch marketing trên mạng xã hội, kế hoạch content marketing và kế hoạch marketing cho sản phẩm mới. Cuối cùng, chương trình bày chi tiết các cấp độ kế hoạch trong doanh nghiệp, bao gồm cấp doanh nghiệp, cấp đơn vị kinh doanh và cấp chức năng, cùng với các loại kế hoạch tổng thể trong doanh nghiệp như kế hoạch chiến lược, chiến thuật, hoạt động, kinh doanh và phát triển sản phẩm.