Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 6 - Nguyễn Vũ Quân
lượt xem 5
download
Bài giảng "Marketing kỹ thuật số" Chương 6 Phát triển lượng truy cập, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên phân tích các tùy chọn trong xây dựng lượng truy cập; phát triển kế hoạch cân bằng giữa các tùy chọn; xác định yếu tố thành công cho các công cụ online khác nhau; xem xét lại các tùy chọn để đạt được hiệu quả hiển thị trên các website bên thứ ba;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 6 - Nguyễn Vũ Quân
- Bài 6 PHÁT TRIỂN LƯỢNG TRUY CẬP STU -2022
- Mục Tiêu ❖ Phân tích các tùy chọn trong xây dựng lượng truy cập ❖ Phát triển kế hoạch cân bằng giữa các tùy chọn ❖ Xác định yếu tố thành công cho các công cụ online khác nhau ❖ Xem xét lại các tùy chọn để đạt được hiệu quả hiển thị trên các website bên thứ ba 1
- Nội Dung 1. Tổng quan về xây dựng lượng truy cập 2. Marketing qua công cụ tìm kiếm: SEO và PPC 3. Quảng cáo hiển thị 4. Quảng cáo theo cách tự nhiên (Native ads) 5. PR online 6. Đối tác online 7. Opt-in email 8. Viral marketing 9. Xây dựng lưu lượng offline 2
- 1. Xây dựng lượng truy cập Traffic là yếu tố cần thiết để đạt mục tiêu (5Ss), xây dựng dựa trên: PAID, OWNED & EARNED MEDIA 3 đặc điểm quan trọng để xây dựng lưu lượng hiệu quả: ❖ Mục tiêu: các mục tiêu cụ thể được đặt ra trước khi bắt đầu chiến dịch xây dựng traffic ❖ Kỹ thuật: kết hợp giữa kênh truyền thông số và kênh truyền thống rất quan trọng nhưng khó và cần hệ thống phân tích hiệu quả ❖ Thời gian: khi nào thực hiện các chương trình xây dựng traffic và duy trì liên tục các tiếp xúc với KH Traffic quality & Traffic quantity 3
- 1. Xây dựng lượng truy cập 4
- 2. Search Engine Marketing (SEM) SEM là kênh marketing số quan trọng nhất: SEO & PPC ❖ Search Engine Optimization ▪ Đăng ký trang công cụ tìm kiếm (Site submission) ▪ Phân tích từ khóa (keyphrase analysis) (seo & ppc) ▪ Cải thiện thứ hạng (SE ranking) ▪ Nâng cao chất lượng các liên kết trong website 6
- 2. Search Engine Marketing (SEM) SEM là kênh marketing số quan trọng nhất: SEO & PPC ❖ Paid or Pay Per Click (PPC) ▪ Cost Per Click (không trả tiền cho sự hiện diện) ▪ Tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu ▪ Có thể phân tích ROI (Good accountability) ▪ Có thể dự báo (predictable): traffic, ranking ▪ Kỹ thuật đơn giản hơn SEO: bid amount + Quality score ▪ Nhanh hơn SEO ▪ Branding ▪ Remarketing (cookies) 7
- 2. Search Engine Marketing (SEM) ❖ Paid or Pay Per Click (PPC) ▪ Cost Per Click (không trả tiền cho sự hiện diện) ▪ Tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu ▪ Có thể phân tích ROI (Good accountability) ▪ Có thể dự báo (predictable): traffic, ranking ▪ Kỹ thuật đơn giản hơn SEO: bid amount + Quality score ▪ Nhanh hơn SEO ▪ Branding ▪ Remarketing (cookies) ✓ Cạnh tranh và đắt tiền (key words phổ biến) ✓ Không hiệu quả ở một số trường hợp: công ty nhỏ, thị trường hẹp,.. ✓ Cần kiến thức chuyên môn ✓ Tốn nhiều thời gian theo dõi ✓ Không liên quan 8
- 2. Search Engine Marketing (SEM) ❖ Paid or Pay Per Click (PPC) ▪ Phân tích, quản lý PPC; PPA (PPC/CR) ▪ Tối ưu hóa PPC, PPA ▪ Tạo quảng cáo hiệu quả hơn (tăng Quality score, giảm Cost) ▪ Hạn chế click ảo 9
- 3. Banner advertising Xây dựng nhận thức, thái độ, thu hút, tạo giao dịch, tăng doanh số và giữ chân KH ❖ Quảng cáo theo ngữ cảnh, hành vi (Contextual & Behavioural Ads, ❖ Quảng cáo theo chương trình (Programmatic ads – PA) ❖ Remarketing ❖ Quảng cáo theo định vị (location-based ads) ❖ Quảng cáo tự động (campaign automatic) 10
- 4. Native Ads Giống như quảng cáo dưới dạng một bài báo nhưng đa dạng về nội dung, cách thiết kế và thể hiện ❖ Một sự kết hợp hài hòa, liền mạch giữa nội dung quảng cáo và câu chuyện được biên tập ❖ Có thể vượt qua các phần mềm chặn quảng cáo online 11
- 5. PR online ➢ Thu hút đối tượng mục tiêu qua SEO (backlist link) ➢ Găn kết thương hiệu với các hoạt động ➢ Tăng cường truyền miệng cho thương hiệu (buzz-building) ➢ Ngăn chặn hay xử lý khủng hoảng truyền thông ❖ Khác biệt với PR truyền thống: • Đối tượng được kết nối với tổ chức • Tương tác giữa các đối tượng • Đối tượng tiếp cận đa dạng thông tin • Đối tượng chủ động tiếp cận thông tin (audiences pull information) ❖ Mối quan hệ với nhà xuất bản (publishers) và người ảnh hưởng (influencers) – Quản lý thông điệp truyền tải ❖ Xây dựng Blogs, Fanpage, Web Feeds ❖ Hiểu rõ thị trường mục tiêu online và cổng thông tin để xây dựng mối quan hệ (marketplace & portal) – Cách xuất hiện thương hiệu 12
- 6. Online partnerships ➢ Tăng sự hiện diện và các liên kết dẫn đến website ❖ Xây dựng liên kết (link building) – quan trọng đối với SEO ❖ Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) – SEO và PPC • Danh mục web liên kết • Bots liên kết ❖ Tài trợ (online sponsorship) – thỏa thuận mang tính dài hạn 13
- 7. Opt-in email ➢ Tương tác trực tiếp KH ❖ Opt-in email với KH tiềm năng • Cold email • Co-branded email • Third-party e-newsletter ❖ Opt-in email giữ chân KH – một phần của eCRM • Danh mục web liên kết • Bots liên kết ❖ Tăng hiệu quả - CRITICAL • Creative • Integration • Relevance • Copy • Incentive • Attributes • Target & time • Landing page 14
- 8. Viral marketing ➢ Tạo một điều hấp dẫn nhiều người tạo traffic Yếu tố quan trọng: ❖ Creative material (Sáng tạo - tác nhân tạo viral) ❖ Shared experience (tăng trải nghiệm của việc chia sẻ) ❖ Seeding (gieo mầm – web, blogs, influencers) ❖ Promoting (thúc đẩy) ❖ Tracking (theo dõi) 15
- 9. Offline traffic building ➢ Sự phối hợp hoạt động offline tăng hiệu quả truyền thông, thúc đẩy người dùng đến với website, Fanpage hay brand,…. ❖ Quảng cáo truyền thống ❖ Truyền miệng (word of mouth) ❖ PR ❖ Thư trực tiếp 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Internet Marketing và Digital Marketing
36 p | 404 | 150
-
Bài giảng Các hình thức Digital Marketing hiệu quả
27 p | 289 | 86
-
Bài giảng Digital Marketing - Tiếp thị kỹ thuật số
36 p | 375 | 66
-
Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Thế Đông
32 p | 194 | 46
-
Bài giảng Digital branding (Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số): Bài 5 - Xây dựng thương hiệu với công cụ tìm kiếm
49 p | 141 | 45
-
Bài giảng Digital branding (Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số): Bài 7 - Tạo dựng lòng trung thành & ủng hộ thương hiệu thông qua xây dựng mối quan hệ với khách hàng
27 p | 139 | 41
-
Bài giảng Marketing cơ bản
57 p | 113 | 22
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B): Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc Dân
18 p | 77 | 11
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 1 - Nguyễn Vũ Quân
30 p | 19 | 9
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 7 - Nguyễn Vũ Quân
16 p | 13 | 7
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 2 - Nguyễn Vũ Quân
18 p | 9 | 6
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 3 - Nguyễn Vũ Quân
12 p | 8 | 6
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 4 - Nguyễn Vũ Quân
13 p | 14 | 6
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 5 - Nguyễn Vũ Quân
15 p | 9 | 5
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 8 - Nguyễn Vũ Quân
15 p | 11 | 5
-
Bài giảng học phần Marketing tới khách hàng tổ chức: Chương 2 - TS. Phạm Văn Tuấn
19 p | 69 | 3
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
9 p | 51 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn