
Cc tiêu chí mô t văn ha
• Cc k năng được lồng sâu: những năng lực đc biệt được thể hiện
bi cc thành viên nhm trong việc thực hiện cc nhiệm v nào đ, kh
năng làm được điu g đ được truyn từ thế hệ này sang cc thế hệ
khc mà không cần thiết phi viết ra thành văn.
• Những thi quen của tư duy, những mô hnh tư duy, và những hệ thức
ngôn ngữ: cc khuôn khổ nhận thức chung mà chúng chỉ dn việc nhận
thức, tư duy, và ngôn ngữ được s dng bi cc thành viên của một
nhm và được dạy cho cc thành viên mới trong qutrnh xã hội ha
ban đầu..
• Những ngha chung: những hiểu biết nổi lên được tạo ra bi cc
thành viên nhm khi họ tương tc với nhau.
• “Những ẩn d gc” hay cc biểu tượng tích hợp: những cch thức theo
đ nhm biến ha để tạo ra bn sc, c thểhoc không thể xc đnh
được một cch c thức r rệt nhưng đã hiện thân bàng bạc dinh
cơ, cch b trí văn phòng, và những hiện vật vật chất khc của
nhm.
•Những nghi lễ và lễ k niệm chính thức: những cch thức mà một
nhm tổ chức mừng cc sự kiện then cht phn nh cc gitrquan
trọng mà cc thành viên đạt được.