intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 0 - Giới thiệu môn học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 0 - Giới thiệu môn học. Chương này giới thiệu đến sinh viên những nội dung gồm: Thông tin môn học; tài liệu tham khảo; nội dung môn học; các vấn đề tìm hiểu;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 0 - Giới thiệu môn học

  1. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING MARKETING QUỐC TẾ Mã học phần: MKMA1108
  2. MÔ TẢ HỌC PHẦN 2 — Bản chất của marketing quốc tế là xem xét và cân đối giữa những thay đổi của các yếu tố môi trường bên ngoài với các chính sách marketing hỗn hợp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế; — Nhà quản trị marketing quốc tế có nhiệm vụ hệ thống hoá và thi hành các chính sách marketing nhằm đảm bảo sự thích ứng giữa khả năng của doanh nghiệp với thị trường và môi trường quốc tế để đạt được mục tiêu đề ra; — Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường quốc tế phải đưa ra một chương trình marketing bao gồm: (i) đánh giá và lựa chọn thị trường; (ii) xác định phương thức hoạt động thích hợp iii) xác lập các chính sách marketing của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế
  3. MỤC TIÊU HỌC PHẦN 3 — Đánh giá khả năng tham gia vào thị trường quốc tế của doanh nghiệp; — Lựa chọn thị trường thâm nhập và cách thức thâm nhập thị trường quốc tế; — Thích ứng và quản trị các chương trình marketing của doanh nghiệp cho thị trường quốc tế
  4. Phương pháp 4 — Giảng viên trình bày vấn đề một cách khái quát, cung cấp khung lý thuyết. — Sinh viên đọc trước tài liệu và tham gia thảo luận các vấn đề mà giảng viên đề ra trong các buổi học lý thuyết và trình bày kết quả nghiên cứu trong các buổi thảo luận. — Sinh viên có thể trao đổi với giảng viên trực tiếp tại lớp hoặc qua email. Chỉ nên liên lạc qua điện thoại khi thực sự cần thiết.
  5. Nhiệm vụ của sinh viên 5 — Tham gia vào các buổi học: Dự giờ 70% số giờ trên lớp và tham gia thảo luận — Tự đọc tài liệu; việc đọc trước tài liệu là cần thiết để có thể thao gia thảo luận trên lớp. — Sinh viên nghiên cứu, trao đổi, chuẩn bị và trình bày kết quả dưới sự hướng dẫn của giảng viên — Tham gia kiểm tra và thi theo lịch
  6. TÀI LIỆU HỌC TẬP 6 — [1] Phạm Thị Huyền (2023), Giáo trình Marketing Quốc tế, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, 2023 Tài liệu tham khảo — [2] Keegan, W. và M. Green (2010), “Global Marketing”, 6th ed, Prentice Hall — [3] Hollensen (2017), Global Marketing – A Decision-oriented Approach”, Prentice Hall, 2017
  7. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN Hình thức đánh giá Nội dung/Bài đánh giá Thời điểm Tỷ lệ (%) Chuyên cần Thái độ học tập trên lớp Tuần 1-15 10% Trả lời câu hỏi trên lớp Trả lời các câu hỏi thảo luận Trình bày nhóm: Bản kế hoạch marketing quốc tế cho Tuần 13-14 một sản phẩm từ Việt Nam Đánh giá quá trình 40% Đánh giá cuối kỳ Tất cả các chương Lịch thi HP 50%
  8. Nội dung học phần 8 — Chương 1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING QUỐC TẾ — Chương 2. LÝ THUYẾT VỀ QUỐC TẾ HÓA — Chương 3. MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ, LUẬT PHÁP TRONG MARKETING QUỐC TẾ — Chương 4. MÔI TRƯỜNG KINH TẾ TRONG MARKETING QUỐC TẾ — Chương 5. HỘI NHẬP KINH TẾ VÀ CÁC ĐỊNH CHẾ QUỐC TẾ — Chương 6. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA Xà HỘI TRONG MARKETING QUỐC TẾ — Chương 7. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH TRONG MARKETING QUỐC TẾ — Chương 8. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG TRONG MARKETING QUỐC TẾ VÀ CÁC CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 9. CÁC PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 10. QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 11. QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 12. CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 13. QUYẾT ĐỊNH TRUYỀN THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ — Chương 14. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ — Chương 15. MARKETING XUẤT KHẨU
  9. Yêu cầu với sinh viên 9 — Đi học đúng giờ — Không làm việc riêng trong lớp — Không làm ảnh hưởng tới người khác trong lớp — Tham gia học và làm bài tập nhóm đầy đủ — Trả lời các câu hỏi và thảo luận trên lớp — Trực nhật, chuẩn bị máy móc thiết bị sẵn sàng khi GVGD vào lớp, phấn và khăn lau bảng
  10. CHÚC CÁC EM HỌC TỐT! 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2