intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Đàm phán trong kinh doanh: Chương 1 - Nguyễn Đông Triều

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:43

0
175
lượt xem
24
download

Bài giảng Đàm phán trong kinh doanh: Chương 1 - Nguyễn Đông Triều

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Đàm phán trong kinh doanh: Chương 1 do Nguyễn Đông Triều trình bày về các khái niệm tổng quan về đàm phán thương lượng trong kinh doanh. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về vấn đè này. Với các bạn chuyên ngành Kinh doanh thì đây là tài liệu hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đàm phán trong kinh doanh: Chương 1 - Nguyễn Đông Triều

  1. NGUYỄN ĐÔNG TRIỀU Đàm phán trong Kinh Doanh
  2. Nội dung môn học • Chuyên đề 1: Tổng quan về đàm phán và thương lượng trong kinh doanh • Chuyên đề 2: Đàm phán kinh doanh quốc tế • Chuyên đề 3: Các kỹ năng trong bàn đàm phán • Chuyên đề 4: Quy trình thực hiện đàm phán trong kinh doanh.
  3. Giáo trình • Nghệ thuật đàm phán Ths Nguyễn Thị Thu, NXB GTVT
  4. MỤC ĐÍCH CỦA MÔN HỌC • ­  Những  vấn  đề  lý  luận  cơ  bản  về  giao  tiếp và đàm phán • ­  Kỹ  năng  giao  tiếp  và  đàm  phán  trong  kinh doanh. • ­  Đàm  phán  kinh  doanh  quốc  tế  giữa  các  nền văn hoá khác nhau • ­  Rút  ra  những  bài  học  kinh  nghiệm  về  đàm phán trong kinh doanh.
  5. Có một câu chuyện • Khi còn nhỏ • Một cô gái đi chơi về khuya • Chuẩn bị đi làm • Chuẩn bị vào tù
  6. Thảo luận 1. Khi nào thì anh chị đàm phán? 2. Anh chị thường đàm phán về chủ đề gì? Với ai? 3. Yếu tố nào anh chị quan tâm khi đàm phán? 4. Những thuận lợi và khó khăn gì anh chị đã gặp  trong các cuộc đàm phán? 5. Đàm phán như thế nào để mang lại hiệu quả cao  nhất?  6. Kỹ năng nào cần được sử dụng khi đàm phán? 
  7. Chương 1 Các khái niệm tổng quan về đàm phán thương lượng trong kinh doanh
  8. CS - VinaGame •• ĐĐừừng bao gi ng bao giờờ  đàm phán trong s đàm phán trong sợợ hãi.  hãi. •• Nhưng cũng đ Nhưng cũng đừừng bao gi ng bao giờờ s sợợ hãi   hãi đàm phán. đàm phán. •• John F. Kennedy John F. Kennedy
  9. Các phương pháp đàm  Các phương pháp đàm  phán? phán? Đàm phán  Đàm phán  là gì ? là gì ? Những kết quả có  thể của một cuộc  đàm phán?
  10. Các khái niệm • Theo Đỗ Mai Anh biên soạn cuốn Nghệ thuật đàm phán (1997): “Theo nghĩa rộng nhất, đàm phán có thể được định nghĩa là quá trình giải quyết bất đồng thông qua những thỏa hiệp được các bên chấp nhận”. Theo Phil Baguley: “Thương lượng là quá trình mà mọi người cùng chỉ ra những quyết định mà họ cùng chấp nhận và cùng thống nhất về những việc làm trong tương lai cũng như cách thức tiến hành những việc đó”.
  11.  KHÁI NIỆM ĐÀM PHÁN  •   “Định  nghĩa  về  đàm  phán  đơn  giản  nhất,  mỗi  nguyện  vọng thỏa mãn yêu cầu và mỗi nhu cầu tìm kiếm sự thỏa  mãn,  ít  nhất  đều  nảy  nở  từ  mầm  mống  của  quá  trình  người ta triển khai  đàm phán. Chỉ cần người ta vì muốn  biến  đổi quan hệ hỗ tương mà trao đổi với nhau về quan  điểm, chỉ cần người ta muốn hiệp thương bàn bạc  để  đi  đến nhất trí, là họ tiến hành đàm phán”. “Đàm phán thông  thường tiến hành giữa cá nhân, họ hoặc vì bản thân mình,  hoặc thay mặt cho  đoàn thể có tổ chức, vì thế có thể coi  đàm phán là bộ phận cấu thành của hành vi nhân loại, lịch  sử  đàm  phán  của  nhân  loại  cũng  lâu  dài  như  lịch  sử  văn  minh nhân loại.”  (Gerald I. Nierenberg ­  The Art of Negotiating –  Nghệ thuật đàm phán). 
  12. KHÁI NIỆM ĐÀM PHÁN (tiếp)    “Đàm phán là phương tiện để đạt được  điều  chúng  ta  mong  muốn  từ  người  khác.  Đó  là  sự  trao  đổi  ý  kiến  qua  lại  nhằm  đạt  được  thỏa  thuận  trong  khi  bạn  và  phía  bên  kia  có  một  số  lợi  ích  chung và một số lợi ích đối kháng”.                  (Fisher,R.,Ury,W. Getting to Yes, 1991)
  13.  KHÁI NIỆM ĐÀM PHÁN (tiếp) • ”  Đàm  phán  là  hành  vi  và  quá  trình  mà  người  ta  muốn  điều  hòa  quan  hệ  giữa  hai  bên,  thỏa  mãn  nhu cầu của mỗi bên, thông qua hiệp thương mà  đi đến ý kiến thống nhất.                 (Trương Tường ­Nghệ thuật đàm phán thương vụ  quốc tế – NXB Trẻ 1996).  
  14. KHÁI NIỆM ĐÀM PHÁN (tiếp)       Đàm phán trong kinh doanh quốc tế là  hành vi và quá trình, mà trong đó các bên,  có nền văn hóa khác nhau, tiến hành trao  đổi,  thảo  luận  về  các  mối  quan  tâm  chung và những điểm còn bất đồng để đi  đến một thỏa thuận thống nhất.
  15. Đàm phán là gì? Là quá trình  tham gia của hai  hay nhiều bên  nhằm mục đích  thảo luận,trao     đổi những mối  quan tâm,những  lợi ích và giải  quyết những  mâu thuẫn để  tìm đến một  thỏa thuận  chung
  16. Các đặc điểm • 1.Diễn ra giữa những người có liên quan: cá nhân, những người đại diện cho một tổ chức, tập thể… • 2. Có mâu thuẫn “xuyên suốt” giữa họ. • 3. Hầu hết là tiếp xúc mặt đối mặt • 4. “mặc cả” và trao đổi những thứ cần thiết. • 5. Bàn về những việc tương lai. • 6. Kết quả: đạt thoả thuận chung.
  17. Câu hỏi • Bạn có bao giờ đàm phán chưa • Vì sao phải đàm phán • Thế nào là cuộc đàm phán thành công • Lý thuyết trò chơi
  18. Tình huống • Cô nhân viên xin nghỉ việc một tháng • Trò chơi thuyết phục người khác • Mua hàng
  19. Ô Chữ gồm 10 chữ cái. 
  20. Những kết quả có thể có của cuộc  đàm phán ủc  g nòl i à h  ựS Sự hài lòng của đối tác

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản