intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 2 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 2: Phân tích thị trường trực tuyến, môi trường vi mô được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Phân tích tình hình cho marketing kỹ thuật số; thấu hiểu khách hàng trên thì trường kỹ thuật số; người tiêu dùng, lựa chọn và ảnh hưởng từ thuật số;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 2 - Trương Đình Trang

  1. Giảng viên: Trương Đình Trang CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG TRỰC TUYẾN: MÔI TRƯỜNG VI MÔ
  2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH ĐẶC ĐIỂM KHÁCH CHO MARKETING KỸ HÀNG THUẬT SỐ ĐỐI THỦ CẠNH THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG TRÊN THÌ TRƯỜNG KỸ THUẬT SỐ Nội dung CÁC NHÀ CUNG CẤP NGƯỜI TIÊU DÙNG, LỰA CHỌN VÀ ẢNH HƯỞNG chính CẤU TRÚC KÊNH TỪ THUẬT SỐ MÔI TRƯỜNG MỚI MARKETING KỸ THUẬT
  3. I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO MARKETING KỸ THUẬT SỐ Phân tích tình hình là thu thập và đánh giá thông tin về môi trường và nội bộ của tổ chức để điều chỉnh chiến lược. Tổ chức cần phân tích thị trường, tìm cơ hội và lập kế hoạch cạnh tranh. Môi trường marketing kỹ thuật số là phức tạp và thay đổi nhanh. Hiểu môi trường là quan trọng để xây dựng kế hoạch marketing, đặc biệt trong kỹ thuật số. Khách hàng Đối thủ cạnh tranh Phân tích thị trường Môi trường vĩ mô rộng hơn Đánh giá nội bộ
  4. II. MÔI TRƯỜNG MARKETING KỸ THUẬT SỐ Môi trường vĩ (còn được gọi là môi trường hoạt động) Những người chơi và sự tương tác của họ, ảnh hưởng đến cách một tổ chức phản ứng trên thị trường của mình. Những người chơi này bao gồm những khách hàng có nhu cầu và mong muốn được thỏa mãn, cùng với các đối thủ cạnh tranh, trung gian và nhà cung cấp. Môi trường vi mô (đôi khi được gọi là ' môi trường từ xa ') Các lực lượng rộng ảnh hưởng đến tất cả các tổ chức trên thị trường phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của một tổ chức, bao gồm các ảnh hưởng xã hội, công nghệ, kinh tế, chính trị, luật pháp và sinh thái
  5. HIỂU CÁCH KHÁCH HÀNG TƯƠNG TÁC VỚI THỊ TRƯỜNG KỸ THUẬT SỐ Đi đến cửa hàng Trang web, nội dung Bản đồ hành trình mạng xã hội và blog Có thể định hình hành trình của người Để giúp hiểu được các tương tác của mua sắm và đưa ra quyết định mua Trong thế giới kỹ thuật số, các nguyên khách hàng với các điểm tiếp xúc vật lý hàng cuối cùng của họ. tắc cơ bản giống nhau là đúng, nhưng và kỹ thuật số, các yếu tố kích hoạt và khách hàng trực tuyến gặp nhiều ảnh hưởng 'điểm tiếp xúc' hơn ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ
  6. MỘT VÍ DỤ VỀ BẢN ĐỒ HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG
  7. Phân khúc khách hàng Trung gian tìm kiếm III. THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG KỸ THUẬT Các trang web trung gian SỐ Các trang web và nền tảng đích
  8. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG ĐỂ HIỂU MỨC TIÊU THỤ KỸ THUẬT SỐ Phân tích hành vi khác hàng Phân khúc khách hàng Liên quan đến nghiên cứu động cơ, sở Các nhóm khách hàng có chung đặc thích tiêu thụ phương tiện và quy trình điểm, sở thích và hành vi có ý nghĩa đối lựa chọn được người tiêu dùng sử dụng với các đề xuất thị trường khác nhau và được xác định là một phần của chiến lược và kế hoạch marketing mục tiêu Hành vi của người tiêu dùng kỹ thuật số Phân tích nhu cầu và khoảng cách
  9. IV. SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ ẢNH HƯỞNG Một phần quan trọng KỸ THUẬT SỐ của quá trình nghiên cứu Vì người dùng internet hiện dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến Được sử dụng ở mọi giai đoạn của quy trình nghiên cứu Từ lần quét đầu tiên đến so sánh chi tiết hơn và kiểm tra lần cuối các thông số kỹ thuật trước khi mua.
  10. V. ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG Các biến nhân khẩu học Bao gồm các biến: thu nhập, giáo dục, chủng tộc, tuổi tác, giới tính và lối sống, cấu trúc văn hóa và xã hội ảnh hưởng đến hành vi trực tuyến Các biến tâm lý và hành vi Nhận thức, niềm tin và thái độ của người tiêu dùng có thể ảnh hưởng đến hành vi trực tuyến và đặc biệt là ý định mua sắm của người tiêu dùng. Xử lý thông tin (IP) IP liên quan đến các quá trình tinh thần và giác quan mà một cá nhân sử dụng để diễn giải thế giới mà họ đang sống Dễ dàng nhận thức sử dụng Trang web hoặc trang web dành cho thiết bị di động càng dễ sử dụng thì khách hàng càng có nhiều khả năng có trải nghiệm trực tuyến tích cực. Nhận thức hữu ích Điều này đề cập đến mức độ mà ưu đãi kỹ thuật số phù hợp với cuộc sống hàng ngày của khách hàng – ví dụ: mua sắm, đặt vé tàu trực tuyến, giao dịch ngân hàng
  11. Nhận thức lợi ích Nếu một khách hàng cảm thấy họ sẽ được khen thưởng theo một cách tích cực nào đó bằng cách tham gia vào một ưu đãi kỹ thuật số, thì điều này có khả năng tạo ra sự ủng hộ cho một thương hiệu trực tuyến Kiểm soát nhận thức Nếu khách hàng là người sử dụng thành thạo công nghệ kỹ thuật số được đề cập thì họ sẽ cảm thấy mình có thể hoạt động thành công trong môi trường này. Xử lý thông tin (IP) Nhận thức, niềm tin và thái độ của người tiêu dùng có thể ảnh hưởng đến hành vi trực tuyến và đặc biệt là ý định mua sắm của người tiêu dùng. Kỹ năng Điều này đề cập đến khả năng khách hàng sử dụng công nghệ để đạt được mục tiêu mong muốn của họ. Các cá nhân học bằng cách thực hành trong môi trường Internet và do đó xây dựng bộ kỹ năng của họ theo thời gian. Niềm tin và rủi ro Người dùng Internet thiếu kinh nghiệm có thể cảm thấy dễ bị tổn thương và sợ hãi . Khách hàng có thể đạt được mục tiêu mua hàng của mình dù có hoặc không cảm thấy họ phải đối mặt với rủi ro quá mức Hưởng thụ Đây là kết quả của trải nghiệm trực tuyến tích cực. 8 tiền đề này có thể ảnh hưởng đến cách khách hàng suy nghĩ (trạng thái nhận thức) và cảm nhận (trạng thái tình cảm) về trải nghiệm trực tuyến của họ
  12. Khung hiểu biết về trải nghiệm khách hàng khi trực tuyến
  13. Mạng xã hội và cảm xúc Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc nắm bắt và chia sẻ trải nghiệm của người tiêu dùng Các mạng truyền thông xã hội đang cấp quyền truy cập vào các đề xuất được cá nhân hóa trong thời gian thực, dựa trên trải nghiệm cá nhân của từng cá nhân Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn, đã tăng đáng kể kể từ năm 2008. Phương tiện truyền thông xã hội tương tác trực tuyến và cũng như một nguồn khuyến nghị ngang hàng .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2