
ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN GIÁO DỤC HÒA NHẬP ĐỐI VỚI TRẺ CÓ NHU CẦU
ĐẶC BIỆT
Tr em có nhu c u đc bi t là nh ng ng i có khuy t ẻ ầ ặ ệ ữ ườ ế
t t, b nh t t, r i ro liên quan đn s trì hoãn phát tri n, ậ ệ ậ ủ ế ự ể
ho c có kh năng đc bi t/ tài năng. Đ phát huy ti m ặ ả ặ ệ ể ề
năng và phát tri n nh các b n đng trang l a, nh ng tr ể ư ạ ồ ứ ữ ẻ
này c n có các d ch v h tr h n m c thông th ng. ầ ị ụ ỗ ợ ơ ứ ườ
Khái ni m nhu c u đc bi t đc xây d ng b i xã h i; ệ ầ ặ ệ ượ ự ở ộ
b i vì m i xã h i là riêng bi t nên m i nhóm s phát tri n ở ỗ ộ ệ ỗ ẽ ể
khái ni m v các nhu c u đc bi t v i ý nghĩa tích c c và ệ ề ầ ặ ệ ớ ự
lâu dài cho riêng mình, xác đnh kho ng cách trong d ch ị ả ị
v và xây d ng m t k ho ch d ch v . Các d ch v d ti p ụ ự ộ ế ạ ị ụ ị ụ ễ ế
c n và công b ng cho T T C tr em có th t o ra s ậ ằ Ấ Ả ẻ ể ạ ự
khác bi t tích c c và lâu dài làm gi m s c n thi t c a các ệ ự ả ự ầ ế ủ
d ch v đc bi t. (Theo B công c đánh giá toàn c u)ị ụ ặ ệ ộ ụ ầ