intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 8 - Nguyễn Vũ Quân

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing kỹ thuật số" Chương 8 Lập kế hoạch digital marketing, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên phát thảo kế hoạch digital marketing tích hợp; tổ chức các chiến thuật và hoạt động triển khai phù hợp (mix); xác định các phương pháp giám sát, kiểm soát, đo lường, điều chỉnh;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 8 - Nguyễn Vũ Quân

  1. Bài 8 LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING STU -2022
  2. Mục Tiêu ❖ Phát thảo kế hoạch digital marketing tích hợp ❖ Mô tả tình huống ❖ Đề xuất các mục tiêu thực tế ❖ Đề xuất chiến lược hợp lý ❖ Tổ chức các chiến thuật và hoạt động triển khai phù hợp (mix) ❖ Xác định các phương pháp giám sát, kiểm soát, đo lường, điều chỉnh 1
  3. Nội Dung 1. Tổng thể về kế hoạch digital marketing 2. Phân tích tình huống 3. Xác định mục tiêu 4. Chiến lược 5. Chiến thuật 6. Các hoạt động 7. Kiểm soát 8. 3 nguồn lực 3-M 2
  4. 1. Tổng thể về digital marketing plan ❖ Tích hợp các hoạt động trên các kênh truyền thông online và offline để mang lại hiệu quả của kế hoạch tổng thể ❖ Long-term & short-term plan: quản lý lộ trình ❖ SOSTAC planning • Situation analysis • Objectives • Strategy • Tactics • Action • Control ❖ Resources: 3Ms 3
  5. 2. Situation analysis ❖ Khách hàng ❖ Đối thủ cạnh tranh ❖ Đối tác (hay các trung gian) ❖ Năng lực (lợi thế cạnh tranh) ❖ Thành tích / kết quả (KPIs, điểm mạnh & yếu) ❖ Xu hướng thị trường (PEST): cơ hội và nguy cơ 4
  6. 3. Objective ❖ KPI pyramid 5
  7. 3. Objective ❖ KPI pyramid => Sales funnel 6
  8. 3. Objective Classic Sales funnel 7
  9. 3. Objective ❖ Big 4: ▪ Revenue/ sales ▪ Margin/ profit ▪ Customer satisfaction/ loyalty ▪ Brand value/ brand awareness/ brand preference ❖ 5Ss objectives: Sell – Serve – Speak – Save – Sizzle ❖ RACE: Reach – Act – Convert – Engage ❖ Marketing objectives & MarComms objectives 8
  10. 3. Objective 9
  11. 4. Strategy Bức tranh tổng thể với 9 thành phần quan trọng (TOPPP SITE): 1. Target market 2. Objectives 3. Positioning 4. Process 5 câu hỏi kiểm tra chiến lược: 5. Partnership ❖ Liệu có đánh bại được thị trường? 6. Sequence ❖ Có khai thác lợi thế cạnh tranh? 7. Integration ❖ Có chi tiết về các thị trường cạnh tranh? ❖ Có đón đầu xu hướng? 8. Tactical tools ❖ Có dựa trên những thấu hiểu sâu sắc 9. Engagement (quan trọng và khác biệt)? 10
  12. 5. Tactics Chi tiết của chiến lược với các mục tiêu và công cụ marketing cụ thể. ❖ Mục tiêu – Công cụ chiến thuật ❖ Ma trận chiến thuật (tactical matrix) ❖ Tactics trên Gantt chart ❖ Sử dụng e-CRM ❖ Quản lý chiến thuật và các bên liên quan 11
  13. 6. Actions Cần nhiều thời gian nhất và có thể là cái yếu nhất trong kế hoạch ❖ Tập trung vào chi tiết, quy trình rõ ràng, công cụ thực hiện và kiểm tra ❖ Marketing nôi bộ (internal marketing): truyền thông, đào tạo, tạo động lực ❖ Kỹ năng quản lý dự án tốt trong các giai đoạn ❖ Quản lý rủi ro và kế hoạch dự phòng 12
  14. 7. Control Cần nhiều thời gian nhất và có thể là cái yếu nhất trong kế hoạch ❖ Quy trình kiểm soát (control process) ▪ KPI ▪ Who measures What ▪ How often ▪ To whom (người sẽ đưa ra quyết định tiếp theo) ❖ Các số liệu thu thập để đo lường ❖ Các hoạt động điều chỉnh 13
  15. 8. Resources: Men, Money & Minutes ❖ Men (human resource): Insourcing – Outsourcing ▪ Nhân lực như thế nào ▪ Tìm kiếm ở đâu ❖ Money ▪ Dự báo ▪ Kế hoạch điều chình ❖ Minutes (time): giám sát liên tục và tối ưu hóa ▪ Timescale ▪ Schedules ▪ Deadlines 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2