Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 3
lượt xem 25
download
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm - Bài 3: Tiếp thị và truyền thông du lịch có trách nhiệm trình bày các loại kênh phổ biến thông tin khác nhau để tương tác với du khách, tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị và truyền thông về du lịch có trách nhiệm, tầm quan trọng của tính xác thực và chính xác trong hoạt động tiếp thị du lịch có trách nhiệm, các loại thông điệp bền vững để tiếp thị cho khách du lịch, tầm quan trọng của việc bảo mật dữ liệu của khách hàng, các kênh truyền thông để phổ biến các dịch vụ du lịch có trách nhiệm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 3
- BÀI 3. TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM Nguồn ảnh: http://www.flickr.com/photos/41894171246@N01/2824822534
- Đề cương bài học Mục tiêu Các chủ đề Sau khi hoàn thành bài học này, người học có thể : 1. Tầm quan trọng của việc tiếp thị và truyền • Mô tả được các loại kênh phổ biến thông tin khác thông có trách nhiệm nhau để tương tác với du khách trong du lịch • Giải thích được tầm quan trọng của hoạt động tiếp 2. Truyền tải những thông thị và truyền thông về du lịch có trách nhiệm điệp xác thực và chính • Giải thích được tầm quan trọng của tính xác thực và xác chính xác trong hoạt động tiếp thị du lịch có trách 3. Tiếp thị và truyền thông nhiệm thực tiễn du lịch bền • Xác định được các loại thông điệp bền vững để tiếp vững thị cho khách du lịch 4. Duy trì sự bảo mật • Giải thích được tầm quan trọng của việc bảo mật dữ thông tin trong tiếp thị liệu của khách hàng 5. Thu thập phản hồi của • Mô tả các kênh truyền thông để phổ biến các dịch vụ khách du lịch du lịch có trách nhiệm
- BÀI 3. TIẾP THỊ & TRUYỀN THÔNG DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM CHỦ ĐỀ 1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾP THỊ & TRUYỀN THÔNG TRONG DU LỊCH
- Vai trò và chức năng của tiếp thị và truyền thông Quá trình quản lý Thu hút sự tham gia của khán thính giả Nhằm thu Trình bày lại những các thông phản ứng điệp bằng thái độ và hành vi
- Tiếp thị và truyền thông hỗn hợp Đẩy mạnh bán hàng bằng khuyến mại Bán hàng cá nhân
- “4P” trong tiếp thị hỗn hợp GIÁ CẢ (PRICE) ĐỊA ĐIỂM (PLACE) • Giảm giá • Các kênh phân phối • Hoa hồng • Các phương thức phân • Phụ phí theo quy phối định • Quy mô bao quát • Phí trả thêm • Địa điểm XÚC TIẾN SẢN PHẨM (PROMOTION) (PRODUCT) • Quảng cáo • Thiết kế • Xúc tiến bán • Chất lượng • Người bán hàng • Lĩnh vực • Quảng cáo trên báo • Thương hiệu chí • Đặc trưng
- Sản phẩm trong tiếp thị du lịch • Hàng hóa và dịch vụ giúp tạo nên hoạt động du lịch • Tập hợp các sản phẩm tạo nên “trải nghiệm của du khách • Những loại hình sản phẩm phổ biến: – Lưu trú – Điểm thăm quan – Vận chuyển – Giải trí – Mua sắm – Nhà hàng
- Giá cả trong tiếp thị du lịch • Liên quan đến số tiền phải trả cho một sản phẩm du lịch • Chi phí cho sản phẩm cuối cùng cũng như tại các điểm trong chuỗi phân phối • Có thể được điều chỉnh theo từng tình huống khác nhau • Được quy định thông qua các điều kiện • Số tiền bao gồm chi phí vận hành, tỷ suất lợi nhuận, và chi phí cho mạng lưới phân phối • Những yếu tố ảnh hưởng khác bao gồm cầu, tính mùa vụ, thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh
- Địa điểm trong tiếp thị du lịch • Mối liên kết giữa sản phẩm và người tiêu dùng • Xem xét việc ở đâu và bằng cách nào một người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua • Trực tiếp hoặc thông qua các kênh phân phối • Việc lựa chọn đơn vị phân phối phụ thuộc vào các yếu tố như: – Hành vi mua của thị trường mục tiêu – Chi phí hợp tác – Độ phổ biến của nhà phân phối và mối quan tâm đối với sản phẩm
- Xúc tiến trong tiếp thị du lịch • Nhằm mục tiêu tạo ảnh hưởng, truyền tin và/hoặc thuyết phục • Thường là tập hợp các hoạt động: – Quảng cáo – Quan hệ công chúng – Bán hàng cá nhân – Khuyến mại bán hàng • Hỗn hợp xúc tiến phụ thuộc vào hồ sơ thông tin của người tiêu dùng - họ đọc gì, họ đi đâu, ai là người ảnh hưởng tới họ? ...
- Chữ P thứ 5 - Gói sản phẩm/dịch vụ (Packaging) • Kết hợp hai hoặc nhiều sản phẩm và/ hoặc dịch vụ nhằm: 1. Bán được dễ dàng hơn (thuận lợi) 2. Cung cấp cho người tiêu dùng các lựa chọn kỳ nghỉ tốt về giá, hấp dẫn và thuận tiện (điều kiện tốt về giá) • Những lợi ích khác cho người tiêu dùng bao gồm thuận lợi trong việc chi trả, lập kế hoạch và ít căng thẳng hơn • Được sử dụng để hướng vào những thị trường cụ thể và khai thác những thị trường mới • Tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác giữa các bên điều hành du lịch vì lợi ích chung
- Áp dụng các nguyên tắc về trách nhiệm trong tiếp thị và truyền thông • Tôn trọng luật pháp và các chuẩn mực • Đứng đắn và trung thực • Tôn trọng cạnh tranh lành mạnh • Có nhận thức về trách nhiệm xã hội • Tôn trọng sự bảo mật của người tiêu dùng
- 3 thành tố chính của tính trách nhiệm trong tiếp thị và truyền thông du lịch KHÔNG GIAN LẬN TRONG BÁN SẢN PHẨM CUNG CẤP THÔNG TIN XÁC THỰC VỀ ĐIỂM ĐẾN TĂNG CƯỜNG NHẬN THỨC VỀ BỀN VỮNG
- Những lợi ích của tiếp thị và truyền thông du lịch có trách nhiệm Tạo ra ưu thế cạnh tranh Tăng thêm giá trị và lượng cầu Tăng sự ủng hộ của khách hàng Tăng sự hài lòng của khách hàng Tạo thuận lợi cho những tương tác có ý nghĩa hơn tại điểm đến
- BÀI 3. TIẾP THỊ & TRUYỀN THÔNG DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM CHỦ ĐỀ 2. TRUYỀN TẢI NHỮNG THÔNG ĐIỆP XÁC THỰC VÀ CHÍNH XÁC
- Những trải nghiệm du lịch bao gồm… CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG Địa điểm Cơ sở hạ tầng Cầu Dịch vụ Động cơ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH DU LỊCH Thông tin Khác? diễn giải Tính xác thực Các loại khách du lịch
- Tính xác thực trong trải nghiệm du lịch • Du lịch để trải nghiệm điều gì đó độc đáo hoặc nguyên bản • Sự trung thực có thể về một địa điểm, một đồ vật hoặc một hoạt động • Trong khi tính xác thực được thừa nhận,...nó có liên quan mật thiết đến tiếp thị các trải nghiệm du lịch • Bản chất của dịch vụ du lịch và các thành phần cấu thành khiến cho việc tiếp thị dễ truyền tải những thông điệp thiếu chính xác Nguồn ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Water_Puppet_Theatre_Vietnam(1).jpg
- Ví dụ về quảng cáo thiếu xác thực trên thế giới Chia nhau 1 chai rượu vang trên bãi biển...thật ư? Biển Địa trung hải chưa bao giờ nhìn đẹp thế này! Chúng ta đang ở bờ biển Tây Ban Nha hay Caribê!? Nguồn ảnh: http://www.dailymail.co.uk/travel/article-2128151/France-tourism-advertising-campaign-left-red-faced-allegations-using-false-photos.html http://www.adnews.com.au/adnews/tourism-australia-s-250m-push-labelled-false-advertising http://travel.ninemsn.com.au/blog.aspx?blogentryid=335279&showcomments=true
- Phân tích tính đạo đức trong các hành động tiếp thị được đề xuất BÀI KIỂM TRA CÂU HỎI Kiểm tra về Những hành động dự định có vi phạm pháp luật không? pháp lý Kiểm tra về Liệu hành động này có trái với những quy định được chấp nhận về đạo đức không? trách nhiệm Kiểm tra về Liệu hành động đề ra có vi phạm những nghĩa vụ đặc biệt nào khác phát sinh từ loại hoạt động những nghĩa vụ tiếp thị mà tổ chức đang hướng tới không? đặc biệt Kiểm tra về Liệu ý định của hành động đề ra có gây hại gì không? động cơ Kiểm tra về Liệu có khả năng hành động dự định có gây ra những thiệt hại gì lớn tới con người hay tổ chức hậu quả không? Kiểm tra lợi ích Liệu có hành động thay thế nào có thể thỏa mãn tốt hơn việc tạo ra những lợi ích ngang bằng hoặc lớn hơn cho các bên liên quan thay vì hành động đã đề ra không? Kiểm tra về Liệu hành động đề ra có xâm phạm tới quyền về tài sản, quyền riêng tư hoặc quyền không thể quyền hạn chuyển nhượng của người tiêu dùng không? Kiểm tra về tính Liệu hành động đề ra có phân biệt với một cá nhân hay một nhóm nào không? Liệu người hoặc công bằng nhóm này có phải là một thành viên thuộc một tâng lớp tương đối thiệt thòi không? Nguồn: Laczniak, G.R. & Murphy , P.E. 1993, Ethical Marketing Decisions: The Higher Road, Allyn and Bacon, Needham Heights, MA, USA in Dunfee, T.W., Craig Smith, N. and Ross, W.T. 1999, ‘Social contracts and marketing ethics’, Journal of Marketing, 63(3): 14-32)
- Biến văn hóa thành sản phẩm hàng hóa • Việc sản xuất và bán văn hóa để kiếm lợi nhuận • Đáp ứng được cầu về trải nghiệm bản sắc • Có thể dẫn tới việc làm mất ý nghĩa gốc • Đòi hỏi cấp bách phải đảm bảo có sự tham gia và sự quyết định của người dân địa phương Nguồn ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Water_Puppet_Vietnam.jpg
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 6
66 p | 201 | 40
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 1
48 p | 170 | 39
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 16
149 p | 150 | 35
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 12
114 p | 169 | 33
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 2
86 p | 159 | 32
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 11
73 p | 181 | 32
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 4
60 p | 140 | 31
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 13
79 p | 156 | 31
-
Bài giảng Du lịch bền vững (Sustainable tourism) - Chương 5: Du lịch có trách nhiệm
40 p | 160 | 28
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 14
138 p | 135 | 28
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 9
148 p | 135 | 27
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 5
63 p | 147 | 27
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 10
91 p | 151 | 26
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 15
156 p | 117 | 26
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 7
52 p | 154 | 25
-
Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 8
63 p | 99 | 21
-
Bài giảng Du lịch bền vững - Chương 5: Phát triển các loại hình du lịch bền vững
16 p | 32 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn