HƯỚNG DẪN QUẢN LÍ
LỚP HỌC HÒA NHẬP
TRONG CƠ SỞ GDMN
2/27/25 1
KHỞI ĐỘNG
5 phút
- Ở trường các cô có trẻ khuyết tật không?
- Trẻ không hiểu và làm theo lời hướng dẫn
- Trẻ hay chạy nhảy, đi lại, hoạt động tự do
- Trẻ không tập trung vào nhiệm vụ
- Trẻ đi vệ sinh không đúng nơi quy định
- Trẻ hay la hét, đánh bạn
- Trẻ không tham gia hoạt động
- Giáo viên gặp khó khăn khi quản lí, tổ chức lớp
- Giáo viên gặp khó khăn khi tổ chức hoạt động
2/27/25 2
Mục tiêu
1) Tạo môi trường giáo dục tốt nhất.
2) Tăng sự tham gia của trẻ, giảm hành vi quấy rối, tăng thời
gian làm theo hướng dẫn hoặc tự làm việc theo nội qui của
lớp học.
3) Cải thiện động cơ hoạt động của trẻ trong lớp.
2/27/25 3
Nội dung
v Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tổ chức hoạt động giáo dục.
v Quản lí hành vi của trẻ em trong lớp hòa nhập
vXây dựng môi trường giáo dục hòa nhập
v Xây dựng và thực hiện nội quy, nề nếp lớp học hòa nhập
v Tổ chức hoạt động giáo dục để tăng sự tham gia của tr
2/27/25 4
Đặc điểm của lớp học hòa nhập
q Về đối tượng trẻ em trong lớp học: đa dạng về mức độ phát triển,
độ tuổi, khả năng, nhu cầu.
q Về các hoạt động giáo dục: đa dạng về hoạt động chung và dịch vụ
hỗ trợ, trong đó hỗ trợ cá nhân là một hoạt động cần thiết
q Về môi trường học tập: có những điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu
đa dạng của trẻ
q Về cha mẹ của trẻ: gồm cha mẹ trẻ không khuyết tật và cha mẹ trẻ
khuyết tật, khả năng, nhu cầu của cha mẹ rất đa dạng
q Về giáo viên: linh hoạt, sáng tạo, có năng lực sư phạm tốt.
2/27/25 5