intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ sinh học - Chuyên đề Mở đầu: Tầm nhìn khi nghiên cứu công nghệ Enzyme

Chia sẻ: Chen Linong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

28
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Công nghệ sinh học - Chuyên đề Mở đầu: Tầm nhìn khi nghiên cứu công nghệ Enzyme cung cấp cho học viên những kiến thức về hai ngành công nghiệp sử dụng enzyme nhiều nhất; ba nhà sản xuất enzyme lớn nhất; enzyme nào được dùng nhiều nhất; thị trường tiêu thụ enzyme mạnh nhất;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ sinh học - Chuyên đề Mở đầu: Tầm nhìn khi nghiên cứu công nghệ Enzyme

  1. Chuyên đề mở đầu TẦM NHÌN KHI NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ ENZYME TS. Bùi Xuân Đông - Bộ môn Công nghệ sinh 1 học
  2. HAI NGÀNH CÔNG NGHIỆP SỬ DỤNG ENZYME NHIỀU NHẤT NGÀNH CN THỰC PHẨM NGÀNH NHIÊN LIỆU SH -CN ethanol -CN biodiesel - CN hydro - CN beer - CN bánh từ bột mz - CN nước giải khát - CN sữa - CN chế biến thủy sản (dịch thủy phân, nước chấm) - …… TS. Bùi Xuân Đông - Bộ môn Công nghệ sinh học Đinh Văn Kha - Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam2
  3. BA NHÀ SẢN XUẤT LỚN NHẤT USA Moscow, Russia Koninklijke DSM N.V. TS. Bùi Xuân Đông - Bộ môn Công nghệ sinh Hà Lan học 3
  4. ENZYME NÀO ĐƯỢC DÙNG NHIỀU NHẤT CNTP (37,5%), BIOFUEL, TẨY RỬA: năm 2013 • Carbonhydase (45%) • Protease (27%) • Lipase • Polymerase Năm 2013, sản lượng • Nuclease 4.411,6 triệu USD Tới năm 2020 sẽ tăng lên Khó khăn gặp phải của CN enzyme là pH và 7.652,0 triệu USD nhiệt độ vận hành phản ứng Tức tăng 8,3% từ 2014-2020 TS. Bùi Xuân Đông - Bộ môn Công nghệ sinh 4 học
  5. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ MẠNH NHẤT • Bắc Mỹ - 37,4%: phục vụ sản xuất thức ăn gia súc, và nhiên liệu sinh học • Dự báo, châu Á – Thái Bình Dương từ 2014-2020 sẽ tăng nhanh trung bình 9,4% Theo Grand ViewResearch, 4/2014 TS. Bùi Xuân Đông - Bộ môn Công nghệ sinh 5 học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2