intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 6 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 6: Marketing mối quan hệ sử dụng nền tảng digital, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cải thiện lòng trung thành của khách hàng và ủng hộ; Thách thức về sự gắn kết của khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 6 - Trương Đình Trang

  1. Chương 6 MARKETING MỐI QUAN HỆ SỬ DỤNG NỀN TẢNG DIGITAL Giảng viên: Trương Đình Trang
  2. NỘI DUNG CHÍNH Sử dụng phương tiện truyền I thông xã hội để cải thiện lòng trung thành của khách hàng và ủng hộ Thách thức về sự gắn kết của II khách hàng
  3. GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG (CRM) MARKETING PHỐI HỢP QUẢN LÝ QUAN HỆ MARKETING KHÁCH HÀNG ĐIỆN TỬ (E-CRM) Một cách tiếp cận dẫn đầu về Cho phép doanh nghiệp tự Thiết kế các chiến lược liên hệ Sử dụng các công nghệ marketing để xây dựng và động hóa các tác vụ trong với khách hàng để cung cấp truyền thông digital để tối đa duy trì hoạt động kinh doanh quy trình marketing và bán các thông điệp phù hợp nhất, hóa doanh số cho khách lâu dài với khách hàng. hàng để cung cấp thông tin phản hồi nhanh nhất được hàng hiện tại và khuyến khích liên lạc phù hợp hơn, thường tích hợp trên các kênh truyền tiếp tục sử dụng các dịch vụ được gửi dưới dạng email và thông khác nhau dựa trên bối trực tuyến thông qua các kỹ tin nhắn trang web được cá cảnh của khách hàng thuật bao gồm cơ sở dữ liệu, nhân hóa. tin nhắn web được cá nhân hóa ...
  4. I. SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI ĐỂ CẢI THIỆN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VÀ ỦNG HỘ
  5. 1. MARKETING TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI LÀ GÌ ? PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG CRM XÃ HỘI LÀ GÌ? XÃ HỘI Một phương pháp nâng cao nhận thức về Quá trình quản lý các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu thông qua chia sẻ hữu cơ và khách hàng với khách hàng để thu hút trả phí các cập nhật truyền thông xã hội khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm qua mạng xã hội khi các bài đăng và năng và các bên liên quan khác với thương quảng cáo xã hội hữu cơ được hiển thị hiệu và do đó tăng cường quản lý quan hệ trong luồng người dùng mạng xã hội. khách hàng.
  6. 2.CÁC ỨNG DỤNG CỦA PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRÊN CÁC CHỨC NĂNG KINH DOANH KHÁC NHAU Marketing Bán hàng Theo dõi, phân tích và phản hồi Hiểu nơi khách hàng tiềm năng các cuộc trò chuyện của khách đang thảo luận về việc lựa chọn hàng thông qua các công cụ sản phẩm và dịch vụ do bạn và lắng nghe xã hội. đối thủ cạnh tranh cung cấp Dịch vụ và hỗ trợ Đổi mới Khách hàng tự tìm hiểu thông Sử dụng các cuộc trò chuyện để qua các diễn đàn do bạn cung thúc đẩy phát triển sản phẩm cấp và các trang trung lập. mới Hợp tác Trải nghiệm khách hàng Là sự hợp tác kinh doanh điện tử Điều này đề cập đến việc sử trong một tổ chức thông qua dụng CRM xã hội để nâng cao mạng nội bộ và các công cụ trải nghiệm của khách hàng và phần mềm gia tăng giá trị cho thương hiệu
  7. 3.CÁC NỀN TẢNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CHÍNH LÀ GÌ? Mạng xã hội Kiến thức xã hội Xuất bản xã hội và tin tức Đánh dấu trang xã hội Xã hội bình luận trong blog Phát trực tuyến trên mạng Cộng đồng ngách xã hội xã hội Dịch vụ khách hàng xã hội Tìm kiếm xã hội Thương mại xã hội
  8. 4.HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI YÊU CẦU QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG 1. XÁC ĐỊNH HOẠT ĐỘNG 2. CHUYỂN ĐỔI HOẠT ĐỘNG 3. THU HÚT HOẠT ĐỘNG 4. TĂNG HOẠT ĐỘNG 5. NÂNG CAO CHIẾN LƯỢC LẮNG NGHE THƯƠNG HIỆU QUA MẠNG KHÁCH HÀNG MỚI BẰNG DOANH SỐ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VÀ DANH TIẾNG XÃ HỘI PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN CHO KHÁCH HÀNG HIỆN THÔNG QUA MARKETING THÔNG XÃ HỘI TẠI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI Đối tượng của bạn Đặt phạm vi Đặt phạm vi Áp dụng phương tiện Lắng nghe xã hội Hoạt động của bạn Xem xét các khả năng Xem xét các khả năng truyền thông xã hội để Tiếp cận để trả lời các Đối thủ cạnh tranh của và ưu tiên và ưu tiên tăng doanh số bán câu hỏi của khách hàng bạn Quản trị Quản trị hàng cho khách hàng Sử dụng dịch vụ để cải Các nhà xuất bản trực Xem xét tính cách Xem xét tính cách hiện tại tập trung vào thiện sản phẩm và dịch tuyến và các trung gian thương hiệu của bạn và thương hiệu của bạn và việc phát triển chiến vụ cung cấp. quan trọng khác thiết lập tầm nhìn. thiết lập tầm nhìn. lược truyền thông Quản lý các diễn đàn dịch vụ của chính công ty
  9. 5.THÁCH THỨC VỀ SỰ GẮN KẾT CỦA KHÁCH HÀNG Mục đích thương mại của việc tương tác là tối đa hóa giá trị của khách hàng thông qua việc sử dụng các tương tác của khách hàng để dẫn đến các mối quan hệ có lợi hơn. Của khách hàng Phân mảnh Sự tham gia Tương tác & Thân Ảnh hưởng phương tiện mật
  10. 6.LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CRM ĐỂ HỖ TRỢ SỰ THAM GIA CỦA KHÁCH HÀNG Cơ hội cho gamification Cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết Chi phí thấp hơn Thấu hiểu khách hàng sâu sắc hơn Tăng chiều sâu và chiều rộng của thông tin Tùy chỉnh hàng loạt các thông điệp marketing Cho phép (marketing trong nước) Nhắm mục tiêu hiệu quả hơn về chi phí
  11. 7.CÁC ỨNG DỤNG MARKETING CỦA CRM Quản lý quy trình bán hàng Quản lý thông tin liên lạc với khách hàng Phân tích Cá nhân và hồ sơ Dữ liệu giao dịch Truyền thông
  12. II.SỬ DỤNG 'DỮ LIỆU LỚN' VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ĐỂ HỖ “DỮ LIỆU LỚN” DÀNH CHO TRỢ MARKETING DỰA TRÊN MARKETING DỮ LIỆU “Dữ liệu lớn” đề cập đến các ứng dụng để đạt được giá trị từ Khối lượng, Tốc độ và Đa dạng ngày càng tăng của dữ liệu được tích hợp từ các nguồn khác nhau HAI LỢI ÍCH CHÍNH CỦA DỮ LIỆU LỚN CHO MARKETING Xác định những hiểu biết sâu sắc như xu hướng và mô hình thông qua phân tích các tập dữ liệu lớn Xác định các yếu tố thành công để làm cho thông tin liên lạc trở nên phù hợp hơn bằng cách cải thiện thông điệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2