intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 3 - GV. Võ Thị Thu Thủy

Chia sẻ: Zcsdf Zcsdf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

295
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong chương 3 Giao tiếp ứng xử nằm trong bài giảng Kỹ năng giao tiếp nhằm trình bày nghệ thuật giao tiếp, nguyên tắc vàng trong văn hóa giao tiếp. Làm thế nào để sự bất đồng không trở thành cuộc tranh cải?.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 3 - GV. Võ Thị Thu Thủy

  1. CHƯƠNG 3 GIAO TIẾP ỨNG XỬ
  2. Làm thế nào để sự bất đồng không trở thành cuộc tranh cải? Hãy hoan nghênh sự bất đồng. Đừng vội tin vào trực giác. Hãy kiểm soát tính khí của bạn. Trước tiên phải lắng nghe. Hãy tìm ra những điểm dẫn đến đồng tình với lời nói của đối phương. Hãy chân thật. Hãy đồng ý suy nghĩ về những ý kiến của đối thủ. Hãy chân thành cảm ơn đối thủ của mình đã quan tâm. Đừng hành động vội vả.
  3. Nguyên tắc 1 Cách tốt nhất để có được điều tốt đẹp nhất trong tranh luận là hãy tránh tranh luận và tránh càng nhiều càng tốt
  4. Nguyên tắc 2 Hãy tỏ thái độ tôn trọng đối với những ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói: “ Bạn sai rồi”
  5. Nguyên tắc 3 Hãy khiến cho người khác nói “ có phải, đúng” ngay từ đầu
  6. Nguyên tắc 4 Hãy để người khác cảm thấy ý tưởng đó là của họ
  7. Nguyên tắc 5 Hãy cố gắng xem xét sự việc từ quan điểm của người khác
  8. Nguyên tắc 6 Hãy cảm thông với những ý niệm và mong muốn của người khác
  9. Nguyên tắc 7 Hãy khơi gợi những động cơ đẹp từ người khác
  10. Nguyên tắc 8 Hãy biến ý kiến, những ý tưởng của bạn thành những hình ảnh sinh động, hấp dẫn gây sự chú ý của người khác
  11. Nguyên tắc 9 Hãy tạo ra sự thách thức
  12. Để người khác nhớ đến tên bạn. Cách nói câu “ cảm ơn”. Đến nơi hẹn trước giờ. Thể hiện sự lạc quan, vui tươi, hoạt bát và đầy sức sống. Luôn biết quan tâm, cảm thông và hay giúp đỡ người khác. Có hiểu biết rộng. Nở nụ cười đúng thời điểm và hoàn cảnh.
  13. Trang phục giản dị, tự tin và dễ gần gủi. Đối với người khác phái, chân thành và cởi mở, nhưng giữ đúng mực giao tiếp. Nên là người hay tham gia hoạt động tập thể. Giữ bí mật cho người đối thoại khi được tâm sự. Chỉ nhờ tư vấn khi vướng mắc thật sự không giải quyết được. Chủ động kết bạn. Điều chỉnh cảm xúc khi gặp tình huống xấu.
  14. Tự tin và mạnh dạn  Chuẩn bị vấn đề cần trình bày.  Vận dụng ngôn ngữ  Tính logic
  15. Kiềm chế và lắng nghe  Tiếpthu.  Không sử dụng xúc cảm.  Suy nghĩ và phân tích.  Trình bày
  16.  Không chủ trương Tạo dựng lấn át. những tình huống  Không quá đề giao tiếp thú vị phòng người đối thoại.  Loại bỏ tính sĩ diện.  Thoải mái về mặt tâm lý.
  17. Hoạt động tâm lý  Bên ngoài: bộc lộ rõ  Thái độ  Cử chỉ  Lời nói  Bên trong: che đậy, nguỵ trang kỹ  Suy nghĩ  Lời nói Ảnh hưởng đến giao tiếp
  18.  Đưa vấn đề ra một cách mơ hồ khi đối phương chưa kịp chuẩn bị.  Phán đoán đối phương thông qua những chuyện nhỏ.  Loại bỏ cảm giác đề phòng từ đối phương.  Rút ngắn khoảng cách về tâm lý. ( Nhân tố quan trọng)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2