intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế" được thực hiện với mục đích giúp sinh viên có kiến thức về môi trường chính trị luật pháp và có khả năng nhận dạng được các yếu tố quan trọng của môi trường chính trị luật pháp ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trên phạm vi quốc tế; nhận dạng ảnh hưởng của môi trường chính trị đến sự hấp dẫn của thị trường quốc tế;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế

  1. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Chương 3: MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - LUẬT PHÁP TRONG MARKETING QUỐC TẾ
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 3 2 • Có kiến thức về môi trường chính trị luật pháp và có khả năng nhận dạng được các yếu tố quan trọng của môi trường chính trị luật pháp ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trên phạm vi quốc tế; • Nhận dạng ảnh hưởng của môi trường chính trị đến sự hấp dẫn của thị trường quốc tế • Nhận dạng ảnh hưởng của hệ thống luật pháp đến sự hấp dẫn của thị trường quốc tế làm marketing trên thị trường quốc tế.
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 3 — Khái quát về môi trường chính trị - luật pháp — Ảnh hưởng của chính trị tới hoạt động marketing quốc tế — Ảnh hưởng của các quy định luật pháp tới hoạt động marketing quốc tế
  4. Khái quát về môi trường chính trị - luật pháp — Môi trường chính trị bao gồm thể chế chính trị, chính phủ, hệ thống luật và các văn bản dưới luật, các công cụ chính sách của nhà nước, tổ chức bộ máy và cơ chế điều hành của chính phủ và các tổ chức chính trị - xã hội
  5. Khái quát về môi trường chính trị - luật pháp
  6. Chủ quyền quốc gia 6 — Chủ quyền quốc gia liên quan tới quyền lực được thực thi bởi một chính phủ trong mối tương quan với các quốc gia khác, áp dụng với công dân của họ hoặc áp dụng với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi lãnh thổ một quốc gia
  7. Thể chế chính trị 7 — Thể chế (constitution) là tập hợp những quy tắc chi phối sự tương tác giữa các cá nhân hay tổ chức với nhau — Thể chế chính trị (political constitution) là bộ máy tổ chức của nhà nước, là hình thức chế độ mà nhà nước lựa chọn để xây dựng thông qua những quy định, điều luật và thông qua nó để điều chỉnh, quản lý xã hội
  8. Luật kinh doanh trên thị trường quốc tế 8 — Luật quốc tế (international laws) là hệ thống các nguyên tắc và quy phạm pháp luật, được các quốc gia và chủ thể khác của luật quốc tế thỏa thuận xây dựng, trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, nhằm điều chỉnh những quan hệ phát sinh giữa quốc gia và các chủ thể trong mọi lĩnh vực và đời sống quốc tế và được đảm bảo thức thi bởi chính các chủ thể luật quốc tế
  9. Rủi ro chính trị 9 — Rủi ro sở hữu; — Rủi ro lợi ích kinh tế; — Rủi ro xã hội; — Rủi ro do bạo lực, khủng bố và chiến tranh; — Rủi ro từ khủng bố mạng và tội phạm mạng
  10. Ảnh hưởng của quy định luật pháp tới hoạt động marketing quốc tế 10 — Rào cản thương mại • Hàng rào thuế quan • Hàng rào phi thuế quan — Quy định luật pháp sở tại và luật quốc tế
  11. Nhắc nhở 11 — Câu hỏi? — Yêu cầu học bài cũ — Chuẩn bị bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2