Kỹ năng Tổ chức

Hội nghị – Hội thảo

Tâm Việt Group

1

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

2

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

3

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Cuộc họp là gì?

 Cuộc họp xảy ra khi hai hay nhiều người:

 trực tiếp gặp mặt nhau;

 thông qua phương tiện điện tử;

 thông qua điện thoại

 để:

 chia sẻ thông tin;

 ra quyết định, kế hoạch hay hành động.

4

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Phân loại

Theo cấp độ:

 Cấp tỉnh/ thành phố/ địa phương.

 Cấp bộ.

 Cấp chính phủ.

 Cấp quốc gia.

 Cấp quốc tế.

5

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Phân loại

Theo mục đích

6

 Cung cấp thông tin.  Trao đổi thông tin.  Đào tạo.  Thu nhận ý kiến.  Ra quyết định.  Yêu cầu trợ giúp.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Phân loại

Theo cách thức:

 Gặp mặt trực tiếp.

 Tele-conference.

 Video conference.

7

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Khâu tổ chức quan trọng?

 Tạo khả năng truyền tải nội dung hiệu quả.

 Tạo khả năng lĩnh hội nội dung hiệu quả.

 Tạo ấn tượng và thiện cảm.

8

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thách thức khi tổ chức?

Phối hợp.

Xử lý tình huống bất thường.

9

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

10

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Quy trình tổ chức

Bước 1. Lập kế hoạch.

Bước 2. Chuẩn bị.

Bước 3. Điều khiển.

Bước 4. Tổng kết.

11

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

12

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

13

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

14

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Mục tiêu

 Xác định mục tiêu là gì?

 Điều cần đạt được sau hội nghị – hội thảo

 Tại sao phải xác định mục tiêu?

 Định hướng cho tất cả các hoạt động khác.

15

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Mục tiêu

Các loại mục tiêu:

 Cung cấp thông tin.

 Trao đổi thông tin.

 Đào tạo.

 Thu nhận ý kiến.

 Ra quyết định.

16

 Yêu cầu trợ giúp.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Mục tiêu

 Cách đặt mục tiêu:

 Rõ ràng.  Ngắn gọn, súc tích.  Trọng tâm.

 Ví dụ:

 Thông báo tiến độ giải ngân vốn XDCB  Tập huấn kỹ năng phòng chống sốt rét  Thông qua luật đất đai sửa đổi

17

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

18

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thành phần

Xác định thành phần là gì?

 Những cá nhân, tổ chức được mời tham gia vào hội nghị – hội thảo Tại sao phải xác định thành phần?

19

 Giúp đạt mục tiêu đề ra.  Truyền tải nội dung.  Tiếp nhận nội dung.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thành phần

 Các thành phần chủ yếu:  Tham dự.  Thuyết trình.  Điều khiển/ dẫn chương trình.  Ban tổ chức.  Thư ký.  Hỗ trợ.  Truyền thông báo chí.

20

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thành phần

 Cách xác định thành phần – gắn với mục tiêu:

 Nội dung thông tin cần truyền đạt và thu nhận.

 Khả năng đề xuất ý kiến.

 Quyền hạn và ảnh hưởng đến việc ra quyết định.

 Quyền hạn và ảnh hưởng đến việc trợ giúp.

 Quyền hạn và ảnh hưởng đến cung cấp nguồn

21

lực cho việc tổ chức hội nghị – hội thảo. Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

22

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thời gian

 Xác định thời gian là gì?

 Xác định thời điểm tổ chức

 Xác định khoảng thời gian phù hợp

 Tại sao phải xác định thời gian?

 Truyền tải thông tin.

 Thu nhận và xử lý thông tin.

 Ra quyết định.

23

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thời gian

Các phân loại thời gian:

 Ban ngày.

 Buổi tối.

 Ngày làm việc.

 Ngày nghỉ.

24

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thời gian

 Xác định thời gian gắn với mục tiêu, thành phần:

 Tạo thuận lợi cho truyền tải thông tin.

 Tạo thuận lợi cho thu nhận thông tin/ quyết định.

 Tối đa không quá 6 tiếng/ ngày, chia làm 4 phần.

 Đạt mục tiêu, phù hợp với thành phần tham dự.

 Lưu ý phương án dự phòng cho thời gian.

 Sử dụng kinh nghiệm quá khứ.

25

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

26

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

 Trình tự phối hợp của các hoạt động.

Xác định chương trình là gì?

 Thu nhận thông tin.

 Tiếp nhận và xử lý thông tin.

27

Tại sao phải xác định chương trình?

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Các phần của chương trình:

 Đón tiếp.

 Khai mạc.

 Nội dung.

 Kết thúc.

28

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Đón tiếp:

Chào mừng.

Chuyển tài liệu.

Hướng dẫn chỗ ngồi.

29

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Khai mạc:

 Thông báo mục đích – chủ đề.

 Thông báo chương trình.

 Thành phần tham dự.

 Diễn văn/ tiết mục khai mạc.

 Khen thưởng – ghi nhận.

30

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Nội dung:

• Thư giãn giữa giờ giải lao • Sổ xố vui...

31

 Thứ tự các nội dung.  Cách thức chuyển tiếp.  Người chịu trách nhiệm  Người hỗ trợ.  Các hoạt động chung:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Kết thúc:

 Thông qua nghị quyết.

 Kêu gọi cam kết.

 Diễn văn bế mạc.

• Chụp hình

• Liên hoan…

32

 Hoạt động chung:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Cách xác định chương trình:

Đủ để đạt mục tiêu.

Phù hợp với đối tượng tham dự.

Phù hợp với phân bổ thời gian.

33

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chương trình

Lưu ý:

Lập thời gian chi tiết cụ thể.

Các phương án dự phòng.

34

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

35

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Địa điểm diễn ra.

 Địa điểm ăn nghỉ và phương tiện đi lại.

Xác định địa điểm là gì?

 Tạo thuận lợi cho việc tham dự.

36

Tại sao phải xác định địa điểm?

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Địa điểm tổ chức:

 Số lượng phòng.

 Cách bố trí: lớp học, nhà hát, chữ U, bàn tròn.

 Diện tích phòng: tuỳ theo cách bố trí và yêu

cầu trưng bày/ trang trí.

 Khu vực nghỉ giải lao – trà/ cafe.

37

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Địa điểm tổ chức (tiếp):

 Khu vực thảo luận theo nhóm.

 Khu vực đi lại, lối thoát hiểm, khu vệ sinh.

 Hệ thống điện, điều hoà, ánh sáng.

 Bảng chỉ dẫn.

 Địa điểm của các hoạt động chung.

38

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

Địa điểm nơi ăn nghỉ:

 Khoảng cách đến nơi tổ chức.

 Danh sách ghép phòng (nếu cần).

 Thực đơn.

 Phương tiện di chuyển.

39

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Số lượng thành phần tham dự.

 Thời điểm và thời gian diễn ra sự kiện.

 Yêu cầu của chương trình.

40

Cách xác định địa điểm phụ thuộc:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

41

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và tài liệu

 Liệt kê các trang bị cần phải sử dụng.

 Liệt kê các tài liệu cần sử dụng.

Xác định trang bị & tài liệu là gì?

 Đảm bảo truyền tải thông tin.

 Đảm bảo tiếp nhận và xử lý thông tin.

42

Tại sao phải xác định trang bị & tài liệu?

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và tài liệu

 LCD, Projector, Slide, VCR, TV, micro.

 Flip chart, bảng, bút viết.

 Dụng cụ trình diễn và trang trí.

 Tai nghe, giấy bút.

 Công cụ cho các hoạt động chung.

43

Các yếu tố liên quan đến Trang bị:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và tài liệu

 Nghị quyết, thoả thuận, báo cáo, số liệu.

 Các biểu mẫu cần dùng.

 Phần thưởng, kỷ niệm chương, quà.

44

Các yếu tố liên quan đến tài liệu:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và tài liệu

Cách xác định Trang bị & Tài liệu:

 Phù hợp với thành phần tham dự.

 Phù hợp với thời gian phân bổ.

 Phù hợp với từng nội dung.

 Phù hợp với địa điểm tổ chức.

45

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Lập kế hoạch

1. Mục tiêu.

2. Thành phần.

3. Thời gian.

4. Chương trình.

5. Địa điểm.

6. Trang bị & tài liệu.

46

7. Nguồn lực.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

Xác định nguồn lực là gì?

 Nhân lực.

 Vật lực.

 Tài lực.

Tại sao phải xác định nguồn lực?

 Triển khai tổ chức thành công.

47

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

Các yếu tố liên quan đến nhân lực:

 Đón tiếp.  Chỉ dẫn.  Bảo vệ.  Điều khiển âm thanh, ánh sáng.  Điều khiển thiết bị, phát tài liệu.  Điều khiển các hoạt động chung.

48

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

Các yếu tố liên quan đến vật lực:

 Trang thiết bị.

 Công cụ dụng cụ

 Tài liệu.

49

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

Các yếu tố liên quan đến tài lực:

 Địa điểm.

 Thành phần tham dự.

 Trang thiết bị và tài liệu.

50

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

 Cách xác định nguồn lực:

 Phương án chi tiết cụ thể cho từng khoản.

 Tham khảo số liệu để lập kế hoạch chính xác.

 Đưa ra các phương án dự phòng.

51

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

52

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chuẩn bị

Nguồn lực

Địa điểm

Trang bị & tài liệu

Thành phần

Diễn tập

53

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nguồn lực

Chuẩn bị nguồn lực gì?

 Nhân lực.

 Vật lực.

 Tài lực.

54

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nhân lực

Phê duyệt.

Điều động.

Phổ biến mục tiêu.

Huấn luyện đào tạo.

55

Động viên tinh thần.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Vật lực

Phê duyệt.

Điều động.

Bảo dưỡng/ chuẩn bị.

Kiểm tra

56

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Tài lực

Phê duyệt.

Giải ngân.

Phân bổ cho các phần.

57

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Cách thức chuẩn bị nguồn lực

 Lập đề xuất và kế hoạch chi tiết.

 Nêu bật lợi ích và tầm quan trọng của

các nội dung chuẩn bị.

 Đặc biệt lưu ý các nguồn lực liên quan

đến kế hoạch dự phòng.

58

Tiếp cận các nguồn lực cần thiết:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Kiểm soát quyền sử dụng các địa điểm

và phương tiện cần thiết.

Chuẩn bị địa điểm là gì?

 Tạo thuận lợi truyền tải nội dung.

 Tạo thuận lợi thu nhận nội dung.

59

Tại sao phải chuẩn bị địa điểm?

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

 Hợp đồng – văn bản.

 Đặt cược – cam kết.

 Làm rõ khung thời gian (giờ cụ thể).

 Thời gian để chuẩn bị.

 Phương tiện đi lại giữa các địa điểm.

60

Các yếu tố liên quan đến đặt chỗ:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

Các yếu tố liên quan đến bố trí:

 Chữ U.

 Bàn tròn.

 Theo nhóm.

 Lớp học.

 Đặc biệt

61

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Địa điểm

Cách thức chuẩn bị địa điểm:

 Văn bản – văn bản – văn bản.

 Lưu ý các phương án dự phòng.

62

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và Tài liệu

 Hoàn tất và tập kết trang bị & tài liệu.

Chuẩn bị trang bị & tài liệu là gì?

 Tập kết, kết nối thử.

 Duyệt nội dung các tài liệu.

 In ấn, đóng tập, chia bộ.

63

Các yếu tố liên quan:  Hợp đồng cung ứng.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Trang bị và Tài liệu

 Văn bản – văn bản – văn bản.

 Mắt thấy – Tai nghe.

 Lưu ý các phương án dự phòng.

64

Cách thức chuẩn bị trang bị & tài liệu:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thành phần

 Chuẩn bị thành phần là gì?

 Thông báo cho các thành phần tham dự.

 Phối hợp với các thành phần tham dự.

 Các yếu tố liên quan:

 Giấy mời, thông báo trước.

 Phối hợp với các nhân sự thuyết trình.

 Kế hoạch các cơ quan truyền thông báo chí

 Họp phân công các nhân sự hỗ trợ.

65

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thành phần

 Cách thức chuẩn bị thành phần:

 Đảm bảo chắc chắn về địa điểm và thời gian.

 Đánh giá mức độ ưu tiên của các thành phần.

 Kiểm chứng lại để xác nhận thông tin.

 Lưu ý các phương án dự phòng.

66

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Diễn tập

Diễn tập là gì?

 Tự kiểm định diễn biến thực tế.

Tại sao phải diễn tập?

 Tìm ra các thiếu sót để điều chỉnh.

67

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Diễn tập

 Địa điểm như dự kiến.

 Thời gian như dự kiến.

 Chương trình như dự kiến.

 Trang bị – tài liệu như dự kiến.

 Nhân sự hỗ trợ, thuyết trình như dự kiến

68

Các yếu tố liên quan đến diễn tập:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Diễn tập

 Diễn tập nhiều lần.

 Điều chỉnh ngay những khiếm khuyết.

 Lưu ý diễn tập cả các p/ án dự phòng.

69

Cách thức diễn tập:

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

70

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển

1. Đón tiếp

2. Khai mạc

3. Nội dung

4. Kết thúc

71

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Tại sao phải đón tiếp?

Hướng dẫn vị trí.

Gây ấn tượng

Tạo không khí thân thiện.

72

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Các yếu tố liên quan

Chào hỏi xã giao.

Chuyển các văn kiện, tài liệu.

Chỉ dẫn về địa điểm.

73

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển phần đón tiếp

Bố trí nhân lực đầy đủ.

Bố trí cửa vào – tránh nhầm lẫn.

Nhận diện thành phần tham dự.

Thông tin kịp thời các tình huống.

Lưu ý các phương án dự phòng.

74

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Khai mạc

Chính thức mở đầu.

Làm rõ mục đích.

Tạo sự tập trung.

Tạo không khí và ấn tượng.

75

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển phần khai mạc

Tuân thủ thời gian.

Nếu chậm trễ -> thông báo công khai.

Các nhân sự hỗ trợ vào vị trí.

Gây chú ý cho những người tham dự.

Tránh các tác động gây mất tập trung.

Lưu ý các phương án dự phòng.

76

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển phần nội dung

Phối hợp diễn biến các phần

chính của chương trình.

77

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển phần nội dung

Tuân thủ thứ tự các phần.

Theo dõi tiến độ, tuân thủ thời gian.

Nhân sự hỗ trợ cho các phần chuyển tiếp.

Hướng dẫn khu vực ngồi (nếu thay đổi).

Hướng dẫn những người đến muộn.

Sự ổn định của âm thanh, ánh sáng.

Lưu ý các phương án dự phòng.

78

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Kết thúc

Tóm tắt kết quả của buổi họp.

Tạo sự cam kết.

Tạo không khí và ấn tượng.

79

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Điều khiển phần kết thúc

Các nội dung đã thống nhất – nghị quyết.

Phối hợp trong các hoạt động chung.

Hướng dẫn lối đi.

Trao quà lưu niệm.

Kiểm soát thời gian.

Lưu ý phương án dự phòng.

80

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Nội dung

1. Tổng quan

2. Quy trình tổ chức

3. Lập kế hoạch

4. Chuẩn bị

5. Điều khiển

6. Tổng kết

81

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Tổng kết

1. Thanh quyết toán

2. Đánh giá kết quả

3. Rút kinh nghiệm

4. Chuẩn hoá quy trình

82

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Thanh, quyết toán

Địa điểm.

Trang bị & tài liệu.

Thành phần.

 Cách thức:

 Theo hợp đồng.

 Lên kết toán tổng thể trước khi TQT.

 Giải trình đối với tình huống bất thường.

83

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Đánh giá kết quả

 Đánh giá:

 Kết quả đạt được so với mục tiêu.

 Thực tế diễn biến so với kế hoạch ban

đầu.

84

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Cách thức đánh giá

So sánh kết quả thực tế với mục tiêu.

Tập trung vào các mục tiêu quan trọng.

Số liệu – số liệu – số liệu.

Khách quan – khách quan – khách quan.

Đánh giá việc chuẩn bị các p/ án dự

phòng

85

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Xen xét đến các tình huống bất thường.

Rút kinh nghiệm

Phát hiện các điểm mạnh – điểm yếu.

Phát huy điểm mạnh, loại trừ điểm yếu.

86

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Cách thức rút kinh nghiệm

Liệt kê các điểm đã làm tốt.

Liệt kê các điểm còn thiếu sót.

Liệt kê các điểm có thể làm tốt hơn.

Mọi người cùng tham gia.

Ghi nhận các tình huống bất thường.

87

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Chuẩn hóa quy trình

Đảm bảo khiếm khuyết không lặp lại. Cách thức chuẩn hoá quy trình:

 Trọng tâm vào các quy trình then

chốt.

88

 Mọi người cùng tham gia góp ý.  Bổ sung các tình huống bất thường.  Công thức hoá các phần chuẩn bị.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Ôn tập nội dung

 Bước 1. Lập kế hoach.  Mục tiêu: 6 mục tiêu.

 Thành phần: khả năng, quyền hạn, ảnh hưởng

 Thời gian: trong giờ – ngoài gìờ.

 Chương trình: 4 phần.

 Địa điểm: 3 yếu tố.

 Trang bị và tài liệu: truyền đạt, thu nhận, xử lý

 Nguồn lực: 3 loại nguồn lực.

89

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Ôn tập nội dung

 Nguồn lực: phê duyệt – điều động.

 Địa điểm: văn bản – văn bản – văn bản.

 Trang bị & tài liệu: mắt thấy – tai nghe.

 Thành phần: kiểm chứng – phối hợp.

 Diễn tập: sát thực – thời gian.

90

Bước 2: Chuẩn bị.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Ôn tập nội dung

Bước 3: Điều khiển.

 Đón tiếp: thông tin – điều chỉnh.

 Khai mạc: thời gian – gây chú ý.

 Nội dung: tiến độ – phối hợp.

 Kết thúc: thoả thuận – tồn đọng.

91

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn

Ôn tập nội dung

 Thanh quyết toán: kết toán, thanh toán.

 Đánh giá: trọng tâm, khách quan.

 Rút kinh nghiệm: ưu điểm, nhược điểm.

 Chuẩn hoá: tình huống, công thức hoá

92

Bước 4: Tổng kết.

Làm Tâm người Việt sáng hơn – Nâng Tầm người Việt cao hơn