intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 5 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 5: Truyền thông digital và marketing hỗn hợp (mix), được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Marketing hỗn hợp (mix) là gì; Các tùy chọn để thay đổi sản phẩm cốt lõi; Phương án cung cấp sản phẩm số; Tốc độ phổ biến sản phẩm mới;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 5 - Trương Đình Trang

  1. Chương 5 TRUYỀN THÔNG DIGITAL VÀ MARKETING HỖN HỢP (MIX) Giảng viên: Trương Đình Trang
  2. Giới thiệu Bắt đầu bằng việc xem xét một quy trình phù hợp để phát triển chiến lược digital marketing, sau đó xem xét các khía cạnh sau của việc phát triển chiến lược: Xem xét tình hình Thiết lập mục tiêu và mục tiêu Chiến lược
  3. Nội dung chính I Sản phẩm II Giá III Địa điểm IV Khuyến mãi Con người, quy trình và bằng V chứng vật chất
  4. MARKETING HỖN HỢP LÀ GÌ Marketing hỗn hợp (mix) - thường được gọi là 4P của Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Quảng cáo - ban đầu được đề xuất bởi Jerome McCarthy (1960). Tuy nhiên, vào những năm 1980, 4P đã bị thách thức vì không đề cập đến tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Kết quả là hỗn hợp được mở rộng thành 7P, bao gồm ba yếu tố khác (hỗn hợp dịch vụ) phản ánh tốt hơn việc cung cấp dịch vụ: Con người, Quy trình và Bằng chứng vật chất.
  5. MARKETING HỖN HỢP LÀ GÌ Kể từ những năm 1990, đã có nhiều thay đổi hơn trong tư duy và nghiên cứu marketing và kết quả là sự thay đổi trong việc nhấn mạnh vào việc áp dụng marketing hỗn hợp (mix) hướng tới sự phát triển của việc xây dựng mối quan hệ. Lautenborn đã đề xuất khuôn khổ 4C, xem xét 4P từ góc độ khách hàng. Tóm lại, 4C là: Nhu cầu và mong muốn của khách hàng (từ sản phẩm) Chi phí cho khách hàng (giá) Thuận tiện (so với địa điểm) Truyền thông (khuyến mãi).
  6. I. SẢN PHẨM 4 Tiến hành nghiên cứu trực tuyến Các tùy chọn để thay đổi sản 1 phẩm cốt lõi 5 Tốc độ phát triển sản phẩm mới Tùy chọn cung cấp sản phẩm 2 Digital Tùy chọn thay đổi sản phẩm 3 mở rộng
  7. 1. Các tùy chọn để thay đổi sản phẩm cốt lõi Một số thị trường được Internet biến đổi nhiều nhất là những thị trường nơi các sản phẩm có thể được chuyển đổi thành các dịch vụ Digital, chẳng hạn như âm nhạc, sách và phim. Các công ty cũng có thể xem xét cách sử dụng Internet để thay đổi phạm vi hoặc sự kết hợp của các sản phẩm được cung cấp. Lợi ích cho người bán là các sản phẩm Digital mang lại cơ hội tận dụng lợi thế vì có chi phí cận biên liên quan đến việc cung cấp các phiên bản Digital và tiết kiệm chi phí đáng kể nếu khách hàng chuyển sang ưu đãi Digital.
  8. 2. Các phương án cung cấp sản phẩm số Đăng ký Trả cho mỗi lần xem 1 Đây là mô hình doanh thu truyền thống của nhà xuất bản, nhưng đăng 3 Phí cho một phiên tải xuống hoặc xem ở mức giá tương đối cao hơn so với ký có khả năng được cung cấp cho các dịch vụ khoảng thời gian khác nhau và ở các đăng ký mức giá khác nhau Bó Nội dung hỗ trợ quảng cáo. 2 Các kênh hoặc nội dung khác nhau có thể được cung cấp dưới dạng các sản 4 Không có giá trực tiếp đặt ở đây. Thay vào đó, nguồn doanh thu chính của phẩm riêng lẻ hoặc được nhóm lại với nhà xuất bản là thông qua quảng cáo mức giá giảm so với trả tiền cho mỗi trên trang web, chẳng hạn như lượt xem. Google AdSense
  9. 3. Phương án cung cấp sản phẩm số Đây là những yếu tố của sản phẩm mở rộng mà Chaffey và Smith gợi ý về cách sử dụng Internet để thay đổi sản phẩm mở rộng: Xác nhận Giải thưởng Lời khai Danh sách khách hàng Bảo lãnh
  10. Phương án cung cấp sản phẩm số Đây là những yếu tố của sản phẩm mở rộng mà Chaffey và Smith gợi ý về cách sử dụng Internet để thay đổi sản phẩm mở rộng: Bảo hành Phản hồi của khách hàng Đề nghị hoàn tiền Dịch vụ khách hàng Tích hợp các công cụ hỗ trợ
  11. 4. Tiến hành nghiên cứu trực tuyến Nhóm tập trung Khảo sát câu hỏi Phương tiện trực tuyến. trực tuyến. truyền thông xã hội lắng nghe. Phản hồi của Phản hồi của khách hàng hoặc khách hàng hoặc diễn đàn hỗ trợ diễn đàn hỗ trợ:
  12. 5. Tốc độ phổ biến sản phẩm mới 1 Quy luật số ít 2 Yếu tố gắn bó 3 Sức mạnh của bối cảnh
  13. II. GIÁ Tăng tính minh bạch về Phương pháp định giá 1 giá 3 sáng tạo Cấu trúc hoặc chính 2 Áp lực giảm giá 4 sách giá thay thế
  14. 1. TĂNG GIÁ MINH BẠCH Minh bạch về giá Kiến thức của khách hàng về giá tăng lên do thông tin về giá có sẵn nhiều hơn. Định giá trực tuyến phải tính đến khái niệm về độ co giãn của cầu theo giá. Co giãn giá nhu cầu Đo lường hành vi của người tiêu dùng cho biết sự thay đổi về nhu cầu đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng với những thay đổi về giá. Độ co giãn của cầu theo giá được xác định bởi giá của sản phẩm, sự sẵn có của hàng hóa thay thế từ các nhà cung cấp thay thế và thu nhập của người tiêu dùng. Một sản phẩm được cho là ' co giãn ' nếu một thay đổi nhỏ về giá làm tăng hoặc giảm đáng kể nhu cầu. Một sản phẩm là ' không co giãn ' nếu một sự thay đổi lớn về giá đi kèm với một lượng nhỏ thay đổi về nhu cầu. Hành vi thỏa mãn Người tiêu dùng không hành xử hoàn toàn hợp lý trong việc lựa chọn sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Họ sẽ so sánh các lựa chọn thay thế, nhưng sau đó có thể đưa ra lựa chọn của mình với thông tin không hoàn hảo.
  15. TĂNG GIÁ MINH BẠCH Đối với hàng hóa kinh doanh, Ví dụ về hàng hóa đang trở đấu giá trên sàn giao dịch thành hàng hóa bao gồm đồ giữa doanh nghiệp với doanh điện, ô tô và thậm chí cả hoa nghiệp cũng có thể có tác cắt cành động tương tự làm giảm giá. Hàng hóa hóa Quá trình theo Việc mua một số sản phẩm đó việc lựa chọn sản phẩm trở mà theo truyền thống không nên phụ thuộc nhiều hơn vào được coi là hàng hóa có thể giá cả hơn là vào các tính trở nên nhạy cảm hơn về giá. năng, lợi ích và dịch vụ giá trị Quá trình này được gọi là gia tăng khác biệt. hàng hóa hóa.
  16. 2. ÁP LỰC GIẢM GIÁ Độ chính xác Khả năng thích ứng Phân khúc Chi phí cộng thêm Định giá lợi nhuận mục tiêu.
  17. ÁP LỰC GIẢM GIÁ Định giá dựa trên cạnh tranh Định giá theo định hướng thị trường Định giá cao cấp Định giá thâm nhập
  18. 3 - PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ SÁNG TẠO Internet đã được chứng minh là có năng lực công nghệ để tạo ra các lựa chọn giá mới. Mặc dù nhiều mô hình trong số này đã có trước khi Internet ra đời và không phải là mới, nhưng Internet đã làm cho một số mô hình trở nên dễ áp dụng hơn. THỬ NGHIỆM GIÁ VÀ PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỊNH GIÁ ĐỘNG Định giá động Giá có thể Theo nghiên cứu, việc thiết lập được cập nhật theo thời gian phí vận chuyển có thể có tác thực theo loại khách hàng động đáng kể đến cả tỷ lệ hoặc điều kiện thị trường chuyển đổi và lợi nhuận. hiện tại
  19. 4- CẤU TRÚC HOẶC CHÍNH SÁCH GIÁ THAY THẾ Giá cơ bản Giảm giá đảm bảo và bảo hành Chính sách hoàn tiền Business Development
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2