BÀI GIẢNG: HỆ THỐNG PHANH
lượt xem 183
download
Theo chức năng: - Phanh chính - Phanh đậu xe Theo dẫn động phanh: - Phanh cơ khí - Phanh thủy lực - Phanh khí nén - Phanh thủy khí. hệ thống Phanh chân trên ô tô hệ thống Phanh chân trên ô tô bao gồm : Phanh tủy lực(Phanh dầu), Phanh khí nén ( Phanh hơi ), Phanh thủy khí a. Phanh thủy lực (Phanh dầu ) Là hệ thống Phanh dựa vào tính...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BÀI GIẢNG: HỆ THỐNG PHANH
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC HỆ THỐNG PHANH BRAKE SYSTEM
- CÔNG DỤNG Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Tạo ra lực cản ở bánh xe để: - Giảm tốc độ xe - Dừng xe - Hoặc đậu xe
- PHÂN LOẠI Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System @ Theo chức năng: - Phanh chính - Phanh đậu xe @ Theo dẫn động phanh: - Phanh cơ khí - Phanh thủy lực - Phanh khí nén - Phanh thủy khí
- PHÂN LOẠI Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System @ Theo cơ cấu phanh: - Phanh trống (guốc) - Phanh đĩa - Phanh đai @ Theo trợ lực phanh: - Trợ lực bằng chân không - Trợ lực bằng thủy lực - Trợ lực bằng khí nén Ngoài ra, còn có: - Phanh bằng động cơ - Phanh khí xả
- YÊU CẦU Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System - Lực phanh lớn và tác dụng nhanh (nhạy), có khả năng dừng xe gấp với thời gian và quãng đường phanh ngắn nhất - Hoạt động êm dịu, tính ổn định chuyển động của xe khi phanh cao - Lực phanh phân phối ở các bánh xe theo qui luật phân bố tải trọng - Lực tác dụng lên bàn đạp phanh nhẹ nhưng có khả năng tạo ra lực phanh lớn ở các cơ cấu phanh - Lực phanh ở các cơ cấu phanh phải tỉ lệ với lực tác dụng lên bàn đạp phanh - Thoát nhiệt tốt, có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài - Dễ kiểm tra, sửa chữa
- HỆ THỐNG PHANH THỦY LỰC Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System @ Các bộ phận chính: - Bàn đạp phanh - Bộ trợ lực phanh - Xy lanh chính - Đường ống dẫn động dầu - Các van phân phối và điều chỉnh lực phanh - Cơ cấu phanh (trống, đĩa)
- HỆ THỐNG PHANH THỦY LỰC Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System @ Bố trí mạch dầu phanh: - Mạch thường (kiểu xe FR) - Mạch chéo (kiểu xe FF) -
- XY LANH CHÍNH Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System @ Theo chức năng: - Phanh chính - Phanh đậu xe @ Theo dẫn động phanh: - Phanh cơ khí - Phanh thủy lực - Phanh khí nén - Phanh thủy khí
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Brake System 6. Parking brake 1. Brake pedal 5. Disc brake 2. Brake booster 3. Master cylinder 4. Proportioning valve (1) Disc brake (2) Disc brake (1/1)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder General & Construction 1.General/2.Construction Minimum (5) (7) Fluid level sensor Rubber piston cups (6) Reservoir tank (4) No.2 return spring (3) No.2 piston (2) No.1 return spring (1) No.1 piston (1/3)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder General & Construction 3. Principles Principle of the lever Pascal’s law Fulcrum Wheel cylinder 5 cm2 F2 B Master cylinder 1000 N 10 cm2 10 cm2 b A 8 cm 40 cm 2000 N 20 cm2 2000 N Push rod 400 N F1 Same pressure (2000 kPa) 4000 N a The principle of the lever is applied by the brake pedal as follows. Operating force: Amount of movement: A b B A B F1 A = F2 B F2 = F1 B a = b b = a = F1: Pedal force a A B A F2: Push rod output force a: Amount of movement of pedal edge A1: Distance from center of brake pedal to b: Amount of movement of push rod fulcrum B: Distance from push rod to fulcrum (2/3)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder General & Construction 4.Types of brake lines FR vehicle Front FF vehicle Front (3/3)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder Operation 1.Normal operation No.1 return No.2 return spring spring Compensating port Inlet port No.2 piston No.1 piston to front side to Rear side FF vehicle No.1 piston cup Stopper bolt No.2 piston cup (1/4)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder Operation Compensating port Piston cup to Front side to Rear side No.1 piston No.2 piston Brake pedal depressed (1) Brake pedal depressed (2) (2/4)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder Operation Orifices Inlet port Compensating port Piston cup to Front side to Rear side Brake pedal released (1) Brake pedal released (2) (3/4)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder Operation to Front side to Rear side No.2 piston No.1 piston Contact (4/4)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Master Cylinder Operation to Front side to Rear side No.2 piston No.1 piston Piston contacts wall (4/4)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Brake Booster General & Construction 1.General/ 2.Construction (12) Constant pressure chamber (5) Diaphragm (3) Booster piston Vacuum (13) Check valve (8) Reaction disc (7) Valve body Air (1) Valve operating Brake master cylinder rod (9) Air cleaner (10) Body seal (2) Push rod (10) Body seal (11) Variable pressure chamber (4) Booster body (6) Diaphragm spring HINT: Tandem brake booster (1/1)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Brake Booster Operation 1.Brakes not applied Booster piston Control valve Diaphragm Valve operating rod spring Constant pressure Variable pressure Piston Vacuum valve (opened) chamber chamber Control valve Control valve spring Passage A Valve body Constant pressure chamber Air valve (closed) Valve operating Air valve return Air cleaner spring element Variable pressure Passage B chamber (1/1)
- Diagnosis Technician >> Brake >> Brake System Brake Booster Operation 2.Brakes applied Booster piston Control valve Valve operating rod Diaphragm spring Constant pressure Variable pressure chamber chamber Constant Piston Passage A Vacuum valve (closed) pressure chamber Control valve Control valve Control valve Control valve spring spring Booster push Air rod Air valve Valve operating (opened) Air cleaner Passage B rod element Air valve Variable pressure Passage B (closed) chamber (1/1)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Sửa chữa bảo dưỡng hệ thống phanh ABS
13 p | 618 | 208
-
Bài giảng Lý thuyết ô tô - Chương 6: Phanh ô tô và hệ thống phanh
47 p | 491 | 140
-
Báo cáo chuyên đề hệ thống phanh ABS
31 p | 501 | 120
-
Bài giảng Hệ thống phanh có trang bị ABS, EBD và BA trên ô tô
0 p | 393 | 104
-
Bài giảng Hệ thống phanh - Đại học Bách khoa Hà Nội
54 p | 348 | 95
-
Bài giảng Kết cấu ô tô - ThS. Nguyễn Hoài
188 p | 340 | 76
-
Đề cương bài giảng: Cấu tạo ô tô
181 p | 369 | 70
-
Bài giảng Bảo dưỡng - Sửa chữa hệ thống phanh - Nguyễn Xuân Hùng
27 p | 258 | 51
-
Bài giảng Hệ thống phanh ABS
12 p | 237 | 48
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 8 - Hệ thống phanh
21 p | 165 | 43
-
Bài giảng chương 15: Hệ thống phanh
54 p | 177 | 40
-
Hệ thống phanh tay ô tô
3 p | 161 | 39
-
Bài giảng Bài 3: Tháo lắp cơ cấu phanh đĩa
6 p | 561 | 29
-
Bài giảng Hệ thống phanh ABS – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
24 p | 141 | 24
-
Bài giảng Hệ thống truyền động trên ô tô: Bài 1 - CĐ Kinh tế Kỹ thuật
132 p | 91 | 22
-
Bài giảng Báo cáo chuyên đề HT phanh ABS - GV. Hoàng Văn Thức
10 p | 119 | 21
-
Bài giảng chuyên đề - Kỹ thuật phương tiện giao thông bộ: Xe đạp, xe mô tô
11 p | 79 | 5
-
Bài giảng Lý thuyết ô tô: Chương 6 - Trường CĐ Công nghệ
49 p | 35 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn