intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế" bao gồm các nội dung kiến thức về: Các yếu tố ảnh hưởng đến kênh phân phối trên thị trường quốc tế; cấu trúc kênh và hành vi trong các kênh phân phối quốc tế; thiết kế (tổ chức) các kênh phân phối trên thị truờng quốc tế; quản lý kênh phân phối trên thị trường quốc tế;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế

  1. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Chương 12: QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 2 • Hiểu được tầm quan trọng của các kênh phân phối trong marketing quốc tế; • Hiểu được tác động của các yếu tố môi trường quốc tế rộng lớn và phức tạp đến sự vận hành của kênh phân phối trên thị trường quốc tế; • Hiểu về các kiểu hành vi trong kênh ảnh hưởng đến quản trị kênh phân phối trên thị trường quốc tế; • Nắm được các công việc chủ yếu trong thiết kế kênh phân phối trên thị trường quốc tế; • Nhận thức được các kiểu cấu trúc kênh phân phối trên thị trường quốc tế; • Nắm được các chính sách và công cụ chủ yếu trong quản lý các thành viên kênh trên thị trường quốc tế.
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 — Các yếu tố ảnh hưởng đến kênh phân phối trên thị trường quốc tế — Cấu trúc kênh và hành vi trong các kênh phân phối quốc tế — Thiết kế (tổ chức) các kênh phân phối trên thị truờng quốc tế — Quản lý kênh phân phối trên thị trường quốc tế — Kênh phân phối quốc tế qua mạng Internet — Quản lý hoạt động logistics trong các kênh phân phối quốc tế
  4. kinh tế cạnh tranh Các yếu tố môi trường văn hóa xã hội ảnh hưởng đến quản lý kênh phân phối trên thị trường quốc tế công nghệ luật pháp
  5. Cấu trúc kênh phân phối có thể thay thế 5
  6. Các kiểu hành vi trong kênh phân phối quốc tế 6 • thành viên trong kênh phân phối quốc tế cũng có các hành vi như hợp tác, cạnh tranh và xung đột • văn hóa ở một số quốc gia thường chú trọng nhiều hơn vào mối quan hệ giữa người với người hơn là mối quan hệ kinh doanh thuần túy
  7. Thiết kế các kênh phân phối trên thị trường quốc tế 7 1. Xác định sự cần thiết của việc thiết kế kênh, xem xét từ quan điểm quốc gia và/ hoặc quốc tế, thị trường nước ngoài nào 2. Thiết lập và điều phối các mục tiêu phân phối, cũng áp dụng tương tự cho các tình huống quốc gia và quốc tế 3. Mô tả nhiệm vụ phân phối, cũng phù hợp với các quyết định thiết kế kênh trên thị trường quốc gia và quốc tế 4. Phát triển của các cấu trúc kênh thay thế 5. Lựa chọn cấu trúc phù hợp 6. Lựa chọn thành viên cụ thể tham gia kênh
  8. Quản lý kênh phân phối trên thị trường quốc tế 8 — Xác định nhu cầu và vấn đề của thành viên kênh; — Đưa ra các chính sách hỗ trợ cho thành viên kênh — Lãnh đạo kênh phân phối
  9. Kênh phân phối quốc tế qua mạng Internet 9 — marketing các dịch vụ B2B, dịch vụ B2C và các sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp thông qua Internet — marketing trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ hoặc một số trung gian khác tới người tiêu dùng cuối cùng
  10. Nhắc nhở 10 — Câu hỏi? — Yêu cầu học bài cũ — Chuẩn bị bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2